ดูกันชัดๆๆ!! คนไหน “ ปากเหม็น” สังเกตได้จาก “ลิ้น” ของตัวเอง!

ดูกันชัดๆๆ!! คนไหน “ ปากเหม็น” สังเกตได้จาก “ลิ้น” ของตัวเอง!

เรื่องของปากเหม็น เป็นปัญหาใหญ่อีกอย่างหนึ่งสำหรับมนุษย์เรา เพราะในแต่ละวันเราต้องพบเจอผู้คนมากมาย พูดคุยทั้งวัน คงไม่อยากให้ใครมาพูด ลับหลังได้ว่า ปากเหม็น สาเหตุของ ปากเหม็นนั้นเกิดจากอะไร วันนี้เราได้รับคำยืนยันจากคุณหมอท่านหนึ่ง ชื่อว่าดร.แฮโรลด์ คาทซ์ ทันตแพทย์และผู้ก่อตั้งคลินิกลมหายใจแคลิฟอร์เนีย ผู้เขียนหนังสือ “คัมภีร์ปากเหม็น” ระบุว่าลักษณะลิ้น แต่ละคนจะช่วยบอกได้ว่า คนไหนมีกลิ่นปาก เพราะลิ้นเป็นแหล่งเพาะเชื้อแบคทีเรียในช่องปากได้ดีที่สุด และเป็นที่มาของการมีกลิ่นปาก เพราะเชื้อแบคทีเรียจะกินสารโปรตีนที่เหลือในช่องปากและปล่อยของเสียเป็นสารจำพวกซัลเฟอร์ นั่นเป็นสาเหตุหลักที่ทำให้เรา ปากเหม็น

 

ลองมาสังเกตกันดูว่าลิ้นแบบไหนที่มีสุขภาพดี และลิ้นแบบไหนที่ทำให้เราเป็นคนปากเหม็นลิ้นที่เรียบลื่น เป็นสีชมพู เป็นลิ้นสุขภาพดี ส่วนคนที่ลิ้นมีคราบเหลืองเกาะอยู่ นั่นเป็นการแสดงเห็นแล้วว่ามีสารประกอบพวกซัลเฟอร์ สาเหตุของกลิ่นปาก ลิ้นที่มีร่องลึกทำให้มีแบคทีเรียฝังตัวอยู่ได้มากกว่า ลิ้นยิ่งหยาบ ยิ่งมีปัญหากลิ่นปากดังนั้นทันตแพทย์ แนะนำให้แปรงลิ้นด้วยเพื่อกำจัดแบคทีเรียที่ฝังอยู่

 

ส่วนลิ้นที่มีคราบขาวล้อมด้วยสีแดงชมพูเกิดจากปฏิกริยาของอาหารที่ทานเข้าไป ในบางครั้งฮอร์โมนในร่างกายของแต่ละคนเพิ่มสูงขึ้นมักไม่เกี่ยวข้องกับสาเหตุของกลิ่นปาก

ที่มา: http://www.kanomjeeb.com/news-details.php?item=4380

 

Credit: http://board.postjung.com/948135.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...