อาหารเช้าของเด็กน้อยทั่วโลก ที่เหมือนและแตกต่างกันไป

https://www.yaklai.com/featured

อาหารเช้าของเด็กน้อยทั่วโลก ที่เหมือนและแตกต่างกันไป

ตั้งแต่เด็กจนโต เราทุกคนต่างถูกสอนกันมาในทำนองเดียวกัน นั่นคืออาหารเช้าเป็นมื้อที่สำคัญที่สุด เรียกว่าถึงจะหิวหรือไม่ยังไงก็ต้องกินไว้ก่อน แต่ไม่ว่าทุกวันนี้คุณจะยังเห็นอาหารมื้อนี้เป็นมื้อสำคัญหรือไม่ หรืออาหารเช้าทุกวันนี้กับในครั้งอดีตที่พ่อแม่ต้องคอยบังคับให้กินจะเหมือนกันหรือเปล่า นี่คือภาพอาหารเช้าของน้องๆ หนูๆ จากทั่วโลกที่ The New York Times Magazine รวบรวมมาให้คุณได้ชมกัน

 

หนูน้อย Saki Suzuki อายุ 2 ขวบจากโตเกียวกับเมนูอาหารเช้าที่ประกอบด้วย ถั่วหมัก, ข้าวสวย, ซุปมิโซะ, ฟักทองต้มซอสถั่วเหลืองกับสาเกหวาน, แตงกวา, ไข่ม้วน และปลาแซลมอนย่าง

 

หนูน้อย Doga Gunce Gursoy วัย 8 ขวบจากอิสตันบูล ที่มาพร้อมเมนูสำหรับทุกคนในครอบครัว นั่นคือ ขนมปังปิ้งทาหน้าด้วย kaymak ซึ่งเป็นครีมผสมน้ำผึ้ง, ผลโอลีฟส์เขียวกับดำ, ไข่ทอดผสมไส้กรอกรสจัดจ้าน, พริกหวานย่าง, นมกลิ่นเฮเซลนัท, น้ำส้มคั้น, ชีสกับผลไม้ และผักสด

 

เมนูง่ายๆ ของหนุ่มน้อย Nathanaël Witschi Picard วัย 6 ขวบจากปารีสที่ประกอบด้วย กีวี่หนึ่งลูก, อาหารเช้าซีเรียลสำหรับเด็กกับนม, น้ำส้มแก้วเล็ก และขนมปังทาเนยหนึ่งแผ่น กับทาด้วย tartine อีกหนึ่งแผ่น

 

เมนูอาหารเช้าสุดเรียบง่ายของสองเด็กน้อย Phillip Kamtengo และ Shelleen Kamtengo อายุ 4 ขวบ จากสาธารณรัฐมาลาวี ซึ่งประกอบด้วยขนมปังอบที่ทำจากแป้งขาวโพด, หัวเผือกหัวมันต้ม และชาดำรสหวานน้อย

 

นี่คือเมนูชุดเล็กๆ ของ Koki Hayashi อายุ 4 ขวบ จากโตเกียว ที่ประกอบด้วย พริกหวานผัดกับปลาแห้ง ปรุงรสด้วยซอสถั่วเหลืองและงา, ข้าวสวยร้อนๆ กับไข่ดิบหนึ่งฟองสำหรับคลุกข้าว, รากบัวกับแครอทผัดน้ำมันงา และตบท้ายด้วยนมสดกับผลไม้

 

เรียบง่ายสุดๆ กับเมนูของสาวน้อย Viv Bourdrez วัย 5 ขวบจากอัมสเตอร์ดัม ที่มีเพียง นมหนึ่งแก้วกับขนมปังทาเนยรสจืด และที่ขาดไม่ได้…ท็อปปิ้งโรยหน้ารสต่างๆ

 

ถ้าอาหารเช้าชุดเมื่อกี้ดูยุ่งยากเกินไป งั้นลองมาดูอาหารของน้อง Birta Gudrun Brynjarsdottir วัย 3 ขวบครึ่ง ดูสักหน่อย เพราะเธอมีแค่ข้าวโอ๊ตชามโตผสมผลไม้แห้งและ maple syrup พร้อมนมกับน้ำส้มอีกอย่างละแก้ว

 

สองพี่น้องชาวบราซิล Aricia Domenica Ferreira วัย 4 ขวบ กับ Hakim Jorge Ferreira Gomes วัย 2 ขวบ กับอาหารเช้าของพวกเขาที่ประกอบด้วย นมช็อกโกแลตร้อนๆ กับขนมปังทาเนย และแฮมกับชีส

 

ไม่รู้ว่าหนุ่มน้อย Tiago Bueno Young วัย 3 ขวบเกิดไม่สบอารมณ์กับอาหารหรืออย่างไร ถึงได้ทำหน้าตาแบบนี้ แต่สำหรับอาหารเช้าของพ่อหนูชาวบราซิลคนนี้ ก็ประกอบด้วยนมช็อกโกแลต, เค้กกล้วย, ขนมปังก้อนพร้อมกับเนย และอาหารเช้าซีเรียลสำหรับเด็ก

ขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก : nytimes.com

Credit: หยักไหล่ดอดคอม
17 มี.ค. 59 เวลา 02:54 2,937
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...