หญิงอินเดียเสพติดการกินเส้นผมนาน 20 ปี สุดท้ายปวดท้องจนกินอะไรไม่ได้ พอตรวจกลับพบก้อนผม"หนักกว่า 3 โลในท้อง

เหตุการณ์น่ากลัวที่เกิดขึ้นจริงของแม่บ้านสาวชาวอินเดียวัย 31 ปี ในเมือง Chandigarh ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย ซึ่งอยู่ๆ เธอก็มีอาการปวดท้องอย่างรุนแรงถึงขั้นไม่สามารถทานอะไรได้เลย แม้แต่น้ำเปล่า ดังนั้นจึงต้องรีบนำตัวเธอส่งโรงพยาบาลทันที

หลังจากไปถึงโรงพยาบาลแพทย์ก็วินิจฉัยเบื้องต้นและสอบถามไปยังผู้ป่วยว่าพฤติกรรมชอบกินสิ่งแปลกปลอมหรือไม่ แต่ผู้ป่วยกลับปฏิเสธ ดังนั้นแพทย์จึงส่งตัวผู้ป่วยไปอัลตราซาวน์ปรากฎว่ากลับพบ "ก้อนผมขนาดใหญ่" หนักกว่า 3 กิโลกรัม ยาวกว่า 40 เซนติเมตรภายในท้อง จึงรีบทำการผ่าตัดนำเส้นผมออกจากท้องในทันที

และหลังจากผ่าตัดเสร็จสิ้นก็ทราบว่า หญิงคนดังกล่าวมีพฤติกรรมชอบกินผมตัวเองมาตั้งแต่ 9 ขวบแล้ว ดังนั้นไม่ต้องแปลกใจเลยี่คนไข้จะกินอะไรไม่ได้ เนื่องจากภายในท้องของผู้ป่วยเต็มไปด้วยเส้นผมจำนวนมาก

ซึ่งอาการนี้เรียกว่า Rapunzel Syndrome เป็นความผิดปกติทางจิตที่หาได้ยากและหลายคนอาจเคยเห็นว่ามีข่าวออกบ่อยๆ ส่วนมากจะพบในผู้หญิงที่ป่วยเป็นโรคซึมเศร้าเพื่อเรียกร้องความสนใจ และไม่ได้มีเพียงการกินเส้นผมเท่านั้น ยังมีการกินสิ่งแปลกปลอมต่างๆ อีกด้วย ซึ่งถือว่าเป็นอันตรายต่อร่างกายมากเพราะมันอาจทำให้เสียชีวิตได้เลยทีเดียว...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "mirror"

Credit: http://www.mirror.co.uk/news/weird-news/woman-addiction-chewing-hair-huge-7969250
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...