10 ทริคเด็ดเปลี่ยนเรื่องยากในบ้าน ให้ง่ายยิ่งกว่าปอกกล้วย

เรื่องยาก ๆ ในบ้านจะกลายเป็นเรื่องง่ายทันตาเห็น เพียงแค่จำ 10 ทริคเด็ดเหล่านี้ไว้ให้แม่น ๆ ที่สำคัญยังช่วยลดเวลาจัดการเรื่องต่าง ๆ ภายในบ้านให้น้อยลง เพื่อให้คุณมีเวลาว่างไว้พักผ่อนมากขึ้นด้วย

หากตลอดเวลาที่ผ่านมารู้สึกว่าเรื่องต่าง ๆ ในบ้านช่างยากเย็นแสนเข็ญและใช้เวลานานเหลือเกิน จากนี้ไปเรื่องเหล่านั้นจะง่ายดายขึ้น เพราะวันนี้กระปุกดอทคอมรวบรวม 10 ทริคเด็ดซึ่งเป็นทางลัดสู่ชีวิตที่แสนสะดวกสบายมาฝากกัน แถมยังช่วยลดขั้นตอนในการทำงานบ้านให้น้อยลง เหลือเวลาส่วนตัวไปพักผ่อนหรือจัดการเรื่องอื่น ๆ ที่สำคัญกว่าได้อีกเยอะเลย

 

ภาพจาก greenideareviews

1. กำจัดกลิ่นบนเสื้อผ้าด้วยวอดก้า

ไม่ว่าจะเป็นกลิ่นควันจากการทำอาหาร กลิ่นกายจากเหงื่อไคล หรือกลิ่นอื่น ๆ สามารถกำจัดได้โดยพ่นวอดก้าลงบนเสื้อผ้าหรือเฉพาะบริเวณที่มีกลิ่นให้ชุ่ม แล้วกลิ่นเหม็นต่าง ๆ ที่ติดอยู่ก็จะระเหยออกไปพร้อมกับวอดก้าอย่างง่ายดาย 

 

ภาพจาก whyjewellery

2. เก็บต่างหูไว้ในกระดุม

หากไม่อยากเสียเวลาและอารมณ์เสียไปกับการหาต่างหูทุกเช้า จากนี้ไปเปลี่ยนจากเก็บต่างหูรวม ๆ กันในกล่อง มาเป็นเก็บไว้ในกระดุมแทน คราวนี้ต่างหูแต่ละคู่ก็อยู่อย่างเป็นระเบียบ แถมยังหาคู่ที่ต้องการจะใส่ได้ง่ายขึ้นอีกต่างหาก 

 

ภาพจาก toat

3. เปิดฝาขวดด้วยแลคซีน

ฝาขวดที่เปิดยาก ๆ บิดแล้วบิดอีกก็ยังไม่ยอมเปิดออกง่าย ๆ สักที จากนี้ให้นำแลคซีนติดลงบนฝาพร้อมกับเหลือเทปผ้าสำหรับจับไว้นิดหน่อย จากนั้นก็ออกแรงดึงเทปผ้าจนสุดแล้วเกลียวฝาแน่น ๆ ก็จะยอมคลายออกแต่โดยดี 

 

ภาพจาก constantcompass

4. รองก้นถังขยะด้วยหนังสือพิมพ์

หากไม่อยากให้ถังขยะส่งกลิ่นเหม็นเพราะมีน้ำขังอยู่ด้านใน ก่อนจะเทอาหารหรือขยะใส่ลงในถัง ให้นำหนังสือพิมพ์ปูรองก้นถังไว้เสียก่อน แล้วเจ้าหนังสือพิมพ์ก็จะช่วยดูดซับน้ำในถังเอาไว้ไม่ให้ส่งกลิ่นเหม็นออกมา

 

ภาพจาก ajourneytoadream

5. เปลี่ยนขวดนมเป็นถังรดน้ำต้นไม้

หากอยากจะหาถังรดน้ำต้นไม้เล็ก ๆ สักถังไว้ในบ้าน ไม่จำเป็นต้องออกไปซื้อให้สิ้นเปลือง เพราะเพียงแค่นำฝาแกลลอนใส่นมมาเจาะรูเล็ก ๆ ให้ทั่ว จากนั้นเติมน้ำในแกลลอนให้เต็มแล้วนำฝาที่เจาะไว้มาปิด เพียงเท่านี้ก็จะได้ถังรดน้ำต้นไม้ขนาดเหมาะมือไว้รดน้ำต้นไม้ในบ้านมาใช้แล้ว 

