คดีปริศนาที่น่าพิศวง เมื่อชายลึกลับวัย 70 ปีเดินเท้ามานานกว่า 320 กิโลเมตร เพื่อปีนขึ้นไปตายบนยอดเขา

คดีที่น่าพิศวงที่เกิดขึ้นในเดือนมกราคม ปี 2016 เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจและนักสืบพบศพของชายวัย 70 ปี นอนเสียชีวิตอยู่ใน Moors Murder Mountain บนยอดเขา Pennines ใกล้กับเมือง Manchester แต่น่าแปลกที่พบตรวจค้นดูกลับไม่พบกระเป๋าเงิน บัตรประจำตัว รอยสัก หรือแม้แต่ข้อมูล DNA ในฐานข้อมูลที่จะสามารถยืนยันตัวตนได้

แต่แล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พบภาพของ "ชายปริศนา" จากกล้องวงจรปิดในวันที่ 11 ธันวาคม 2015 ที่สถานีรถไฟ Manchester Piccadilly Station ก็พบว่าเขาเดินเท้าจากลอนดอนไปยังยอดเขา Pennines รวมระยะทางกว่า 320 กิโลเมตรเลยทีเดียว

ซึ่งก่อนที่ชายปริศนาคนดังกล่าวจะเดินขึ้นเขาไปนั้น มีพยานพบเห็นเขาและบอกเขาว่า ตอนนี้ไม่สามารถเดินขึ้นไปบนเขาได้เนื่องจากมันมืดทั้งยังมีฝนตกหนักอีกด้วย หลังจากนั้นก็มีชาวบ้านหลายคนพบเห็นเขาปีนขึ้นไปจนเกือบถึงยอดเขา แล้วก็ไม่มีใครพบเห็นเขาอีกเลย

เป็นคดีที่ทำเอาเจ้าหน้าที่ตำรวจกับนักสืบถึงกับมึนและมืดแปดด้านกันเลยทีเดียวว่า ชายแก่วัย 70 ปีคนนี้เป็นใคร แล้วทำไมคนที่แต่งตัวดีขนาดนั้นต้องมาปีนเขาท่ามกลางสภาพอากาศที่เลวร้าย และน่าแปลกที่เขาเดินขึ้นไปไหวได้อย่างไร และเขาขึ้นไปทำอะไรมีจุดประสงค์อะไร...?

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "dailymail"

Credit: http://www.dailymail.co.uk/news/article-3411582/Baffled-police-probe-mystery-death-dressed-pensioner-travelled-200-miles-London-lie-die-hillside.html  
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...