หนุ่มเกาหลีถ่ายภาพกับสาวๆแบบไม่จับเนื้อต้องตัว? ที่แท้เป็นเพราะ.....สาวๆรู้แล้วซึ้งเลย!

เรามักจะได้เห็นภาพขณะที่พระเอกและนางเอกซีรี่ย์เกาหลีถ่ายภาพคู่กันในงานแถลงเปิดตัวภาพยนตร์ใหม่ ซึ่งขณะถ่ายภาพมือของฝ่ายชายจะไม่ถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงเลย นี่เป็นเพราะอะไรกัน? ชาวเน็ตบางคนตั้งคำถามว่าอาจเป็นเพราะหากถูกตัวกันแล้วก็ต้องแต่งงานกัน? และความจริงเป็นเช่นนี้จริงๆหรือ?


คำตอบก็คือ "มารยาท" นั่นเอง! คนเกาหลีมีวัฒนธรรมขนบธรรมเนียมคล้ายคนญี่ปุ่น กล่าวคือไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ตามจะพยายามรักษามารยาทที่ดีไว้เสมอ! ภาพดังต่อไปนี้คือภาพถ่ายคู่ระหว่างผู้ชายและผู้หญิง มือของฝ่ายชายรักษาระยะห่างจากตัวของฝ่ายหญิงไว้เป็นอย่างดี หรือจะเรียกว่านี่คือ "มือแห่งมารยาท" ก็ไม่ผิดนัก



ข้อสำคัญของ "มือแห่งมารยาท" คือผู้ชายจะไม่ถูกเนื้อต้องตัวผู้หญิงเลย หรือคุณสามารถเรียกอีกแบบว่า "มือของสุภาพบุรุษ" ก็ไม่ว่ากัน

ไม่ว่าจะถ่ายรูปด้วยกันแบบไหนก็ตาม มารยาทการถ่ายรูประหว่างชายหญิงก็มีให้พบเห็นกันได้ทั่วไป!
ถึงแม้ว่าฝ่ายหญิงจะเป็นเพื่อนที่สนิทกันมากก็ตาม เวลาถ่ายรูปพวกเขามักจะหลีกเลี่ยงไม่สัมผัสกับตัวผู้หญิงเลย! บางคนแบบมือขยับออกห่าง แต่บางคนก็ใช้วิธีกุมมือไว้ เพื่อจะได้ไม่พลาดพลั้งจนไปโดนตัวผู้หญิงได้

ผู้หญิงบางคนจากครอบครัวที่ยังรักษาขนบธรรมเนียมแบบนี้ไว้อยู่ มักจะไม่คุ้นเคยกับการจับเนื้อสัมผัสตัวกันกับเพศตรงข้าม ดังนั้นหนุ่มเกาหลีจึงมีวิธีการถ่ายรูปแบบใช้ "มือของสุภาพบุรุษ"

และนอกจากการถ่ายรูปด้วยกันแล้ว เพื่อป้องกันการพลาดพลั้งไปสัมผัสตัวผู้หญิง เมื่อต้องอยู่ใกล้กันหนุ่มเกาหลีก็มักจะรักษามารยาทเช่นนี้เอาไว้ ซึ่งมีให้เห็นอยู่บ่อยๆ จึงไม่แปลกที่สาวๆต่างพากันยกย่องว่าหนุ่มเกาหลีมีความเป็นสุภาพบุรุษมากๆ!

ตัวอย่างเช่น: ใช้มือช่วยบังเมื่อแดดออกแรงจัด
หรือเวลาที่ฝนตก



เมื่อผู้หญิงเหน็ดเหนื่อย หนุ่มเกาหลีก็ยินดีแบกเธอเดินไปด้วยกัน


ถึงแม้จะต้องอุ้มแบบนี้ แต่มือมารยาทของสุภาพบุรุษก็ยังมีให้เห็นอยู่!


เมื่อต้องโอบเอว เขาก็จะกุมมือไว้ เพื่อไม่ให้ไปสัมผัสโดนร่างกายของผู้หญิง!


เหนื่อยไปไหมกับวิธีการ "โอบไหล่" แบบนี้....


เราต่างได้เห็นภาพตัวอย่างของ "มารยาทของสุภาพบุรุษ" กันแล้ว เมื่อมีโอกาสได้ไปท่องเที่ยวที่ประเทศเกาหลีก็ควรรักษามารยาทเช่นนี้กับหญิงสาวเกาหลีด้วยเช่นกันนะ! จริงๆแล้วไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน หรือประเทศอะไรก็ตาม ผู้ชายเราก็ควรที่จะแสดงความเคารพต่อเพศตรงข้ามด้วยเช่นกัน เพียงแค่คุณรู้จักรักษามารยาทที่ดีไว้ รับประกันว่าสาวๆจะต้องชอบคุณอย่างแน่นอน!

ที่มา liekr

Credit: http://world.sayhibeauty.com/2016/04/blog-post_19.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...