พบกับชายผู้ที่มีอาการผิดปกติทางร่างกาย "กินเท่าไรก็ไม่อ้วน"

 

      ในขณะนี้หลายๆคนอาจจะต้องเผชิญกับโรคอ้วนโดยที่ไม่ได้ตั้งใจ เพราะระบบเผาพลาญของแต่ละคนนั้นมันไม่เท่ากัน บางคนกินนิดๆหน่อยๆน้ำหนักก็ขึ้นจนแทบจะลดไม่ทันอยู่แล้ว แต่บางคนกินเยอะจนแทบจะเผื่อไว้ชาติหน้าได้ ก็ยังคงมีหุ่นที่ผอมเพรียวชวนอิจฉาอยู่เหมือนเดิม ซึ่งก็อาจจะไม่ใช่เรื่องที่แปลกนัก เพราะถึงแม้ว่าบางคนจะกินเท่าไรก็ไม่อ้วน แต่ถ้าปล่อยเนื้อปล่อยตัวไปนานๆ ก็อาจจะทำให้เกิดปัญหาโรคอ้วนได้เช่นเดียวกัน

      แต่สำหรับหนุ่มใหญ่วัย 59 ปี อย่าง John Perry นั้น แทบจะไม่ต้องกังวลเรื่องของความอ้วนเลย เพราะเขาคนนี้เป็นคนที่กินเท่าไรก็ไม่อ้วนแบบของจริง ไม่ว่าจะเป็นอาหารทีให้พลังงานและมีไขมันสูงอย่างพาย ไอศกรีม แฮมเบอร์เกอร์ ช็อคโกแล็ตเขาก็สามารถเลือกกินได้อย่างตามใจ โดยที่ไม่ต้องกังวลในเรื่องของความอ้วนเลยสักนิด ซึ่งในปัจจบันนี้เขามีน้ำหนักคงที่อยู่แค่ 75 กิโลกรัมเท่านั้นเอง

 

 


      สาเหตุที่ทำให้เขากินเท่าไรก็ไม่อ้วนนั้น ก็เพราะว่าร่างกายของเขามีอาการผิดปกติที่เรียกว่า lipodystrophy ซึ่งมันทำให้เขามีระบบเผาพลาญที่รวดเร็วกว่าคนปกติเป็นอย่างมาก โดยเมื่อก่อนตอนที่เขาอายุได้ 12 ปี เขาเคยเป็นเด็กที่อ้วนมาก่อน แต่อยู่ดีๆ น้ำหนักของเขาก็ลดลงอย่างรวดเร็ว และไม่ว่าจะกินเยอะมากแค่ไหน ก็ไม่สามารถส่งผลให้เขาอ้วนขึ้นได้เลย ซึ่งมันส่งผลต่อการใช้ชีวิตของเขามากพอสมควร หลังจากนั้นเขาก็มีโอกาสได้รับการตรวจสอบจากแพทย์อย่างเจาะลึก ผลออกมาปรากฏว่าร่างกายของเขานั้นผลิตสาร insulin มากกว่าคนเป็นปกติเป็นอย่างมาก จึงไม่แปลกเลยที่ถึงแม้ว่าเขาจะกินมากขนาดไหน เขาก็ไม่มีท่าทีว่าจะมีน้ำหนักที่เพิ่มมากขึ้นเลยแม้แต่นิดเดียว

 

 

ภาพและข้อมูลจาก oddee.com,smashingtops.com

Credit: http://www.oddee.com/item_96473.aspx
14 มิ.ย. 59 เวลา 12:00 1,347 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...