18 ความทรงจำฮาๆ ที่เคยทำในวัยเด็กของชาวญี่ปุ่น

ช่วงเวลาวัยเด็กของแต่ละคนนั้นจะมีความทรงจำแตกต่างกันไปตามสังคมที่ต่างกัน แต่ก็มักจะมีความทรงจำฮาๆ ที่เหมือนกันอยู่หลายอย่างเรียกได้ว่า พอพูดถึงทุกคนก็จำได้ว่าเคยทำกันหมด วันนี้จะพามาดูค่ะว่าสมัยเด็กๆ คนญี่ปุ่นจะมีความทรงจำฮาๆ อะไรกันและจะมีความทรงจำอะไรที่เหมือนของเด็กไทยบ้าง

1. ใส่ซาวด์เอฟเฟคเวลาเล่นต่อสู้กับเพื่อน

เรื่องแรกเด็กผู้ชายน่าจะจำกันได้ดี เวลาเล่นต่อสู้กับเพื่อนทีไรมักจะใส่ซาวด์เอฟเฟคประหลาดๆ กันเสมอเพื่อความตื่นเต้นสมจริง แม้แต่เด็กผู้หญิงก็ยังมีการใส่เสียงประกอบเวลาร่ายมนตร์แปลงร่างเป็นแม่มดหรือนางฟ้าเช่นกัน เล่นกันซะสมจริงเลย

 

2. เดินตามตารางบนฟุตบาทหรือทางม้าลาย

เป็นเรื่องที่ดูน่าจะไม่มีอะไร แต่สำหรับเด็กๆ มันกลับสนุกซะอย่างนั้น เวลาเดินบนฟุตบาทหรือทางม้าลายจะไม่เดินทับเส้นบ้าง ไม่เหยียบก้อนอิฐสีนั้นสีนี้บ้าง ใครเหยียบเส้นถือว่าแพ้บ้าง ถ้าลองให้เด็กญี่ปุ่นมาเดินบนฟุตบาทในกรุงเทพฯ ก็คงจะสนุกกันมากกว่าเดิมนะคะ เพราะอาจจะโดนระเบิดน้ำใต้อิฐกันจนแพ้ราบคาบเลยทีเดียว

 

3. อ้าปากจ่อพัดลมแล้วร้องว่า “อาาาาาาาาาาา”

เด็กไทยก็คงจะเคยทำกันถ้วนหน้าเช่นกัน แถมบางทียังร้องเพลงใส่พัดลมกันอีกด้วย บางคนเป็นหนักถึงขนาดชอบนั่งบ่นอะไรอยู่หน้าพัดลมเลยนะ

4. ลองขี่จักรยานปล่อยมือ

สมัยเด็กๆ นี่ หากใครขี่จักรยานปล่อยมือได้จะถือว่าเท่มากในหมู่เพื่อนๆ ยิ่งปล่อยสองมือได้ยิ่งความเท่ยิ่งเพิ่มขึ้น แต่กว่าจะขี่จักรยานปล่อยมือคล่องๆ กันได้ บางคนก็ต้องแลกมาด้วยหลายแผล

 

5. เล่นเกมแบบอดหลับอดนอน

โล่งอกกันไปทีเพราะไม่ใช่แค่เด็กไทยเท่านั้นที่เล่นเกมกันจริงจังแบบอดหลับอดนอน เด็กญี่ปุ่นก็เล่นเกมกันจนนอนไม่พอกันเลยเหมือนกัน แต่เรื่องการตั้งใจเรียนนั้นเด็กญี่ปุ่นอาจจะยังนำโด่งอยู่นะคะ

6. แอบนินทาชาวบ้านว่า แอบรักคนนั้นแอบชอบคนนี้

เรื่องนี้เด็กไทยก็ไม่แพ้ญี่ปุ่นเหมือนกันนะ สมัยเด็กนี่จับกลุ่มนินทาเดากันไปต่างๆ นาๆ ว่าเพื่อนคนนั้นชอบคนนี้ เพื่อนคนนี้ชอบคนนั้น แล้วก็จัดการแซวซะเพื่อนเขินม้วน บางคู่นี้ถึงกับได้คบกันเพราะทนกับแรงแซวของเพื่อนๆ ไม่ไหว

 

7. ถูกด้านมืดครอบงำ

อย่าเพิ่งตกใจไปนะคะ ด้านมืดที่ว่านี้ไม่ได้มืดอะไรขนาดนั้น ในวัยเด็กเนี่ยมันต้องมีบ้างที่ต้องเผลอไผลไปตามวัยที่ว้าวุ่น เด็กผู้ชายญี่ปุ่นอาจจะเจาะหู ทำผมตั้งๆ แต่งตัวเป็นแยงกี้ ถ้าเป็นบ้านเราก็อาจจะสไตล์เด็กแว๊นเฟี้ยวๆ นั่นล่ะค่ะ หรืออาจจะเผลอโดดเรียน เผลอไปชอบแบดบอยบ้างเป็นบางครั้งบางคราว

