“Yoshio Tachibana”ผู้นำกองพันทหารกินคนผู้โหดร้ายในสงครามโลกครั้งที่2!!!

หลังจากสิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่ 2 เหล่าพันธมิตรก็เริ่มมีการลงมือไต่สวนการกระทำผิดหรืออาชญากรรมสงครามของ เหล่ากองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น ซึ่งเป็นฝ่ายพ่ายแพ้สงครามพร้อมกับคู่หูฮิตเลอร์ ผลการสอบสวนสืบสวนพบว่าการกระทำผิดของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นนั้นยาวเป็นหาง ว่าว  ด้วยวิธีการรุกรานโหดเหี้ยมทุกรูปแบบ อาชญากรรมของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นที่โลกรู้จักกันดีก็คือ สังหารหมู่ที่นานกิง การก่อสร้างทางรถไฟสายมรณะ(ในไทย) และการจับมนุษย์ มาทดลองเชื้อโรค แต่กระนั้นก็มีอีกหลายคดีที่โลกไม่เคยรู้ที่เกิดจากเงื่อนมือกองทัพ จักรวรรดิญี่ปุ่น ซึ่งหนึ่งในนั้นมีคดีประหลาดที่เรียกว่า “กองพันกินคน”ไว้ด้วย และนี่คือเรื่องราวความโหดร้ายของสงครามที่น้อยคนนักที่จะรู้

image




“โยชิโอะ ทาจินะ“เป็น พลโท ของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่น และเป็นผู้บัญชาการทางการทหารญี่ปุ่นในเกาะชิชิในหมู่เกาะโอกะซาวาระซึ่ง สถานที่ดังกล่าว เขามีส่วนร่วมผิดชอบในเหตุการณ์ที่เรียกว่า “เหตุการณ์ เกาะชิชิ” โดยเป็นเหตุการณ์ที่น่าสยดสยองเกี่ยวข้องกับ การทรมาน  ฆาตกรรม และการกินเนื้อพวกเดียวกันเองโดยเหยื่อก็คือเชลยศึกของฝ่ายพันธมิตร

