ช่างภาพลักลอบเข้าไปเก็บภาพใน"สวนน้ำร้างของดิสนีย์"หลังจากถูกปิดตัวมานานกว่า 15 ปีเพราะมีเด็กตาย

River Country เป็นสวนน้ำของ Disney World ในอ่าว Bay Lake รัฐฟลอริด้า สหรัฐอเมริกา ที่ถูกปิดตัวลงไปแล้วและกลายเป็นสถานที่ร้าง ห้ามคนภายนอกเข้าไป แต่ Seph Lawless ช่างถ่ายภาพได้แอบลักลอบเข้าไปเก็บภาพความเปลี่ยวร้างของสวนน้ำแห่งนี้หลังจากที่ถูกปิดตัวลง จนทำให้เขาถูกสั่งห้ามไม่ให้เข้าไปในสถานที่นี้อีก

โดยสวนน้ำแห่งนี้ถูกเปิดตัวในปี 2519 และเป็นสถานที่พักผ่อนยอดนิยมของครอบครัว แต่แล้วในปี 2523 ก็เกิดเรื่องขึ้นเมื่อเด็กชายคนหนึ่งมาเล่นน้ำในสวนน้ำแล้วเชื้ออะมีบาเข้าไปทางจมูก จนเกิดติดเชื้อขึ้นสมองทำให้สมองและเซลล์ประสาทถูกทำลาย หลังจากนั้นไม่นานเด็กคนนั้นก็เสียชีวิต

หลังจากที่เรื่องราวของเด็กชายคนนี้กระจายออกไป สวนน้ำแห่งนี้ก็กลายเป็นสถานที่เงียบเหงาเพราะไม่มีคนมาใช้บริการอีก จนกระทั่งปี 2001 ก็ถูกปิดตัวลงอย่างเป็นทางการ และถูกปล่อยทิ้งร้างมานานกว่า 15 ปี 

โดยสาเหตุที่สวนน้ำแห่งนี้ไม่สามารถกลับมาเปิดใช้งานได้อีก เนื่องจากระบบการจัดการน้ำให้สะอาดไม่สามารถใช้งานได้ เพราะน้ำในทะเลสาบเป็นพิษและมีความอันตรายมากเกินกว่าจะลงไปว่าย ถึงขนาดที่ว่าปลาที่จับได้ในทะเลสาบยังไม่สามารถนำไปทานได้เลย ดังนั้นสถานที่นี้จึงถูกปล่อยทิ้งร้างอย่างน่าสยดสยองนั่นเอง...

 

 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

Credit: http://www.dailymail.co.uk/news/article-3501682/The-creepiest-place-Earth-inside-abandoned-Disney-World-park-one-two-close.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...