จาก"รองเท้าแตะ"ธรรมดา ชาวเคนย่ารีไซเคิลให้กลายเป็น"ประติมากรรมสัตว์"สุดแปลกตา ส่งขายทั่วโลก...

ในประเทศเคนยามีประชากรมากกว่าร้อยละ 42 ของประชากร 44 ล้านคนในประเทศที่ต้องเผชิญกับปัญหาความยากจน และไม่ใช่เพียงแต่ประเทศเคนย่าเท่านั้นเพราะประเทศเพื่อนบ้านของเคนย่าต่างก็ประสบกับปัญหาเดียวกัน นอกจากนี้ยังมีผู้ลี้ภัยจากโซมาเลียอีกกว่า 500,000 คน และจากซูดานใต้อีกกว่า 30,000 คนลี้ภัยเข้ามาในประเทศ ดังนั้นคนในประเทศที่ต้องแย่งงานและโอกสกันมากอยู่แล้วกลายเป็นว่าการแข่งขันเพิ่มขึ้นสูงมาก

และนี่คืออีกหนึ่งอาชีพสุดสร้างสรรค์ของคนงานพื้นเมืองในประเทศเคนย่า โดยพวกจะนำ "รองเท้าแตะ" ที่เก็บได้จากชายหาดหรือชายฝั่งทะเลมารีไซเคิลให้กลายเป็นงานศิลปะที่น่าทึ่งและกลายเป็นอาชีพที่สร้างรายได้

ซึ่งในตอนแรกนั้นทางเจ้าหน้าที่อนุรักษ์ชายฝั่งทะเลและคริสตจักรจูลี่ในเคนย่าเป็นกังวลเกี่ยวกับปัญหารองเท้าจำนวนมากที่ลอยมาเกยบนชายหาดเคนย่า เพราะนอกจากจะทำลายธรรมชาติแล้ว ยังส่งผลอันตรายต่อสิ่งมีชีวิตทางทะเลอีกด้วย

ดังนั้นทางคริสตจักรจูลี่จึงมีการนำช่างฝีมือที่ได้ผ่านการฝึกฝนแล้วมาเปลี่ยนรองเท้าแตะธรรมดาให้กลายเป็น "ประติมากรรมสัตว์" สุดสร้างสรรค์และส่งขายไปยังต่างประเทศในชื่อแบรนด์ "Ocean Sole" ซึ่งมีการรีไซเคิลและขายส่งไปทั่วโลกแล้วกว่า 4 แสนชิ้น/ปีเลยทีเดียว...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

Credit: http://www.wittyfeed.com/story/15859/what-these-craftsmen-of-kenya-make-out-of-rubber-slippers-is-just-unbelievable
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...