คู่รักวัยรุ่นชาวรัสเซียโพสต์เวลาตาย ก่อนคิดสั้นกระโดดตึกจนดับ สาเหตุมาจากเข้าร่วม"ชมรมฆ่าตัวตาย"ในโลกโซเชียล

 

เหตุการณ์การฆ่าตัวตายของคู่รักหนุ่มสาวชาวรัสเซียที่มีเบื้องลึกเบื้องหลังมาจากชมรมในโลกโซเชียล  โดย "เอมีร่า" หญิงสาววัยเพียง 18 ปี และ "นีกีตา" ชายหนุ่มวัยเพียง 19 ปี พวกเขาพากันฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดระเบียงห้องพักจากชั้น 16 ในเมืองโตบอลส์ก ทางตะวันออกเฉียงใต้ของประเทศรัสเซีย

 

โดยก่อน 30 นาทีที่พวกเขาจะฆ่าตัวตายนั้น มีพยานพบเห็นพวกเขานั่งห้อยขาอยู่บนระเบียงห้องพักจึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ แต่ก็ไม่ทันการเพราะกว่าที่รถฉุกเฉินและเจ้าหน้าที่ตำรวจจะเดินทางมาถึงที่เกิดเหตุก็ผ่านไปนานกว่า 1 ชั่วโมง 

 

 

ซึ่งหลังจากตรวจสอบก็พบว่า พวกเขาเป็นสมาชิกของ "ชมรมฆ่าตัวตาย" ในโลกโชเชียลมีเดีย ซึ่งเป็นชมรมที่โฆษณาชวนเชื่อเรื่องการฆ่าตัวตายในกลุ่มวัยรุ่น โดยทั้ง "เอมีร่า" และ "นีกีตา" ต่างก็มีปัญหาครอบครัวด้วยกันทั้งคู่ เมื่อมาเข้าชมรมนี้จึงเป็นเหตุให้ทั้งคู่คิดสั้น

 

โดย "เอมีร่า" เป็นวัยรุ่นสาวที่ใช้ชีวิตอยู่กับแม่ที่หย่าร้างกับสามี ทำให้เธอกลายเป็นคนสิ้นหวัง และมักจะบ่นกับเพื่อนเรื่องการฆ่าตัวตายเสมอ อาทิตย์ก่อนที่เธอจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายนั้น เธอเคยพยายามฆ่าตัวตายที่บ้านโดยใช้มีดกรีดข้อมือ แต่โชคดีที่คนในครอบครัวมาพบเข้าจึงรีบนำตัวสั่งโรงพยาบาลและช่วยชีวิตไว้ทัน ซึ่งก่อนที่เธอจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายนั้นเธอได้เปลี่ยนรูปโปรไฟล์เป็นภาพวาฬลอยในอากาศจากชมรมฆ่าตัวตาย รวมถึงเขียนกลอนฆ่าตัวตาย และโพสต์ข้อความสุดท้ายว่า "เคยมีชีวิตอยู่เมื่อ 15 นาทีก่อน"

 

ส่วน "นีกีตา" เป็นวัยรุ่นชายที่ไม่มีพ่อแม่ เติบโตมาด้วยการอาศัยอยู่กับย่า ก่อนที่เขาจะกระโดดตึกฆ่าตัวตายนั้น เขาเคยโพสต์เลข 40 เมื่อ 40 วันก่อน หมายความว่าเขาจะตายในอีก 40 วันข้างหน้านั่นเอง โดยเพื่อนของเขาเปิดเผยว่า นีกีตาชอบอ่านนวนิยายเรื่อง "50 วันก่อนการตายของฉัน" ซึ่งมีเนื้อเรื่องเกี่ยวกับกอเรียวัยรุ่นสาวที่เจอปัญหาครอบครัวจึงตัดสินใจฆ่าตัวตาย แต่เธอใช้เวลา 50 วันในการพิสูจน์ว่าเธอตัดสินใจถูกต้อง

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "life"

Credit: https://life.ru/t/%D1%81%D0%B0%D0%BC%D0%BE%D1%83%D0%B1%D0%B8%D0%B9%D1%81%D1%82%D0%B2%D0%B0/411217/ochievidtsy_podrostki_v_tobolskie_poghibli_iz-za_biezrazlichiia_ekstriennykh_sluzhb
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...