ศิลปะของเวลากับนาฬิกา SEIKO ที่คุณต้องทึ่ง

บริษัทผู้ผลิตนาฬิกาแห่งใหญ่ของประเทศญี่ปุ่น SEIKO HOLDING ได้ผลิตนาฬิกาด้วยเครื่องพีทาโกรัส จากชิ้นส่วนกว่า 47 ชนิด 1200 ชิ้น ถือเป็นศิลปะความงดงามของเวลาสำหรับแบรนด์ชื่อดังอย่าง SEIKO

">

เครื่องพีทาโกรัสใช้ในการผลิตนาฬิกาข้อมือแบบจักรกลของ SEIKO ที่ประกอบด้วยน็อตและตัวล็อคต่างๆ ไม่ใช่แค่ชิ้นส่วนเท่านั้น แต่เครื่องนี้ยังใช้กับอุปกรณ์ที่ใช้ในการผลิตนาฬิกาด้วย

เครื่องพีทาโกรัสเครื่องนี้ ใช้เวลาในการสร้างนานกว่า 1 ปี นาฬิกาที่ผลิตจากเครื่องนี้นั้น มีความพิถีพิถันและมีรายละเอียดมากมาย อย่างหัวใจสีแดงที่เคลื่อนไหวด้วยสลิตอะนิเมชั่น ตัวคนที่แอบซ่อนอยู่ภายในเมืองที่ถูกสร้างขึ้นจากชิ้นส่วนของนาฬิกา ให้ความสวยงามเสมือนจริงอย่างยิ่ง ภาพเคลื่อนไหวที่ได้มีการถ่ายทำนี้ ใช้เวลาในการถ่ายถึง 70 ชั่วโมง

 

ทุกสิ่งเริ่มต้นที่นี่

 

เครื่องพีทาโกรัสที่ต้องเคลื่อนไหวไปพร้อมกับช่างผู้เชี่ยวชาญ

 

อุปกรณ์และเครื่องมือในการผลิตนาฬิกา

 

ทับทิมในนาฬิกา!!! หากมองเผินๆตอนแรกคิดว่าใช้สำหรับประดับตกแต่ง แต่จริงๆแล้ว เชื่อหรือไม่คะว่า ทับทิมที่แทรกอยู่ภายในชิ้นส่วนนาฬิกานั้นใช้สำหรับลดแรงเสียดสีของชิ้นส่วนต่างๆนั่นเองค่ะ

ในช่วงท้ายของภาพเคลื่อนไหว จะมีการแนะนำชื่อชิ้นส่วนแต่ละชิ้นส่วนทั้ง 47 ชนิด ซึ่งจะยิ่งทำให้เห็นถึงความงดงามและความรักที่มีต่อนาฬิกาแต่ละเรือนค่ะ

เพลงที่ใช้ในภาพเคลื่อนไหวเป็นฝีมือของ CEO/MR.SHINJI HATTORI โดยใช้เนื้อร้องจากการประกวดของพนักงานภายใต้กรุ๊ปสโลแกนที่ว่า “SEIKO เคลื่อนไหวใจและยุคสมัย”

 

ผู้คนที่อาศัยอยู่ในเมืองจากชิ้นส่วนนาฬิกา

 

หัวใจสีแดงที่เคลื่อนไหวด้วยสลิตอะนิเมชั่น

 

ประทับใจจนวินาทีสุดท้าย

นอกจากนวัตกรรมการผลิตอันน่าทึ่งแล้ว SEIKO ยังมีกิจกรรมต่างๆออกมาอย่างต่อเนื่อง เช่น งานคอนเสิร์ต และ รายการโทรทัศน์ ในหัวข้อที่ว่า “เพลงที่สามารถฟังได้จากที่นี่เท่านั้น” สิ่งเหล่านี้ทำให้เห็นว่า SEIKO ไม่ใช่แค่ผู้ผลิตนาฬิกาธรรมดา แต่เป็นผู้คิดค้นนวัตกรรมใหม่ๆ และสร้างเสียงเพลง ผ่านกาลเวลาตั้งแต่ในอดีตมาจนถึงปัจจุบัน

">

ที่มา:ITMEDIA

ผู้เขียน: Sachika

ที่มา:http://anngle.org/th/movie-image/seiko.html

Credit: http://board.postjung.com/964989.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...