ลิงชิมแปนซีเดินมากอดมนุษย์ หลังจากถูกนำตัวไปทดลองแล้วปล่อยเกาะร้าง ทิ้งให้อยู่ตัวเดียวนานกว่า 30 ปี

โดยทางศูนย์โลหิตของนครนิวยอร์กได้ทำการจับลิงชิมแปนซีหลายสิบตัวไปใช้ในการทดลองยา แต่หลังจากที่การทดลองเสร็จสิ้น ทางองค์กรก็ได้นำลิงชิมแปนซีที่ถูกทดลองทั้งหมดไปทิ้งไว้บนเกาะร้างในประเทศโกตดิวัวร์เป็นเวลานานกว่า 30 ปีมาแล้ว

แต่ปรากฎว่าหลังจากที่พวกลิงชิมแปนซีถูกปล่อยบนเกาะ ก็มีลิงชิมแปนซีหลายตัวที่ล้มตายไป จนสุดท้ายเหลือเพียง "พอนโซ" ลิงชิมแปนซีวัย 40 ปีตัวเดียวที่รอดชีวิตบนเกาะ ทั้งๆ ที่ตามธรรมชาติแล้วนั้นลิงชิมแปนซีเป็นสัตว์สังคม ดังนั้นมันจึงต้องอาศัยอยู่บนเกาะตามลำพังทั้งยังไม่มีแหล่งอาหารหรือแหล่งน้ำตามธรรมชาติอีกด้วย

แต่นับว่าโชคดีที่ชาวบ้านใกล้เคียงมักจะนำกล้วยและขนมปัง,าให้มันกินอยู่บ่อยๆ มันจึงรอดมาได้ และหลังจากที่ "เอสเทลล์ ราบัลแลนด์" ผู้อำนวยการศูนย์อนุรักษ์ชิมแปนซีทราบเรื่องดังกล่าว เธอจึงเดินทางไปหาเจ้าพอนโซทันที

และพอเธอเดินทางไปถึง เมื่อเจ้าพอนโซเห็นเธอก็เดินเข้ามากอดเธอจนแน่นพร้อมกับหัวเราะดีใจ ซึ่งเป็นภาพที่น่าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก เพราะแทนที่มันจะโกรธเกลียดมนุษย์ที่ทำร้ายพวกพ้องและตัวมัน แต่มันกลับไม่ได้เป็นแบบนั้นเลย หลังจากนั้นจึงมีการเรียกร้องให้ศูนย์โลหิตของนครนิวยอร์กออกมารับผิดชอบต่อการกระทำดังกล่าว...

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "thedodo"

Credit: https://www.thedodo.com/chimp-left-to-die-welcomes-rescuers-with-open-arms-1605859476.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...