เบื้องหลังสถานที่สำคัญของโลก ที่ซ่อนความลับที่น่ากลัวไว้ แต่หลายคนกลับไม่เคยรู้

ในแต่ละปีมีคนสหรัฐอเมริกาเสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายกว่า 40,000 คน และนับว่าเป็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อหลายๆ ด้าน และแน่นอนสถานที่ฆ่าตัวตายยอดนิยมคงไม่พ้นสถานที่สำคัญต่างๆ จนบางที่แทไม่มีคนกล้าไปเที่ยวเพราะกลายเป็นสถานที่ฆ่าตัวตายยอดนิยมนั่นเอง ซึ่งเป็นเบื้องหลังอีกด้านหนึ่งของสถานที่สำคัญที่เราอาจไม่เคยรู้มาก่อนว่ามันจะมีเบื้องหลังสะเทือนใจและน่าเศร้ามากขนาดนี้

 

1. น้ำตกไนแองการ่า ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา น้ำตกอันยิ่งใหญ่ที่หลายคนมองว่าสวยงามตระการตา แต่แท้จริงแล้วกลับเป็น "สถานที่ฆ่าตัวตาย" ยอดนิยม ที่ในทุกปีจะมีคนกว่า 20 - 40 คนเดินทางมาฆ่าตัวตาย

 

2. รถไฟใต้ดินในกรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ในทุกปีจะมีคนจำนวนมากพยายามมาฆ่าตัวตายที่นี่ ด้วยการกระโดดตัดหน้ารถไฟ

 

3. หอไอเฟล กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส แม้ว่าจะเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อในเรื่องความปลอดภัยเป็นอย่างมาก แต่กลับมีจำนวนคนฆ่าตัวตายในแต่ละปีสูงมากเช่นเดียวกัน

 

4. สะพาน Prince Edward เป็นสถานที่ท่องเที่ยวในแคนาดา ซึ่งในทุกๆ 22 วันจะมีคนพยายามมาฆ่าตัวตายที่นี่ จนทางรัฐบาลต้องสร้างสิ่งกีดขวางไว้บริเวณสะพานเพื่อป้องกันคนมากระโดดฆ่าตัวตาย

 

5. The Gap หน้าผาสวยงามบนชายฝั่งซิดนีย์ ประเทศออสเตรเลีย โดย Don Ritchie ทหารผ่านศึกในสงครามโลกครั้งที่ 2 มักจะมาลาดตระเวนที่หน้าผานี้อยู่บ่อยๆ จนเขาสามารถห้ามคนที่จะมาฆ่าตัวตายได้กว่า 160 คน จนเขาถูกขนามนามว่า "เทวดาของหน้าผา"

 

6. สะพานข้ามแม่น้ำแยงซีเกียงในประเทศจีน มีการบันทึกไว้ว่า มีคนกว่า 2000 คนฆ่าตัวตายในตลอดประวัติศาสตร์ 60 ปีที่ผ่านมา จนต้องมีการลาดตระเวนเพื่อป้องกันคนมาฆ่าตัวตาย

 

7. ภูเขา Mihara เป็นภูเขาไฟที่ด้านบนมีปล่อง ซึ่งภายในปล่องมีลาวาอุณหภูมิสูงถึง 2,200 องศา และในปี 1933 ก็มีคนจำนวนมากถึง 944 คนเดินทางไปฆ่าตัวตาย จนกลายเป็นสถานที่น่าสะเทือนใจ

 

8. Beachy Head เป็นหน้าผาติดริมทะเลที่สวยงาม แต่ขณะเดียวกันก็เป็นสถานที่น่าเศร้าเพราะในทุกๆ ปีจะมีคนกว่า 20 คนมากระโดดหน้าผาฆ่าตัวตาย จนช่วงหลังต้องมีการลาดตระเวนเพื่อป้องกันโศกนาฎกรรม

 

9. สะพาน Gate Bridge ในแคลิฟอร์เนีย สะพานที่โดดเด่นแต่เบื้องหลังกลับเป็นสถานที่ฆ่าตัวตายยอดนิยมมากที่สุดในโลก โดยมีคนมากระโดดสะพานฆ่าตัวตายจำนวนนับไม่ถ้วนเลยทีเดียว

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

Credit: http://www.viralnova.com/landmark-secrets/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...