สารเคมีรั่วเกิดกลุ่มควัน ชั้นใต้ดิน SCB ปาร์ค จนท.สำลักควันตาย สรุปตาย10-เจ็บ 7 สารเคมีรั่วSCB ธ.ไทยพาณิชเปิดปกติ

 

นพ.เพชรพงษ์ กำจรกิจการ ผู้อำนวยการศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร สรุปยอดผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต กรณีถังดับเพลิงที่บรรจุสารเคมีระเบิด อาคารเอสซีบีปาร์ค มีผู้เสียชีวิต 8 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 5 คน เสียชีวิตที่โรงพยาบาล 3 คน และมีผู้บาดเจ็บ 7 คน รักษาตัวที่ โรงพยาบาลเมโย 4 คน และ โรงพยาบาลเปาโลโชคชัย 1 คน

ขณะที่ ศูนย์บริการการแพทย์ฉุกเฉินกรุงเทพมหานคร (ศูนย์เอราวัณ) สำนักการแพทย์ กรุงเทพมหานคร ได้แจ้งว่ามีผู้เสียชีวิตทั้งหมด 10 ราย แบ่งเป็นชาย 7 ราย และหญิง 3 ราย

ส่วนสถานการณ์ที่อาคารเอสซีบีปาร์ค ขณะนี้เข้าสู่ภาวะปกติแล้ว

ด้าน ธ.ไทยพาณิชย์ ผ่านเฟซบุ๊คตามที่เกิดเหตุที่ SCB สำนักงานใหญ่ บริเวณชั้นใต้ดิน เมื่อวันที่ 13 มีนาคม 2559 เวลาประมาณ 21.30 น. นั้น ขอชี้แจงว่า ไม่ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้ และไม่ได้เกิดเหตุระเบิดแต่อย่างใด ขณะนี้ได้ควบคุมสถานการณ์เรียบร้อยแล้วค่ะ จากการสอบสวนเบื้องต้นของเจ้าพนักงานตำรวจคาดว่าอาจจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดจากความประมาทของผู้รับเหมาที่เข้ามาปรับปรุงระบบการป้องกันอัคคีภัยของอาคารเพิ่มเติม โดยการทำงานได้ไปกระตุ้นให้สารดับเพลิง (แก๊สไพโรเจน) ทำงาน

ซึ่งหลักการของแก๊สไพโรเจนจะทำให้ออกซิเจนหมดไป จึงทำให้มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต ธนาคารขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังผู้บาดเจ็บและผู้เสียชีวิต สำหรับสาเหตุในรายละเอียดอยู่ระหว่างการสอบสวนจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในเบื้องต้นธนาคารจะให้ความดูแลช่วยเหลืออย่างเหมาะสม และความคืบหน้าจะขอชี้แจงในลำดับต่อไป

ทั้งนี้ อาคารและทรัพย์สินไม่ได้รับความเสียหาย SCB สำนักงานใหญ่ จึงเปิดให้บริการตามปกติ

 

 

 

ที่มา: http://www.js100.com/en/site/news/view/22756

Credit: http://board.postjung.com/953266.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...