จะเกิดอะไรขึ้นกับเมืองที่ปราศจากมนุษย์มานานกว่า 50 ปี!?

https://www.yaklai.com/lifestyle

จะเกิดอะไรขึ้นกับเมืองที่ปราศจากมนุษย์มานานกว่า 50 ปี!?

สิ่งหนึ่งที่หลายคนคงจินตนาการกันไม่ออก นั่นคือภาพของโลกใบนี้หากต้องประสบกับการหายไปของมนุษย์จะเป็นอย่างไร และจะเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งปลูกสร้างที่มนุษย์สร้างเอาไว้บ้าง เอาเป็นว่าเราตามช่างภาพ Christopher Payne ไปดูเกาะร้างแห่งหนึ่งที่ชื่อว่า North Brother Island กันเลยดีกว่า เพราะนี่อาจเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่สุดของสภาพที่เหลืออยู่หลังจากการหายไปของมนุษย์ก็เป็นได้

 

North Brother Island เป็นหนึ่งในหมู่เกาะจำนวนมากที่รายล้อมอยู่รอบๆ มหานครนิวยอร์ก ซึ่งมีพื้นที่เพียง 13 เอเคอร์และถูกทิ้งร้างมาตั้งแต่ปี 1963 หลังจากเริ่มมีผู้คนย้ายเข้าไปอยู่อาศัยในปี 1885 และกลายเป็นเกาะที่เต็มเป็นด้วยบ้านเรือน ถนนหนทาง และสิ่งปลูกสร้างต่างๆ มากมาย จนกระทั่งไฟสงครามโลกครั้งที่ 2 ลามมาถึงเมืองใหญ่อย่างนิวยอร์ก ทำให้หมู่เกาะรอบๆ หลายแห่งถูกทำลายจนต้องมีการอพยพผู้คนกลับเข้าสู่เมืองใหญ่

นับจากวันนั้นจนถึงวันนี้ North Brother Island ยังไม่เคยมีใครกลับเข้าไปเหยียบหรือคิดจะขึ้นไปอยู่อาศัยบนเกาะแห่งนั้นอีกเลย แต่สำหรับ Payne ที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เขาให้ควรสนใจมาก และเขาใช้เวลากว่า 6 ปีในการรวบรวมภาพและข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับเกาะแห่งนี้จนกลายเป็นหนังสือที่ชื่อว่า North Brother Island: The Last Unknown Place in New York City และนี่คือผลงานภาพบางส่วนของเขาที่ได้มาจากเกาะร้างแห่งนี้

ขอบคุณข้อมูลจาก : businessinsider.com

Credit: หยักไหล่ดอดคอม
30 ม.ค. 59 เวลา 03:50 1,450 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...