image




ก่อนที่ จะเล่าถึงอาชญากรรมที่โยชิโอะก่อนั้น ก็ขอเล่าประวัติความเป็นมาของสงครามโลกครั้งที่ 2 เสียก่อน เพื่อให้หลายคนเข้าใจภาพรวมเรื่องราวของโยชิโอะมากขึ้น หลังจากจบสงครามโลกครั้งที่ 1 มีเหตุการณ์ต่างๆ ก็เริ่มตั้งเค้าว่าจะเกิดสงครามโลกครั้งที่ 2 ตามมา อันเนื่องจากสภาพในหลายประเทศของโลกอยู่ในสภาพที่สับสนวุ่นวาย ความแร้งแค้น ความอดอยาก ความนำไปสู่การชิงทรัพยากรของกันและกัน ปี 1931 ญี่ปุ่นบุกเข้ายึดประเทศแมนจูเรีย ในปี 1933 ฮิตเลอร์ขึ้นเป็นผู้นำเผล็ดการเยอรมนีเริ่มสะสมอาวุธและกำลังคน ที่อิตาลีเบนิโต มุสโสลินีขึ้นเป็นเผล็ดการ ทั้งหมดนั้นนำไปสู่การบุกยึดประเทศที่อ่อนแอกว่าเพื่อเป็นอาณานิคมของตนเอง โดยไม่สนประเทศมหาอำนาจ ส่วนประเทศญี่ปุ่นเอง ตอนนั้นเพิ่งได้ก้าวไปสู่ลัทธิรัฐทหาร ด้วยความคิดขยายตลาดสินค้า ปล้นชิงวัตถุดิบและเงินทุนจากนอกประเทศ หลังจากที่ได้ยินความแตกแยกในยุโรปก็ถือโอกาสตั้งตัวเป็นมหาอำนาจมีแนวคิดก็ คือพิชิตจีนและเกาหลีจนกระทั้งขยายไปจนเกือบทุกประเทศเอเซียตะวันออกเฉียง ใต้ ไปจนถึงหมู่เกาะแปซิฟิก เพื่อปล้นชิงทรัพยากรและสมบัติจากประเทศเล็กๆ  ทำให้ญี่ปุ่นเริ่มขึ้นการใหญ่คือพิชิตโลก
     ส่วนอเมริกาเองที่ตอนนั้นวางตัวเป็นกลางตลอด ไม่เข้ายุ่งสงครามครั้งนี้ แต่การกระทำหลายๆ อย่างของอเมริกาทำให้ญี่ปุ่นไม่พอใจ ตั้งแต่ญี่ปุ่นเข้ายึดแมนจูเรีย ทางอเมริกาได้คัดค้านให้ญี่ปุ่นยกเลิก แต่ญี่ปุ่นไม่ฟัง อเมริกาเลยตอบโต้ด้วยการกักกันเงินและสินทรัพย์ญี่ปุ่น จนเป็นเหตุทำให้ญี่ปุ่นเปิดฉากสงครามแปซิฟิคหรือมหาสงครามเอเชียบูรพา เริ่มจากโจมตีเพริสฮาเบอร์ที่ฮาวาย จนเป็นเหตุทำให้อเมริกาที่ตอนแรกวางตัวเป็นกลางในสงครามโลกครั้งที่ 2 มาโดยตลอดต้องโดดเข้าร่วมสงครามร่วมมือกับประเทศพันธมิตรเพื่อรบกับญี่ปุ่น อย่างเต็มตัว และทำให้ฝ่ายพันธมิตรที่ประกอบด้วยอเมริกา อังกฤษ ออสเตรีย เป็นต้น ร่วมมือกันใช้ยุทธวิธีกระโดดทีละเกาะในมหาสมุทรแปซิฟิค เพื่อมุ่งไปที่ญี่ปุ่น โดยเริ่มต้นที่เกาะกัวดาลคาเนลในหมู่เกาะโซโลมอนเมื่อเดือนสิงหาคม ปี 1942 ตามด้วยเกาะอาลูเซียน เกาะนิวจอร์เจีย เกาะบูเกนวิล เกาะโซโลมอน เกาะกิลเบิร์ต หมู่เกาะมาร์แซล หมู่เกาะคาโรไลน์ หมู่เกาะมารีอันนาส์ ไซปัน กวม เกาะลูซอน เกาะโอกินาวา ฯลฯ ซึ่งญี่ปุ่นพ่ายแพ้ตามลำดับ แม้ญี่ปุ่นจะพยายามสู้แต่ก็ไม่สำเร็จเพราะว่าอเมริกานั้นมีอาวุธและทหารมี ประสิทธิภาพมากกว่า และนั้นเองทำให้ญี่ปุ่นต้องเสียทหารไปหลายแสนจากการสู้รบตามเกาะต่างๆ
         ส่วนทางด้านของโยชิเอะนั้น ตอนนั้นเขาประจำเกาะชิชิในหมู่เกาะโอกะซาวาระ เมื่อปี  1945 โดยหมู่เกาะซาวาระนั้นเป็นหมู่เกาะกึ่งเขตร้อนขนาดใหญ่ มีเกาะกว่า 30 เกาะ อยู่ทางตอนใต้ของกรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งในสมัยก่อนนั้นเกาะดังกล่าวมีประชาชนอาศัยอยู่ หากแต่เมื่อเกิดสงครามขึ้นก็มีการอพยพประชากรให้ออกจากเกาะไป และทหารญี่ปุ่นได้เข้ามาเกาะแห่งนี้เพื่อต่อสู้กับกองทัพพันธมิตรเพราะถือ ว่าเกาะดังกล่าวเป็นจุดยุทธศาสตร์ที่สำคัญ หากพันธมิตรยึดมาได้โตเกียวของญี่ปุ่นจะอยู่ใกล้แค่เอื้อม ซึ่งแน่นอนว่าทหารญี่ปุ่นต้องพยายามปกป้องเกาะแห่งนี้สุดชีวิตเท่าที่จะทำ ได้
       ในช่วงปี 1945 นั้นเป็นช่วงท้ายของสงครามโลกครั้งที่ 2 ใกล้จะยุติลง ซึ่ง ทางด้านฝ่ายประเทศอักษะของญี่ปุ่นเกือบทั้งหมดล้วนจุดจบไม่สวย ไล่ตั้งแต่อิตาลีมุสโสลินีถูกประหารชีวิตในข้อหาทรยศต่อชาติ ร่างของมุสโลลินี เมียน้อย และผู้นิยมลัทธิฟาสซิสต์คนอื่นๆ กว่า 15 คนได้ถูกแขวนประจานต่อหน้าสาธารณชนเมื่อวันที่ 28 เมษายน 1945 ที่เยอรมันทางด้านฮิตเลอร์เองก็ถึงคราวล่มสลาย เพราะนับจากปี 1943 เป็นต้นไปเยอรมนีพ่ายแพ้ในสงครามมาโดยตลอด เริ่มจากชัยชนะของโซเวียตที่สตาลินกราดซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้เยอรมัน สูญเสียกำลังทหารและอาวุธเป็นจำนวนมากจนทำให้กองทัพนาซีของฮิตเลอร์จำเป็น ต้องถอยทัพมารบใสดินแดนของตนเองตลอด ส่วนสนามรบแอฟริกาก็พ่ายไม่เป็นกระบวน ทางด้านตะวันตกเองก็ถูกอเมริกาและอังกฤษยึดชายหาดนอร์มังดีจนฝ่ายเยอรมัน ต้องถอยร่นไปในดินแดนของตนเอง นำไปสู่เบอร์ลินถูกทัพโซเวียตตีแตก ส่งผลทำให้ฮิตเลอร์เลือกจุดจบตนเองด้วยการยิงตัวตาย ทำให้เยอรมันยอมแพ้โดยปราศจากเงือนไขเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม 1945

