10 พิพิธภัณฑ์แปลกประหลาดลึกลับที่จะทำให้คุณลืมคำว่า"น่าเบื่อ"

ตามปกติแล้วพอเราได้ยินคำว่าพิพิธภัณฑ์ หลายคนอาจนึกถึงแต่ความมีสาระและวิชาการที่ทำให้เกิดอาการเบื่อกันได้ แต่คุณจะลืมคำว่าน่าเบื่อไปทันทีที่ได้รู้จักกับ 10 พิพธภัณฑ์เหล่านี้ที่ทั้งแปลกประหลาดและลึกลับจนอยากรีบไปสัมผัสเลยทีเดียว...

 

1. พิพิธภัณฑ์เพศศึกษา (Museum of Sex) ในนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

ตั้งอยู่ในเมืองแมนฮัตตัน ภายในเต็มไปด้วยสื่อลามกมากมายในพื้นที่ขนาด 500 ฟุต ทั้งยังได้รับความสนใจในการเข้าชมจากคนจำนวนมากอีกด้วย

 

 

2. พิพิธภัณฑ์สัตว์ลึกลับนานาชาติ (International Cryptozoology Museum) ในพอร์ทแลนด์ 

ซึ่งภายในได้รวบรวมสิ่งมีชีวิตแปลกประหลาดที่บางตัวก็ยังไม่อาจหาคำตอบได้เลยว่ามันคืออะไรกันแน่ มีทั้ง Big Foot, Loch Ness monster, Yeti, Dover Demon, Montauk Monster, Jersey Devil, skunk apes, giant beavers เป็นต้น

 

 

3. พิพิธภัณฑ์แห่งความตาย (Museum of Death) ในลอสแองเจลิส รัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

เป็นพิพิธภัณฑ์น่าสยดสยองที่รวบรวมเกี่ยวกับการตายของสิ่งมีชีวิตไว้มากมาย ทั้งโลงศพ สัตว์ที่ถูกสต๊าฟ ศีรษะของฆาตกรต่อเนื่อง อุปกรณ์เกี่ยวกับการฆาตกรรม และที่แปลกไปกว่านั้นคือคำจำกัดความของพิพิธภัณฑ์ที่ว่า "ทำให้คนมีความสุขในขณะที่ยังมีชีวิต"

 

 

4. พิพิธภัณฑ์นักพากษ์เสียง (Vent Haven Museum) ใน Fort Mitchell รัฐเคนตั๊กกี้ สหรัฐอเมริกา

ภายในพิพิธภัณฑ์เต็มไปด้วยหุ่นมากมายที่ใช้ในการแสดงมีทั้ง Charlie McCarthy, Cecil Wigglenose และ Jacko ทั้งยังเป็นพิพิธภัณฑ์แห่งเดียวในโลกที่รวบรวมศิลปะการพากษ์ไว้มากมายขนาดนี้

 

 

5. พิพิธภัณฑ์กายวิภาควอร์เรน (Warren Anatomical Museum) ในบอสตัน

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่เก็บสะสมและรวบรวมคอลเคชั่นแปลกประหลาดทางกายวิภาคของแพทย์จากฮาร์วาด ซึ่งมีทั้งกะโหลกศีรษะของ Phineas Gage คนงานรถไฟที่ถูกเหล็กเสียบเข้าที่หัวแต่เขากลับยังรอดชีวิตมาได้...

 

 

6. บ้านหินแปลกประหลาด (House on the Rock) ใน Dodgeville รัฐวิสคอนซิน สหรับอเมริกา

เป็นบ้านที่ออกแบบโดย Alex Jordan Jr. สถาปนิกที่ลึกลับและแปลกประหลาด ภายในมีสภาพเป็นเหมือนกับเขาวงกต ทั้งยังเต็มไปด้วยหุ่นและสิ่งของแปลกๆ มีทั้งม้าหมุนที่ใหญ่ที่สุดในโลก หุ่นสัตว์แปลกประหลาดใต้ทะเลยาวกว่า 200 ฟุต

 

 

7. พิพิธภัณฑ์การศึกษาและวิจัย UFO (UFO Museum and Research Center) ในรูสเวล รัฐนิวเม็กซิโก สหรัฐอเมริกา

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่ทำการศึกษาวิจัยและรวบรวมเกี่ยวกับสิ่งมีชีวิตนอกโลก รวมถึง UFO ซึ่งอาจจะทำให้เราค้นพบความจริงเกี่ยวกับมนุษย์ต่างดาวก็ได้

 

 

8. พิพิธภัณฑ์สิ่งลี้ลับของวอร์เรน (Warren's Occult Museum) ในมอนโร

โดย Ed และ Lorraine Warren เป็นนักวิจัยที่มีชื่อเสียง ซึ่งพวกเขาทำการวิจัยเกี่ยวสิ่งลี้ลับเหนือธรรมชาติเกี่ยวกับวิญญาณ และทุกครั้งที่เขาไปทำพิธีหรือทำวิจัยตามสถานที่ต่างๆ เขาก็มักจะได้สิ่งของที่เชื่อกันว่าเป็นี่สิงสถิตย์ของดวงวิญญาณกลับมา ดังนั้นพวกเขาจึงนำมันมาไว้ในบ้านหลังหนึ่ง มีทั้งโลงศพแวมไพร์ ตุ๊กตา Annabelle ที่ขึ้นชื่อเรื่องความสยองจนนำไปสร้างเป็นภาพยนตร์

 

 

9. สวนประติมากรรม Porter Sculpture (Porter Sculpture Park) ใน Montrose

เป็นสวนที่มีการนำเศษโลหะจากซากรถไฟเก่า รวมถึงอุปกรณ์การทำเกษตรเก่าๆ มาสร้างเป็นประติมากรรมแปลกประหลาด โดยมี Wayne Porter เป็นเจ้าของและเป็นคนคิดสร้างขึ้น

 

 

10. พิพิธภัณฑ์ปรสิตวิทยา (Meguro Parasitological Museum) ในกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น

เป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบรวมปรสิตมากกว่า 45,000 ชิ้น ทั้งยังมีการแสดงปรสิตที่ยาวที่สุดในโลกกว่า 29 ฟุตอีกด้วย ถ้าคุณเป็นคนที่ไม่ชอบปรสิตแนะนำว่าไม่ควรเข้าไป ไม่งั้นคุณอาจจะขยะแขยงจนกินข้าวไม่ลงเลยก็ได้...

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "viralnova"

Credit: http://www.viralnova.com/weird-museums/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...