การทดลองส่งลูกคนรวยไปใช้ชีวิตกับชนเผ่ากลางป่า กลับมากลายเป็นอีกคน เปลี่ยนทั้งนิสัยและความคิด

โดยทางช่อง Channel5 ได้สร้างรายการ Tribal Teens เป็นรายการดัดนิสัยลูกคนรวยที่ชอบเอาแต่ใจตัวเองและใช้ชีวิตสุขสบายจนไม่รู้จักความลำบาก ด้วยการส่งไปใช้ชีวิตกับชนเผ่า Ashaninka กลางป่าในเปรู ให้เรียนรู้ความลำบากและรู้จักพึ่งพาตนเอง

โดยสองวัยรุ่นหนุ่มสาวจากกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เป็นสองคนแรกที่เข้ามาเป็นแขกรับเชิญ ซึ่ง Alex เป็นสาววัยรุ่นอายุเพียง 16 ปี ด้วยความที่เติบโตมาใครอบครัวที่มีฐานะร่ำรวย ดังนั้นเธอจึงมีนิสัยเสีย เอาแต่ใจตัวเอง อยู่คฤหาสน์หรูหราใหญ่โต ทั้งยังมีรถรับ - ส่งเสมอ ชีวิตเพียบพร้อมและสุขสบายราวกับเจ้าหญิง

ส่วน Ethan หนุ่มวัยรุ่นอายุ 18 ปี ที่มีฉายาว่า "จอมขี้เกียจ" เขาไม่เคยตื่นนอนก่อนบ่ายโมงเลย ชีวิตของเขาวนเวียนอยู่แต่กับการนอน เล่นเกม กิน และกลับไปนอนอีก ทั้งเขายังไม่ยอมไปเรียนจนทางมหาลัยเคยไล่ออกมาแล้ว 

โดยทั้งสองคนถูกส่งไปใช้ชีวิตกับคนในชนเผ่า Ashaninka กลางป่าของเปรู นานกว่า 7 วัน ไม่มีไฟฟ้า น้ำสะอาด และความสุขสบายต่างๆ พวกเขาทั้งสองคนต้องทำทุกอย่างเองหมดตั้งแต่หาอาหาร ทำงาน และคอยช่วยเหลือตัวเอง

Ethan หนุ่มที่มีนิสัยขี้เกียจถูกถูกคนในชนเผ่าจับไปรักษาตามความเชื่อ ด้วยการให้เขายืนอังไอน้ำจากหม้อต้มสมุนไพร จากนั้นก็ให้หินเขามาหนึ่งก้อน พร้อมบอกกับเขาว่าความขี้เกียจของเขาออกไปจากตัวเขาหมดแล้ว และน่าแปลกที่วันต่อมา Ethan กลับไม่ตื่นสายอีกเลย ทั้งเขายังช่วยล่านกหาปลาอีกด้วย

ซึ่งการไปใช้ชีวิตกับคนในชนเผ่ากลางป่าทำให้เขาเรียนรู้ว่า เวลาจะทำอะไรเราต้องใช้ความพยายามมันถึงจะสำเร็จ ดังนั้นหลังจากออกจากป่าเขาจึงตัดสินใจว่า เขาจะกลับไปเรียนและตั้งใจเรียนมากขึ้น พยายามไม่นอนตื่นสาย รวมถึงหันมาสนใจคนในครอบครัวให้มากขึ้น

ส่วนสาวน้อยอย่าง Alex เธอค่อยๆ ปรับตัวกับการไปใช้ชีวิตกลางป่า และลงมือทำทุกสิ่งทุกอย่างด้วยตนเองทำให้เธอเติบโตขึ้น โดยเธอเปิดเผยว่า ช่วงเวลา 7 วันที่อยู่ที่นี่เธอได้เรียนรู้อะไรมากมายกว่าชีวิตของเธอ 16 ปีที่ผ่านมาในเสียอีก...

นับว่าเป็นรายการที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากเพราะนอกจากจะเปลี่ยนนิสัยคนได้แล้ว ยังเปลี่ยนความคิดคนได้อีกด้วย...

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

Credit: http://www.dailymail.co.uk/femail/article-3546330/Parents-send-spoilt-teenagers-live-remote-Peruvian-tribe-NO-mod-cons-TV-experiment.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...