 

8. กินแต่ขนมห่อที่ไม่มีประโยชน์

เด็กญี่ปุ่นจะติดป๊อกกี้ ขนมคุกกี้ช็อคโกแลตรูปเห็ด ขนมคุกกี้ช็อคโกแลตรูปหน่อไม้อะไรทำนองนี้ จนบางคนโตมาก็ยังติดกินขนมห่ออยู่ดี

9. เดินแบบกระโดดลอยไปลอยมา

เด็กๆ ญี่ปุ่นจะชอบเดินแบบกระโดดยกขาเป็นพิเศษ กระโดดลอยไปลอยมามโนว่าวิ่งอยู่ในทุ่งหญ้าเขียวขจี โลกนี้ช่างสวยงาม

 

10. ดูดน้ำหวานดอกไม้

ถ้าเป็นเด็กไทยล่ะก็ต้องดูดน้ำหวานจากดอกเข็ม แต่เด็กญี่ปุ่นจะดูดน้ำหวานจากดอกอะไรกันนะ

11. ตามล่าหาใบโคลเวอร์สี่แฉกกันแบบจริงจังเป็นชั่วโมงๆ

เด็กญี่ปุ่นหาใบโคลเวอร์สี่แฉก ส่วนเด็กไทยตามหาดอกเข็มที่มีกลีบ 5 กลีบ

 

12. เล่าเรื่องผีอยู่ในห้องมืด

ถือว่าพลาดไม่ได้เลยสำหรับการปิดไฟอยู่ในห้องมืดๆ แล้วเล่าเรื่องผีสารพัดเรื่อง เล่าไปเล่ามาก็จะมีเพื่อนบางคนทำเสียงดังขึ้นมา เท่านั้นแหละวิ่งกันกระเจิง

13. เจาะขาเพื่อน

เด็กญี่ปุ่นก็ชอบแกล้งเพื่อนโดยการเจาะเข่าด้านหลังเหมือนกันนะ คนไหนยืนขาตึงๆ เนี่ยไม่รอดแน่ๆ

14. เล่นดอดจ์บอล

ดอดจ์บอลจัดว่าเป็นเกมกีฬายอดฮิตเกมนึงในหมู่เด็กญี่ปุ่น ใครเคยลองเล่นจะรู้ว่ามันสนุกมาก

 

15. Shadow boxing หรือเล่นชกมวยเงากับเชือกที่ห้อยลงมาจากโคมไฟ

เด็กไทยอาจจะไม่คุ้นเคยกับข้อนี้นัก มันคือการชกมวยกับเชือกที่ห้อยต่องแต่งของโคมไฟที่อยู่บนเพดานค่ะ

16. ปั้นเศษยางลบให้เป็นก้อนกลมๆใหญ่ๆ

เด็กญี่ปุ่นจะใช้เศษยางลบปั้นเป็นก้อนกลมๆ ให้ใหญ่ที่สุดแล้วเอาไปข่มเพื่อน

 

17. ก่อนปล่อยหมัดจะต้องตะโกนว่า “ฮย่าา ฮย่าาา!!!”

อันนี้ไปถามเพื่อนชาวญี่ปุ่นมาว่าทำไมตอนเด็กต้องตะโกนคำว่า ฮ่าาา! ก่อนจะปล่อยหมัด เพื่อนชาวญี่ปุ่นตอบว่า “มันเป็นเรื่องจิตวิญญาณของนักรบน่ะ!”

18. เปิดก๊อกน้ำดื่มในที่สาธารณะให้สูงที่สุด

ในญี่ปุ่นมักจะมีก๊อกน้ำดื่มจัดเตรียมไว้ในสวนสาธารณะ ซึ่งเด็กๆ ก็จะพยายามไปเปิดก๊อกน้ำให้สุด ยิ่งน้ำพุ่งสูงจากก๊อกเท่าไหร่ยิ่งภูมิใจมากเท่านั้นแหละ (ฮา)

เป็นอย่างไรกันบ้างคะ อ่านความทรงจำฮาๆ ของเด็กญีปุ่นกันไปแล้วนึกถึงความทรงจำวัยเด็กของเพื่อนๆ กันบ้างไหมคะ จะเห็นได้ว่าบางเรื่องก็เหมือนเด็กไทยและบางเรื่องเด็กไทยก็ไม่ค่อยทำกัน เนื่องจากการละเล่นหรือความทรงจำวัยเด็กในแต่ละประเทศจะแตกต่างกันไปตามวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของประเทศนั้นๆ นั่นเอง

ที่มา : curazy

ผู้เขียน : marytales

ที่มา: http://anngle.org/th/toy/18-childhood-memory.html

Credit: http://board.postjung.com/971034.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...