เมื่อ...ไทยกำลังจะเป็น"มณฑล"ของจีน บทความดีๆที่คนไทยควรอ่าน

        แบไต๋ชัดแจ๋วสำหรับโครงการรถไฟ ไทย-จีน ล่าสุด "นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ" รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมออกมาเปิดเผยว่า "จีนได้ยื่นเงื่อนไขต่อฝ่ายไทยว่า หากไทยต้องการให้ฝ่ายจีนเพิ่มสัดส่วนการลงทุนโครงการรถไฟฟ้าไทย-จีน เส้นทางกรุงเทพฯ-แก่งคอย-นครราชสีมา-หนองคาย และแก่งคอย-มาบตาพุด ตั้งแต่การลงทุนก่อสร้างรางรถไฟไปจนถึงร่วมทุนเดินรถ"

     "ฝ่ายจีนต้องการได้สิทธิในการใช้ประโยชน์พื้นที่ตลอดแนว 2 ข้างทางรถไฟ โดยเฉพาะการพัฒนาพื้นที่บริเวณสถานีรถไฟ"


บรรทัดสุดท้ายต้องขีดเส้นใต้แบบเน้นๆ

      โชคดีอยู่บ้างที่ "อาคม" ปัดว่าไม่ได้อยู่ในเงื่อนไขการเจรจา มิเช่นนั้นนอกจากจีนจะได้เส้นทางรถไฟขนถ่ายสินค้าฟรีๆ แถมได้ดอกเบี้ยเงินกู้แล้ว ไทยยังจะต้องเสียดินแดนฟรีๆ

         จะว่าไปแล้วตอนนี้ เราก็ปล่อยให้คนจีนยึดดินแดนเราไปแล้ว กรณีนักท่องเที่ยวจีนเหิมเกริมถึงขั้นเอารถบ้าน เอารถทัวร์เข้ามาจอดเที่ยวระเกะระกะแบบไม่เกรงอกเกรงใจ ไม่เฉพาะภาคเหนือ ตอนนี้ลามถึงระยอง ภูเก็ต คนท้องถิ่นกำลังเดือดร้อนหนัก ไม่เว้นแม้แต่เยาวราช ใจกลางเมืองหลวงแท้ๆ

      ไม่ใช่แค่นักท่องเที่ยวยังขนเอา นักธุรกิจพ่อค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจท่องเที่ยวพ่วงมาด้วย เรียกว่าแทบจะไม่ให้เงินกระเด็นใส่กระเป๋าคนไทยแม้แต่หยวนเดียว แต่ใช้ทรัพยากรบ้านเราฟรีๆ แบบไม่บันยะบันยัง จนนักท่องเที่ยวชาติอื่นๆเอือมระอาไม่อยากมาเที่ยวบ้านเรา อีกไม่นานแหล่งท่องเที่ยวไทยคงจะเสื่อมโทรม

     นอกจากนักท่องเที่ยว ยังมีพ่อค้า นักธุรกิจเล็กใหญ่พาเหรดเข้ามายึดประเทศไทย ว่ากันว่าห้างไอที แถวๆ ถนนเสือป่าก็เป็นของคนจีนทั้งหมด ในย่านเยาวราชพ่อค้าจากประเทศจีนเข้ามาเช่าโรงแรมขายของแข่งคนจีนในไทย

        ย่านลาดกระบังมีแหล่งคนจีนเข้ามาอยู่รวมกันกลายเป็น ไชน่าทาวน์แหล่งใหม่นับวันจะขยายใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ นานๆ ไปอาจจะคุมไม่อยู่

      ในจันทบุรีบรรดาพ่อค้าจากจีน เข้ามาซื้อผลไม้แบบ "เหมาสวน" แล้วจัดการเองทุกขั้นตอนไม่เหลือให้คนไทยได้ทำมาหากิน แถมบางส่วนก็เอากลับมาขายแย่งตลาดพ่อค้าไทย

แม้บ้านเรามีระบบเศรษฐกิจเสรี แต่ก็ไม่ใช่จะปล่อยใครมาทำปู้ยี่ปู้ยำง่ายๆ

จนป่านนี้ไม่เห็นหน่วยงานรัฐเกี่ยวข้องทำอะไร หรือจะรอให้ไทยเป็นมณฑลหนึ่งของจีนไปแล้ว จึงจะรู้สึกตัว
Credit: http://newsupdate.sayhibeauty.com/2016/03/blog-post_24.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...