10 บันไดชวนเสียวจากรอบโลก

http://www.fhm.in.th/SECTION-FEATURES/

10 บันไดชวนเสียวจากรอบโลก

FHM Online ชวนคุณไปขึ้นบันได แต่บันไดที่ว่า...มันธรรมดาซะที่ไหนกันล่ะ ถ้าอยากรู้ต้องลองดู!

 

1. Spiral Staircase Locate : Taihang Mountains, Chaina เริ่มต้นเบาๆ ที่บันไดเวียนในเมือง Linzhou ประเทศจีน เป็นบันไดไต่ขึ้นภูเขา Taihang ระดับความสูง 300 ฟุต หรือประมาณ 92 เมตร ถึงแม้จะดูไม่ค่อยอันตรายเท่าไหร่ แต่บันไดนี้สำหรับคนอายุไม่ เกิน 60 ปี และไม่มีปัญหาสุขภาพเรื่องหัวใจ และปอดเท่านั้น !

 

Stairway to Heaven (Haiku Stairs - Oahu) GoPro.mov

2. Haiku Stairs Locate : Hawaii, USA Haiku Stairs ตั้งอยู่ในรัฐฮาวาย ประเทศสหรัฐอเมริกา และเป็นที่รู้จักกันในชื่อ “Stairway to Heaven” ซึ่งเป็นเส้นทางเดินป่าอันสูงชันบนเกาะ โฮวาอู (Oahu) เป็นหนึ่งในบันไดที่สวยงามที่สุดในโลกมีขั้นบันไดทั้งสิ้น 3,922 ขั้น

3. El Peñol Stone Locate : Antioquia, Colombia El Peñol Stone เหมือนเสาหินขนาดใหญ่ มีบันไดขึ้นไปถึงยอด ซึ่งตั้งอยู่ที่เมือง Guatapé รัฐ Antioquia ประเทศโคลัมเบีย โดยตั้งอยู่ด้านล่างเขื่อนผลิตไฟฟ้าพลังน้ำ ดูแล้วอาจจะเสียวไม่มากแต่ถ้าได้ขึ้นไปบรรยากาศจะดีมากอย่างไม่น่าเชื่อเลยทีเดียว

4. Inca Trail staircase Locate : Machu Pichu, Peru. เป็นเส้นทางตั้งแต่สมัยโบราณจากเมือง Cuzco ไปยัง มาชูปิกชู หรือ ‘เมืองสาบสูญแห่งอินคา’ ในประเทศเปรู จากสภาพแวดล้อมที่เป็นเส้นทางขรุขระ บางช่วงเป็นบันไดลาดชัน บางช่วงเป็นบันเลียบหน้าผา นับเป็นบันไดชวนผวาอีกที่หนึ่งเลยล่ะ

Step wells of India : historical water management

5. Chand Baori Step Well Locate : Rajasthan, India Chand Baori เป็นโบราณสถานเก่าแก่ ในรัฐราชสถาน ประเทศอินเดีย ซึ่งเป็นรัฐที่แห้งแล้งมากบันไดตามสถานที่ต่างๆ จึงถูกออกแบบมาเพื่อกักเก็บน้ำ โดยเฉพาะบันไดใน Chand Baori ที่เป็นแหล่งท่องเที่ยวยอดนิยม อีกทั้งยังใช้เป็นสถานที่ชุมชุมของชาวบ้านในหน้าร้อน โดยบันไดสร้างเป็นรูปทรงปิระมิด เมื่อมองมุมกว้างจะเห็นว่ามันทั้งใหญ่ ทั้งกว้าง และชวนตกตะลึงไม่น้อย

Tiger and Turtle Roller coaster Magic Mountain Anger Park Duisburg Germany

6. The Tiger and Turtle Locate : Germany The Tiger and Turtle คือ บันไดที่ได้รับแรงบันดาใจจากรางรถไฟเหาะ ตั้งอยู่บนเนินเขาชื่อว่า Magic Mountain ใน Angerpark ประเทศเยอรมนี อาจจะไม่เสียวเท่าไหร่เพาะคนสร้างเน้นความปลอดภัย แต่ก็น่าไปลองสักครั้ง นอกจากนั้นความสวยของบันได ระหว่างเวลากลางวันกับกลางคืนมันช่างแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

7. Angkor Wat Stair Locate : Angkor Wat, Cambodia Angkor Wat ศาสนสถานในประเทศกัมพูชาที่มีบันไดสูงลาดชัน ส่วนคนที่ขึ้นไปนั้นต้องใช้ทั้งมือ และเท้าในการพยุงตัวขึ้นบันไดในแต่ละขั้น ไม่อย่างนั้นคงมีคนกลิ้งหลุนๆ ตกบันไดวัดเป็นแน่แท้

8. Tianmen Mountain Stairsway Locate : Tianmen Mountain National Park, Chaina ภูเขา ‘เทียนอันเหมิน’ (Tianmen) เป็นหนึ่งในภูเขาที่สวยงามที่สุดในโลก มีบันไดที่เรียกกันว่าเป็นบันไดไปยังประตูสวรรค์ (Heaven’s door) ซึ่งเป็นบันไดลาดชัน และโค้งอีก 99 โค้ง...เดินให้ขาลากกันไปเลย

9. Flørli Stairs Locate : Lysefjord, Norway Flørli Stairs คือ บันไดไม้ที่ยาวที่สุดในโลก มีขั้นบันไดทั้งสิ้น 4,444 ขั้น ความสูงเหนือระดับน้ำทะเล 2,428 ฟุต หรือประมาณ 740 เมตร ทอดยาวไปยังหมู่บ้านร้าง Flørli หมู่บ้านที่อดีตเคยเป็นแหล่งผลิตไฟฟ้า โดยบันไดจะเลียบไปกับท่อส่งน้ำเก่าซึ่งไม่ได้ใช้งาน เหลือเพียงแต่บันไดเปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม

World's Most Dangerous Hiking Trail on Mount Huashan

10. Hua Shan stairway Locate : Mt. Huashan, Chaina Hua Shan stairway ขึ้นชื่อว่าเป็นบันไดสู่สวรรค์ (อีกแล้ว) โดยบันได้นี้เป็นบันไดขึ้นเขาหัวซาน ในมณฑลซีอาน ประเทศจีน เป็นบันไดหินลาดชัน บางช่วงเป็นทางเดินไม้ไม่มีราวมีเพียงโซ่ให้จับ บางช่วงต้องใช้วิชาตัวเบาเพราะมันไม่มีพื้นให้เหยียบ คุณพระ! นับเป็นบันไดที่ชวนหวาดเสียวที่สุดตั้งแต่กล่าวมา แต่ถ้าคุณผ่านมันมาได้จะมีสำนักลัทธิเต๋า ซึ่งถูกเปลี่ยนร้านน้ำชาสำหรับไว้บริการนักท่องเที่ยวเป็นรางวัล...เห็นอย่างนี้แล้ว คุณอยากลองดื่มชาร้านนี้สักหน่อยไหม

พอรู้จักกับบันไดชวนเสียวทั้ง10 ที่แล้ว อยากจะลอง 1 ในนี้หน่อยไหม แต่ถ้าไม่...ก็เซย์กู๊ดบายเหมือนเราเถ้อะ!!!

ที่มา : wonderslist.com, huffingtonpost.com

Credit: FHM ออนไลน์คอดคอม
29 ม.ค. 59 เวลา 02:38 1,380
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...