รวบแม่ค้าใจบาป จับเต่านอนหงายกลางแดด อยากปล่อยต้องจ่ายเป็นพัน

 

สลด แม่ค้ากัมพูชาจับเต่านอนหงายดิ้นทรมาน เรียกความสงสาร ให้ลูกค้าใจบุญซื้อไปปล่อยในราคา 999 บาท ล่าสุดตำรวจเข้ารวบตัวแล้ว

ก่อนหน้านี้ โลกออนไลน์ได้ร่วมกันแชร์ภาพสุดสลด ซึ่งเป็นภาพของแม่ค้าคนหนึ่ง ที่จับเต่าตัวใหญ่ให้นอนหงายดิ้นทุรนทุรายอยู่บนพื้นถนน กลางตลาดสดในเมืองสัตหีบ จังหวัดชลบุรี เพื่อให้ผู้ที่เดินผ่านเกิดความสงสารซื้อไปปล่อย แต่มันก็ถูกทิ้งในนอนหงายท้องอยู่เช่นนั้นเป็นชั่วโมง ๆ เพราะไม่มีใครซื้อเนื่องจากที่แพงลิบถึงตัวละ 999 บาท จึงทำให้เป็นกระแสวิจารณ์อย่างหนักในโลกออนไลน์

ล่าสุด (2 เมษายน 2559) ผู้สื่อข่าวมีรายงานว่า หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งข้อมูล จึงลงพื้นที่เข้าไปจับกุมแม่ค้ารายดังกล่าว ทราบชื่อคือ นางนา บางกวัน อายุ 38 ชาวกัมพูชา โดยที่นางนาเล่าว่า เธอทำเช่นนี้ต่อเนื่องมานานเป็นเวลา 2 วันแล้ว โดยชาวบ้านในละแวกนั้นก็ไม่สามารถเข้าไปช่วยได้เนื่องจากไม่มีกำลังเงินมาก พอที่จะช่วยซื้อได้ กระทั่งหลังจากมีการแชร์ภาพดังกล่าว นางกมลทิพย์ หวังไมตรี หญิงใจบุญอายุ 56 ปี ได้เข้าไปจ่ายเงินซื้อเต่าไปปล่อยเป็นที่เรียบร้อย

 

สำหรับนางนา จากรายงานระบุว่า เป็นแรงงานต่างด้าวที่เข้ามาหากินอย่างผิดกฎหมายในประเทศไทย ส่วนใบอนุญาตให้เข้าประเทศก็หมดอายุลงแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งตัวไปสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ภาพจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายระเอียดเพิ่มเติมจาก

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/134965
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...