เจ้าเจฟฟ์ กระต่ายที่ตัวยาวที่สุดในโลก

ไปดูขนาดของเจ้า เจฟฟ์กระต่ายยักษ์จากอังกฤษเจ้าของสถิติโลก กระต่ายที่ตัวยาวที่สุดในโลก ตัวล่าสุดจาก กินเนสส์ เวิร์ล เรคคอร์ดกันครับ

 

นี่คือกระต่ายยักษ์ความยาวกว่า 1.34 เมตร และหนักถึง 19 กิโลกกรัม อายุ 18 เดือน สายพันธุ์คอนติเนนตัลไจแอนท์ มันมีชื่อว่า เจฟฟ์ อาสัยอยู่กับเจ้าของในเมืองโซเมอร์เซ็ต ประเทศอังกฤษ ความยาวของเจฟฟ์ นั้นทำลายสถิติของกระต่ายตัวพ่อของมันอย่าง ดาริอุส ลงไปเป็นที่เรียบร้อย แต่อย่างไรก็ตาม คาดว่าเจฟฟ์นั้นจะครองสถิติโลกนี้ได้ไม่นานนักเพราะว่า น้องสาวของมันที่ชื่อว่า เอ็นยา วัยเพียง 5 เดือนเท่านั้น แต่มีควาามยาวถึง 0.9 เมตร แล้ว และอาจจะยาวได้มากถึง 1.5 เมตร เลยละครับ

 

เจ้าของกระต่ายดังกล่าวชื่อว่า นางแอนเน็ตต์ เอ็ดวาร์ดส์ ซึ่งเป็นผู้ที่เพาะพันธุ์กระต่ายยักษ์มานานกว่า 10 ปี บอกว่าเคล็ดลับที่ทำให้กระต่ายมีขนาดใหญ่ได้มากนั้น เพราะอาหารที่เราให้กระต่ายกินเป็นประจำซึ่งก็คือ ก้านบรอกโคลีและบิสกิตชนิดหนึ่ง และกระต่ายแต่ละตัวนั้นจะมีบุคคลิกและความฉลาดที่แตกต่างกัน โดยมันมักจะทำตัวเหมือนกับสุนัขมากกว่ากระต่ายซะอีก

 

เจฟฟ์เจ้าของสถิติกระต่ายที่ตัวยาวที่สุดในโลก จะกินหญ้าแห้งออร์แกนิค 1 กิโลกรัม และกิน แครอต ก้านบรอกโคลี เมล็ดทานตะวันและข้าวบาร์ลีย์ อีกวันละ 2 ชาม เลี้ยงไม่ง่ายเลยน่ะครับ กระต่ายยักษ์เนี้ย

ที่มา : linkis

ที่มา: http://www.xn--12c1bij4d1a0fza6gi5c.com/เจ้าเจฟฟ์-กระต่ายที่ตัวยาวที่สุดในโลก.html

Credit: http://board.postjung.com/958205.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...