15 ความเปลี่ยนแปลงของสาวที่หนีระห่ำจากเกาหลีเหนือ สู่ยอดหญิงร่ำรวยมีศักดิ์ศรี

 

 

ชีวิตจริงของคนบางคนมันเข้มข้นยิ่งกว่าในละครซะอีก ดั่งเช่นชีวิตของยอดหญิงเกาหลีเหนือคนหนึ่งที่เกือบจะสิ้นหวังกับชีวิต แต่กลับพลิกสู่การเป็นคนร่ำรวยมีศักดิ์ศรี!!

แซ่บจี๊ดต้องบอกเลยว่าชีวิตหญิงคนนี้สุดยอดยิ่งกว่านิยาย เธอมีชื่อว่า ฮยอนโซ ลี เป็นผู้ประพันธ์หนังสือเรื่อง “The Girls with Seven Names” ถ่ายทอดจากการหลบหนีสุดบ้าระห่ำจากดินแดนเกาหลีเหนือ ที่ซึ่งชีวิตของเธออาภัพจนน่าตกใจ

นี่คือภาพของ ฮยอนโซ ลี ขณะที่คุณแม่แบกเธอไว้ตอนวัย 3 ขวบ

 

แต่ภายหลังเธอได้ตัดสินใจเดิมพันชีวิต เสี่ยงหลบหนีจากเกาหลีเหนือสู่จีน เธอซ่อนอยู่ในจีนหลายปี ก่อนหลุดพ้นสายตาสายลับมาสู่เกาหลีใต้ และนับจากนั้นเธอก็เริ่มถ่ายทอดชีวิตที่ยิ่งกว่านิยายของเธอ เริ่มมีหนังสือระดับโลก รวมถึงได้ไปพูดในงานระดับโลกอย่าง TED Talks ซึ่งคนที่จะได้ขึ้นพูดที่นั่นต้องมีชีวิตระดับสุดยอดของแท้

 

แน่นอนว่าเมื่อเขียนหนังสือและได้เดินสายพูดสร้างแรงบันดาลใจทั่วโลก ทั้งในรายการสำคัญ ตลอดจนรายการทีวีชื่อดัง ชีวิตของเธอยิ่งดีขึ้นมาก จริงๆแล้วแซ่บจี๊ดว่าเธอก็น่ารักและสง่างามมากนะ ดูความเปลี่ยนแปลงของเธอสิ จากเด็กสาวรันทดที่แทบไม่เหลืออะไรในชีวิต กลายเป็นคนสุดยอดขนาดนี้

 

เธอสวยและแกร่งมาก

 

แซ่บจี๊ดนับถือผู้หญิงคนนี้มากจริงๆ เพราะเธอไม่ได้มีดีเพียงความสวย หรือความเฉลียวฉลาด แต่เธอยังสอนให้รู้อีกว่า ต่อให้ชีวิตสิ้นหวังแค่ไหน ถ้าเรามุ่งมั่นตั้งใจไปสู่ชีวิตที่ดี กล้าเสี่ยง กล้าเดิมพันชีวิต ชีวิตที่อับเฉาของเราก็อาจเปลี่ยนแปลงไปในทางที่สุดยอดได้

ดูคลิปที่เธอพูดเต็มได้ที่นี่ บอกได้คำเดียวว่าหญิงคนนี้สุดยอด

">

ที่มา: http://www.zapjeed.com/hot-news/korean-girl/

Credit: http://board.postjung.com/965655.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...