3 สถาปัตยกรรมการออกแบบ"สะพานส่งน้ำ"ที่เกิดจากความอัจฉริยะและชาญฉลาดทางวิศวกรรม

ความรู้และความสามารถทางด้านการก่อสร้างและวิศวกรรมนั้นเป็นสิ่งที่แสดงให้เห็นถึงความอัจฉริยะของมนุษย์ได้ดีมากที่สุด และนี่คือ 3 การออกแบบสถาปัตยกรรมสะพานส่งน้ำที่น่าเหลือเชื่อบนโลก ซึ่งเกิดจากความสามารถและความชาญฉลาดทางด้านวิศวกรรมที่น่าทึ่งมากเลยทีเดียว...

 

1. Madgeburg Water Bridge เป็นสะพานน้ำในเยอรมนีที่ยาวกว่า 918 เมตรและเป็น "สะพานน้ำที่ยาวที่สุดในโลก" เชื่อมต่อระหว่างคลอง Elbe-Havel และคลอง Mittelland ใช้เวลาในการก่อสร้างนานกว่า 6 ปี ซึ่งก่อนที่จะสร้างสะพานน้ำแห่งนี้เรือต้องเดินทางอ้อมแม่น้ำไกลกว่า 12 กิโลเมตรเพื่อขนส่งสินค้า

 

 

2. Veluwemeer Aqueduct เป็นสะพานน้ำที่ตั้งอยู่ทางตะวันออกของประเทศเนเธอเเลนด์ มีความยาว 25 เมตรและความลึกเพียง 3 เมตรเท่านั้น ดังนั้นจึงผ่านได้เฉพาะเรือเล็กเท่านั้น ส่วนด้านข้างของสะพานจะเป็นทางเดินสำหรับคนเดินเท้า นอกจากนี้ใต้สะพานยังเป็นถนนให้รถวิ่งเชื่อมต่อไปยัง Flevoland อีกด้วย

 

 

3. Pontcysyllte Aqueduct เป็นสะพานระบายน้ำที่มีขนาดใหญ่มากที่สุดในสหราชอาณาจักรและเป็นมรดกโลกอีกด้วย ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อเชื่อมต่อกับเหมือง Denbigshire และระบบคลองแห่งชาติของสหราชอาณาจักร

โดยสร้างขึ้นในปี 1805 และใช้เวลาในการก่อสร้างนานกว่า 10 ปี สร้างโดยใช้เสาหินจำนวน 18 ต้น มีความสูงกว่า 126 ฟุต และตัวสะพานยาวกว่า 307 เมตร...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "elitereaders"

Credit: http://www.elitereaders.com/jaw-dropping-water-bridges-entire-planet/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...