ทาง ด้านญี่ปุ่นเอง ในปี 1945 ก็เต็มไปด้วยความพ่ายแพ้ ไล่จากการเสียเกาะลูซอนในฟิลิปปินส์จนสามารถปลดปล่อยมะลิลาจากกองทัพ จักรวรรดิญี่ปุ่นในที่สุด ต่อก็ก็ยกพลขึ้นบกอิโวจิมา ที่เกิดเหตุการณ์สำคัญหลายอย่างเกิดขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการจมเรือประจัญบานยามาโตะสัญลักษณ์ของประเทศญี่ปุ่นลง การต่อสู้กับฝูงบินกามิกาเซ ฯลฯ อย่างไรก็ตามฝ่ายญี่ปุ่นก็ยังไม่ยอมแพ้พยายามต่อสู้ฝ่ายอเมริกันอย่างยิบตา
    ในขณะเดียวกันสิ่งที่น่ากลัวสำหรับของกองทัพจักรวรรดิญี่ปุ่นกำลังจะเริ่ม ขึ้น เมื่อเสบียงอาหารของกองทัพใกล้จะหมดเลย เนื่องจากอเมริกาใช้โอกาสที่ตนยึดท้องทะเลได้ ใช้ยุทธการปิดล้อมด้วยกองทัพเรือ พยายามตัดอาหาร วัสดุ อาวุธ การสื่อสารทั้งหมดจากพื้นที่สนามรบของฝ่ายศัตรู ส่งผลให้พื้นที่ดังกล่าวเต็มไปด้วยความหิวโหยเพื่อบีบให้ศัตรูยอมแพ้หรือไม่ มีแรงทำศึก

image

นอก จากนั้นโยชิเอะยังเชื่อว่าหากเขากินเนื้อศัตรูเขาจะรอดพ้นจากระเบิด เมื่อข่าวทั้งหมดแพร่กระจาย ผู้บัญชาหน่วยทหารหน่วยอื่นๆ ที่ต้องการขวัญกำลังใจแก่ทหารชั้นผู้น้อย ก็เริ่มทำตาม โดยการจัดพิธีการประหารเชลยก่อนนำชิ้นส่วนต่างๆ ไปทำอาหารด้วยการทำน้ำซุปเลี้ยงบรรดาทหารเพื่อให้อิ่มหน่ำ จากรายงานพบว่ามีเชลยแปดคนที่ถูกสังหารวิธีคล้ายๆ กันทางใต้การนำของโยชิเอะ หลังสิ้นสุดสงครามโยชิโอะและพรรคพวกถูกจับกุมโดยทหารพันธมิตรและถูกเนรเทศไป ยังเกาะกวมเพื่อลงนามเอกสารยอมแพ้และถูกไต่สวนในฐานะอาชญากรสงคราม โดยเอาเรื่องกินเนื้อคนเมื่อเดือนสิงหาคม 1946 มาพิจารณาโดยใช้กฎหมายจารีตประเพณีระหว่างประเทศ ผลคือโยชิเอะผิดจริงในข้อหาปฏิบัติต่อเชลยอย่างไม่ให้เกียรติ ส่งผลทำให้เขาและจำเลยสี่คนต้องผุ้พิพากษาประหารชีวิตด้วยการแขวนคอในที่สุด
ปัจจุบัน เรื่องราวของโยชิเอะนั้นไม่ค่อยรู้ในหมู่คนทั่วไปนัก จนกระทั้งนิตยสารไทม์ได้นำเรื่องราวเหล่านี้มาเปิดเผยทำให้คนทั่วไปรู้กัน บาง แต่กระนั้นคนญี่ปุ่นหลายคนยังคงไม่รู้ว่าทหารญี่ปุ่นในสงครามโลกเป็นยังไง หิวโหยถึงขั้นกินเนื้อคนจริงหรือ
ที่มา : Dek-d.com

Credit: http://newsupdate.sayhibeauty.com/2016/01/yoshio-tachibana2.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...