เมืองร้างสุดอาถรรพ์ ที่ไม่มีใครคิดอยากย่างกรายเข้าไป

http://www.catdumb.com

เมืองร้างสุดอาถรรพ์ ที่ไม่มีใครคิดอยากย่างกรายเข้าไป

หลายๆ คนคงเคยได้ยินหรือได้เห็นกับสถานที่ที่เขาเล่ากันมาว่าน่ากลัวอย่างงั้น อย่างงี้ ไม่ว่าจะเป็นบ้านร้าง หรือตึกร้างตามที่ต่างๆ ในประเทศไทยเรา ต่างแดนเขาก็มีเหมือนกัน ซึ่งสถานที่เหล่านี้ถือว่าน่ากลัวมากเลยทีเดียว ประวัติความเป็นมาก็น่าสนใจไม่น้อยเช่นกัน ตามมาดูกันดีกว่า

.เมืองออราดูร์ -ซู-แกลน ประเทศฝรั่งเศส

 

เรามาเริ่มกันที่ประเทศฝรั่งเศส ประวัติของที่นี่คือเมืองที่ถูกกองทัพเยอรมันถล่มในปีค.ศ. 1944 ด้วยความโหดและป่าเถื่อนคร่าชีวิตผู้คนในเมืองมากกว่า 642 คน ถึงแม้ว่าเมืองจะถูกสร้างขึ้นมาใหม่แล้ว แต่ด้วยความน่ากลัวของบรรยากาศวังเวงในเมืองทำให้ไม่มีใครกล้าเข้าไปอีก

 

เมืองเซ็นทราเลีย ประเทศ สหรัฐอเมริกา

 

อันดับที่สองของเราอยู่ที่อเมริกา เมืองนี้อดุมไปด้วยเหมืองแร่ถ่านหิน ซึ่งในปีค.ศ. 1962 เกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันขึ้น อยู่ดีๆ มีเปลวไฟปะทุภายในเหมืองที่อยู่ใต้ดิน ทำให้สภาพอากาศร้อนระอุ ทั้งเมืองถูกปลกคลุมไปด้วยหมอกควัน จนปัจจุบันก็เปลวไฟเหล่านี้ก็ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง (นี่มัน ไซเลนฮิลล์ รึป่าว)

 

เมืองคราโค่ ประเทศ อิตาลี

 

สำหรับอันดับที่ 3 เราบินกันไปที่อิตาลี เมืองนี้ถูกสร้างขึ้นมาในยุคกลางของอิตาลี ตั้งอยู่บนเนินเขา ประสบกับเหตุแผ่นดินไหวครั้งใหญ่ซึ่งไม่ได้โดนแค่ครั้งเดียว แผ่นดินไหวมีความรุนแรงและเกิดขึ้นหลายครั้งติดต่อกัน ทำให้ผู้คนเสียชีวิตไปเป็นจำนวนมาก และบ้านเมืองได้รับความเสียหายเกินที่จะเยียวยาได้

 

.เมืองพริเพียต ประเทศยูเครน

 

อันดับสุดท้ายของเราเรียกได้ว่าหนักหน่วงที่สุด เมืองพริเพียตได้รับผลกระทบจากการระเบิดของโรงไฟฟ้านิวเคลียร์ “เชอร์โนบิล” ของรัสเซียเข้าอย่างจัง ถือว่าเป็นประวัติศาสตร์โลกเลยก็ว่าได้ เพราะแรงระเบิดนิวเคลียร์ขนาดใหญ่ แผ่กระจายกัมมันตรังสีเป็นบริเวณกว้าง ผู้คนต่างล้มตายเป็นจำนวนมาก

 

คนที่รอดก็ไม่ใช่ว่าจะไม่เป็นอะไร คนที่รับรังสีเข้าสู่ร่างกายก็เกิดอาการเจ็บป่วยและเกิดการกลายพันธ์ุ อวัยวะบิดเบี้ยวหรือใหญ่โตผิดปกติ ไม่ใช่แค่นี้นะ เขายังบอกว่ามีเหตุการณ์เหนือธรรมชาติเกิดขึ้นในเมืองด้วย เช่น เหมือนมีคนจ้องมองตลอดเวลา หรือ ได้ยินเสียงกรีดร้องทั้งๆ ที่แถวนั้นไม่มีคนอยู่ เป็นต้น (อ๊ากกกกก เหมียวเขียนไปเขียนมา ดันนึกภาพตาม เกิดอาการกลัวสุดขีด!!)

 

ที่มา : dek-d

 

Credit: เดทครัมดอดคอม
28 ม.ค. 59 เวลา 04:39 3,459
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...