นี่คือบาทหลวงคนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต

read:http://petmaya.com/hans-schmidt

นี่คือบาทหลวงคนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต

บุคคลที่ไม่ควรจะมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทำบาปมากที่สุด นั่นก็คือพระหรือนักบวชผู้อยู่ในศีลในธรรม แต่นั่นก็ไม่เสมอไป เพราะบางคนกลับใช้สถานะทางศาสนา มาบังหน้าเพื่อกระทำการบางอย่างที่คาดไม่ถึง

ฮันส์ ชมิดท์ เกิดในเมืองแอสชาฟเฟนเบิร์ก ประเทศเยอรมนี และได้อุทิศตนเป็นนักบวชในเมืองไมนซ์ในปี 1906 แต่หลังจากขัดแย้งกับเจ้าคณะ ทำให้เขาต้องอพยพไปอยู่ที่โบสถ์ เซนต์จอห์น แพริช ในหลุยสวิลล์ รัฐเคนตักกี้ สหรัฐอเมริกา ในปี 1909

หลังจากนั้นเขาก็มีความขัดแย้งกับนักบวชอีกคนหนึ่ง จนเขาต้องถูกส่งตัวไปยังโบสถ์เซนต์โบนิเฟส ในเมืองแมนฮัตตัน โดยที่นี่เอง เขาได้พบกับแม่บ้านสาวสวยชาวออสเตรียที่ชื่อว่า แอนนา ออมุลเลอร์ โดยทั้งคู่แอบมีความสัมพันธ์กันอย่างลับๆ โดยที่ไม่มีใครรู้

ทั้งคู่แอบทำพิธีแต่งงานกันอย่างลับๆ โดยชมิดท์เป็นคนจัดการทั้งหมด แต่หลังจากที่แอนนาเริ่มตั้งครรภ์ ด้วยความที่กลัวว่าเขาจะสูญเสียสถานะการเป็นนักบวช เขาจึงเชือดคอของแอนนา และหั่นศพเธอทิ้งลงในแม่น้ำ East River

ตำรวจได้พบชิ้นส่วนของศพที่ถูกห่อไว้ด้วยปลอกหมอนที่มีตัวอักษร A ติดอยู่ ซึ่งเป็นปลอกหมอนดังกล่าว ถูกสั่งทำให้กับอพาทเมนท์แห่งหนึ่งเท่านั้น เมื่อตำรวจตามสืบไปถึงอพาทเมนท์แห่งนี้จึงพบว่า มันเป็นของชมิดท์ ที่เช่าไว้สำหรับอยู่กับแอนนา และยังมีอพาทเมนท์อีกแห่งเอาไว้ผลิตเงินปลอมอีกด้วย

แต่แอนนาไม่ใช่เหยื่อรายเดียวของชมิดท์ เพราะตำรวจยังพบศพเด็กหญิงวัย 9 ขวบ ในโบสถ์เก่าที่หลุยส์วิลล์ โดยเด็กน้อยถูกฆ่าหั่นศพในลักษณะคล้ายกับแอนนา

แน่นอนว่า ชมิดท์ถูกศาลตัดสินในข้อหาฆาตกรรม และถูกตัดสินประหารชีวิตด้วยการนั่งเก้าอี้ไฟฟ้าในปี 1916 นี่จึงเป็นจุดจบของบาทหลวงคนเดียวในประวัติศาสตร์ ที่ถูกตัดสินประหารชีวิต

Credit: เพชรมายาดอดคอม
16 พ.ค. 59 เวลา 02:25 1,769 20
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...