เบื้องหลังความโหดร้ายของการผลิต"เครื่องหนัง"สินค้าน่าสยองขวัญที่ได้มาจากความทุกข์ทรมานของสัตว์

ปัจจุบันสินค้าและผลิตภัณฑ์จำพวกเครื่องหนังเป็นที่นิยมเป็นอย่างมากทั้งยังมีราคาแพงมากอีกด้วย แต่เบื้องหลังกว่าจะได้เครื่องหนังมานั้นกลับเต็มไปด้วยความโหดร้ายและต้องแลกกับชีวิตของสัตว์จำนวนมาก ดังนั้นทางบริษัท Ogilvy & Mather Advertising Bangkok และ PETA องค์การพิทักษ์สัตว์ในเอเชีย ได้ร่วมกันสร้างเเคมเปญ "Behind The Leather" โดยจำลองร้านขายผลิตภัณฑ์เครื่องหนังขึ้นมา ภายในร้านเต็มไปด้วยสินค้ามากมายที่ทำมาจากเครื่องหนังทั้งกระเป๋า เสื้อผ้า ถุงมือ กระเป๋าเงิน เป็นต้น ซึ่งภายนอกก็เป็นสินค้าเครื่องหนังธรรมดา แต่พอเปิดออกมากลับต้องพบกับความสยดสยองจนหลายคนถึงกับเลิกใช้เครื่องหนังไปเลยก็ได้

ซึ่งกว่าจะได้เครื่องหนังแต่ละชิ้นมานั้นต้องแลกกับชีวิตของจระเข้และงูมากมาย โดยแต่ละปีในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะมีงูเหลือมกว่า 440,000 ตัวถูกจับมาจากป่า จากนั้นก็จะถูกจับไปแขวนและถลกหนังสดๆ ทั้งที่ยังมีชีวิตอยู่ บางตัวก็ถูกบีบขากรรไกรเพื่อบังคับให้อ้าปากจากนั้นมานำท่อใส่ไปในปากแล้วเปิดน้ำเข้าไปในตัวงู จนผิวหนังฉีกขาด

ทั้งยังมีจระเข้อีกจำนวนมากที่ถูกเลี้ยงไว้เป็นบ่อเพื่ออุตสาหกรรมเครื่องหนังโดยเฉพาะ เมื่อมันเติบโตเต็มที่แล้วก็จะถูกยิงหรือใช้ค้อนทุบเพื่อให้ร่างกายเป็นอัมพาต จากนั้นก็จะถูกถลกหนัง โดยกระเป๋าหนังเพียง 1 ใบต้องใช้หนังจระเข้มากถึง 4 ตัวเลยทีเดียว รู้เบื้องหลังอันน่าสยองขวัญของการผลิตเครื่องหนังแล้วคุณยังอยากจะใช้มันอยู๋รึเปล่า...?

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "petaasia"

Credit: http://www.petaasia.com/skinsen/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...