 

ภาพจาก todayshomeowner

6. ใช้สว่านแทนด้ามจับแปรงขัด

สาเหตุที่ใครหลายคนไม่อยากขัดห้องน้ำ เพราะเมื่อยแขนทุกครั้งที่ต้องใช้แปรงขัดใช่ไหมล่ะ เอาเป็นว่าหลังจากนี้ไปการขัดห้องน้ำจะง่ายขึ้น แค่เพียงนำแปรงขัดพื้นมาสวมเข้ากับเครื่องสว่าน แค่เพียงกดปุ่มทำงานแปรงก็ขัดห้องน้ำให้สะอาดเอี่ยมอ่องโดยไม่ต้องออกแรงมากเหมือนเดิมแล้ว

 

ภาพจาก clorox

7. ใช้คลิปล็อกถุงยึดสายหนีบรองเท้า

คลิปล็อกปิดถุงขนมปังมีประโยชน์มากกว่าที่คิด ฉะนั้นจากนี้ไปอย่าเพิ่งโยนทิ้งเสียล่ะ เพราะสามารถนำมาใช้แก้ขัดตอนสายหนีบรองเท้าแตะหลุดได้ โดยการหนีบคลิปล็อกไว้ใต้รองเท้าแตะเท่านั้นเอง

 

ภาพจาก afeastfortheeyes

8. ตัดอาหารด้วยไหมขัดฟัน

ไหมขัดฟันไม่ได้ผลิตไว้สำหรับใช้ขัดฟันให้ขาวสะอาดเพียงอย่างเดียวนะจะบอกให้ เพราะยังแปลงร่างเป็นผู้ช่วยงานครัวในยามจำเป็นได้อีกด้วย เช่น ใช้ไหมขัดฟันแทนมีดสำหรับตัดเค้กหรือขนมต่าง ๆ นั่นเอง 

 

ภาพจาก lifehacker

9. ติดรีโมทไว้กับโต๊ะให้เป็นที่

สำหรับคนขี้ลืมที่มักจะเสียเวลาไปกับการหารีโมททีวีบ่อย ๆ กว่าจะเจอรายการที่อยากดูก็จบพอดี ให้ลองติดเทปตีนตุ๊กแกไว้ที่ด้านหลังรีโมททีวี 1 ด้าน และที่โต๊ะรับแขกอีก 1 ด้าน แล้วนำมาติดไว้ด้วยกันหลังใช้เสร็จ คราวนี้รีโมททีวีก็ไม่หายไปไหนแล้วล่ะ 

 

ภาพจาก examiner

10. ใช้ถาดน้ำแข็งทำกาแฟเย็น

ส่วนคนที่ขี้เกียจชงกาแฟบ่อย ๆ แต่เป็นคนติดกาแฟเย็นมาก ๆ ต่อจากนี้หลังจากชงเสร็จแล้วก็เทกาแฟส่วนที่เหลือใส่ไว้ในถาดทำน้ำแข็งแล้วนำไปแช่เย็น เวลาที่จะดื่มก็แค่หยิบถาดน้ำแข็งอันเดิมมาแซะกาแฟใส่แก้ว เสร็จแล้วก็ทิ้งไว้สักพักรอดื่มกาแฟเย็นอร่อย ๆ ได้เลย

หากทำตามทริคเหล่านี้ได้ทุกข้อรับรองว่าคุณจะมีชีวิตที่ดีขึ้นกว่าเดิมแน่นอน ด้วยการบอกลาความยุ่งเหยิงสารพัดอย่างที่เจอในบ้าน แล้วเริ่มต้นใหม่กับอะไรที่ง่ายขึ้นกันดีกว่า

ขอขอบคุณข้อมูลจาก viralnova, dedalvs.tumblr และ twistedsifter

Credit: http://home.kapook.com/view139903.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...