เอามาเทียบกันชัดๆ!! 7 ความแตกต่างระหว่างตำรวจไทย และ ตำรวจอเมริกา


       ไม่ว่าจะเป็นประเทศไหน การรักษาความมั่นคงและความปลอดภัยภายใน ถือเป็นหน้าที่ที่มีเกียรติ ดังนั้น วิชาชีพการเป็นตำรวจ นับว่ามีบทบาทในการดูแลบ้านเมือง ป้องกกันการก่ออาชญากรรม และเข้าจับกุมกลุ่มคนที่ประพฤติผิดกฎหมาย ช่วยสอดส่องดูแลความเรียบร้อยของบ้านเมืองให้มีความสงบสุข แต่รู้หรือไม่ว่า ตำรวจไทยและตำรวจอเมริกามีความแตกต่างโดยสิ้นเชิง ด้วยเหตุ 7 ประการ ดังนี้





 

1. อเมริกาไม่มีกรมตำรวจ กรม หรือกระทรวงของตำรวจ จึงไม่มีสายการบังคับบัญชาเหมือนอย่างงประเทศไทย

2. อเมริกาไม่มีโรงเรียนนายร้อยตำรวจ แต่ละเมืองจะมีการคดตำรวจกันเอง โดยการส่งไปอบรมที่โรงเรียนตำรวจเป็นเวลา 26 สัปดาห์ ออกมาก็ทำงานได้เลย จึงไม่มีการเบ่งกันว่าฉันจบมาจากโรงเรียนนายร้อย แล้วจะใหญ่กว่า

3. หัวหน้าตำรวจในแต่ละเมืองจะอยู่ใต้บังคับบัญชาของนายกเทศมนตรี เพราะฉะนั้น ตำรวจอเมริกาต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพจริงๆ เพราะหากบกพร่อง ต่อไปประชาชนก็จะไม่มีใครเลือก





4. ยศอเมริกาสูงสุดแค่ นายร้อย แต่เมืองไทยมีเป็นนายพัน อเมริกา หากยศสูงกว่านายร้อย ก็จะเรียกนาย ส่วนใหญ่ไม่ค่อยสนใจในอาชีพ แต่รักในยศ

5. อเมริกา ไม่มีการโยกย้ายนายตำรวจให้ไปทำงานที่โน้นที่นี่ เริ่มต้นทำงานที่เมืองไหน ก็ทำที่นั่นไปตลอด หากเกิดทำผิดวินัยขึ้นมา ก็จะต้องโดนออกอย่างเดียว

6. อเมริกาไม่มีการวิ่งเต้น ยัดเงินใต้โต๊ะเพื่อให้ได้มาซึ่งตำแหน่ง

7. เงินเดือนของตำรวจอเมริกา มาจากภาษีของประชาชนในเมืองนั้นๆ พวกเขาจึงมีความรู้สึกว่าต้องทำงานให้มีประสิทธิภาพกับภาษีประชาชนที่ได้มา

 

 

Credit: http://newsupdate.todayza.com/2016/01/7_86.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...