10 อันดับสายการบินที่คนไทยนิยมใช้บริการบินไปจีนมากที่สุด

1. การบินไทย (Thai Airways)

สายการบินแห่งชาติของประเทศไทย อยู่ในสังกัดของกระทรวงคมนาคม เปิดให้บริการชาวไทยมาแล้วยาวนานกว่า 56 ปี ปัจจุบันการบินไทยบินตรงสู่ 57 ที่หมายใน 3 ทวีป 30 ประเทศทั่วโลก ด้วยฝูงบินกว่า 80 ลำ

 

2. ไทยแอร์เอเชียเอ็กซ์ (Thai AirAsia X)

เป็นสายการบินระยะไกลต้นทุนต่ำสายการบินแรกของประเทศไทย จากการร่วมลงทุนของสายการบินไทยแอร์เอเชีย และสายการบิน แอร์เอเชีย เอ็กซ์ โดยให้บริการเที่ยวบินประจำจาก ท่าอากาศยานดอนเมือง

 

3. สปริงแอร์ไลน์ (Spring Airlines)

สายการโลว์คอสต์ที่ใหญ่ที่สุดในประเทศจีน ซึ่งเป็นสายการบินราคาประหยัดสายการบินแรกของประเทศจีน ฐานปฏิบัติการหลักอยู่ในเมืองเซี่ยงไฮ้ เป็นท่าอากาศยานศูนย์กลางของเส้นทางบินไปยังปลายทางต่าง ๆ กว่า 60 เส้นทางในประเทศจีน ซึ่งครอบคลุมหัวเมืองสำคัญ ๆ ทางด้านเศรษฐกิจการค้าและการท่องเที่ยวอย่างครบถ้วน อาทิ ปักกิ่ง กว่างโจว(กวางเจา) กุ้ยหลิน ซีอาน ฮาร์ปิน(ฮาร์บิน) และชิงเต่า เป็นต้น โดยใช้เครื่องบินรุ่น Airbus A320 (180 ที่นั่ง) รวมทั้งสิ้น 36 ลำในการให้บริการในทุก ๆ เส้นทาง และมีเที่ยวบินจากไทยไปจีนทุกวัน วันละ 1 เที่ยวบิน

 

4. นกแอร์ (Nok Air)

หนึ่งในสายการบินราคาประหยัดของไทย ที่มีชื่อเดิมว่าสกายเอเชีย ก่อนจะถูกเปลี่ยนชื่อภายหลังเข้าไปอยู่ในตลาดหลักทรัพย์ โดยที่มีการบินไทยถือหุ้นอยู่ถึง 49% เลยทีเดียว โดยมี คุณพาที สารสิน เป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ตั้งแต่ก่อตั้งสายการบิน

 

5. แอร์ไชน่า (Air China)

สายการบินแห่งชาติของสาธารณรัฐประชาชนจีน สายการบินที่มีขนาดที่สุดเป็นอันดับสองรองจากสายการบินไชน่าเซาเทิร์น เป็นสายการบินที่มีจำนวนเครื่องบินเยอะเป็นอันดับ 18 ของโลก มีฐานบินหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติปักกิ่ง, ท่าอากาศยานนานาชาติเฉิงตูชวนหลิว, และท่าอากาศยานนานาชาติเซี่ยงไฮ้ผู่ตง เป็นหนึ่งในพันธมิตรสายการบินสตาร์อัลไลแอนซ์

 

6. เอมิเรตส์ (Emirates)

สายการบินของแห่งชาติของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ สายการบินในเครือเอมิเรตส์กรุ๊ปของรัฐบาลดูไบให้บริการไปยัง 87 จุดหมายปลายทางใน 59 ประเทศทั่วโลก และยังให้บริการขนส่งสินค้าภายใต้ชื่อเอมิเรตส์ สกายคาร์โก ฐานการบริหารหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานดูไบ และยังเป็นสายการบินที่มีขนาดใหญที่สุดในตะวันออกกลางอีกด้วย

 

7. ไชนาเซาเทิร์น (China Southern Airlines)

หนึ่งในสามของสายการบินหลักของประเทศจีน เป็นสายการบินมีจำนวนเครื่องบินมากที่สุดในทวีปเอเชีย และยังมีจำนวนผู้โดยสารมากที่สุดเป็นอันดับ 6 ของโลกกับ 121 จุดหมายปลายทาง

 

8. อีวีเอแอร์ (Eva Air)

สายการบินของประเทศไต้หวัน ควบคุมและบริหารงานโดย Evergreen Group กลุ่มที่ทำธุรกิจขนส่งขนาดใหญ่ในไต้หวัน โดยมีสายการบินลูก ยูนิแอร์ ให้บริการเส้นทางท้องถิ่น สายการบินนี้ยังเป็นคู่แข่งสำคัญของไชน่าแอร์อีกด้วย

 

9. คาเธ่ย์ แปซิฟิค (Cathay Pacific)

สายการบินประจำชาติของฮ่องกง เป็นสายการบิน 1 ใน 6 ที่ได้รับ 5 ดาวด้านการบริการลูกค้าจาก Skytrax ท่าอากาศยานหลักอยู่ที่ท่าอากาศยานนานาชาติฮ่องกง

 

10. ไชน่าแอร์ไลน์ (China Airlines)

เป็นสายการบินแห่งชาติของสาธารณรัฐจีนให้บริการจุดหมายปลายทางทั้งในทวีปเอเชีย ยุโรป อเมริกาเหนือ และโอเชียเนีย โดยเฉพาะการเปิดเส้นทางระหว่างไต้หวันกับจีนแผ่นดินใหญ่ คู่แข่งที่สำคัญของไชนาแอร์ไลน์ คือสายการบินอีวาแอร์ซึ่งเป็นสายการบินเอกชนของไต้หวัน ในเครื่อเอเวอร์กรีน

สำหรับตอนนี้สายการบินโลว์คอสที่จะบินตรงจากไทยไปจีนต่างก็มีให้เลือกมากมาย ทำให้ตอนนี้การไปเที่ยวดินแดนมังกรเมืองแห่งประวัติศาสตร์และอารยธรรม ไม่ใช่เรื่องยากอีกต่อไป ใครอยากจะแบกเป้หนีเที่ยว "จีน" ก็เป็นอีกหนึ่งประเทศที่น่าลองไม่ใช่น้อย หากงบน้อย สายการบินโลว์คอสใน list 10 อันดับนี้ถือเป็นตัวช่วยที่ดีเลยล่ะครับ

ที่มา: http://wikipedia

Credit: http://board.postjung.com/965505.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...