ปริศนาการหายตัวไปอย่างลึกลับของเรือตกปลาและชาย 5 คนกลางทะเล แต่กลับพบซากเรือปรากฎไกลกว่า 3,200 กิโลเมตร

เหตุการณ์ปริศนาที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 19 กมภาพันธ์ 1979 มีชาย 5 คนคือ Peter Hanchett, Benjamin Kalama, Ralph Malaiakini, Scott Moorman และ Patrick Woesner เดินทางไปตกปลาที่เกาะ Maui ในฮาวาย ด้วยเรือ "Sarah Joe" ที่มีขนาดเพียง 17 ฟุตเท่านั้น แต่แล้วขณะที่กำลังตกปลาพวกเขากลับต้องเผชิญกับพายุ จนทำให้เรือและชายทั้ง 5 คนหายสาปสูญไป และน่าแปลกที่แม้ว่าเจ้าหน้าที่จะทำการค้นหาแต่กลับไม่พบร่องรอยเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่คาดว่าพายุอาจทำให้เรือล่มส่งผลให้ทุกคนที่โดยสารเรือจมน้ำตาย 

 

แต่แล้วหลังจากนั้น 9 ปีต่อมา ขณะที่นักเดินทางคนหนึ่งเดินทางไปยังเกาะ Taongi เขากลับพบซากเรือลำหนึ่งที่จดทะเบียนในฮาวาย และมาทราบภายหลังว่าเรือลำนี้มีชื่อว่า "Sarah Joe" ซึ่งน่าแปลกใจมากเพราะเกาะ Taongi อยู่ห่างจากเกาะ Maui ที่เกิดเหตุไกลถึง 3,200 กิโลเมตรเลยทีเดียว แถมเขายังพบหลุมฝังศพของ Scott Moorman ใต้กองหินอีกด้วย

ทำให้หลายคนเกิดความสงสัยว่าตกลงแล้วเกิดอะไรขึ้นกันแน่ ถ้าพบศพของชายคนหนึ่งแล้วอีก 4 คนที่เหลือหายไปไหน ทำไมไม่มีใครพบร่องรอย...? แล้วใครกันที่เป็นคนฝังศพของ Scott Moorman....? เป็นไปได้ไหมว่าชายอีก 4 คนยังมีชีวิตอยู่ แล้วพวกเขาหายไปไหน...? จนทุกวันนี้ก็ยังไม่มีใครทราบข้อเท็จจริงเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเลย....!!!

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "unsolvedmysteries"

 

Credit: http://unsolvedmysteries.wikia.com/wiki/The_Crew_of_the_Sara_Jo
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...