เด็กหญิงวัย 7 ขวบป่วยเป็นโรคแปลกประหลาด เกิดมาไม่เคยรู้สึกเจ็บปวด ง่วงนอน หรือหิว

เกิดเป็นคนย่อมต้องมีความรู้สึกเจ็บปวดเป็นธรรมดา แต่เด็กคนนี้ไม่ธรรมดา Olivia Farnsworth หนูน้อยวัย 7 ขวบ จากเมืองฮัดเดิลฟิลด์ ประเทศอังกฤษ ป่วยเป็นโรคแปลกประหลาดเพราะเธอไม่รู้สึกเจ็บปวด ไม่เหนื่อย ไม่หิว และไม่ง่วงนอนเลย 

ซึ่งแพทย์คาดว่าน่าจะเป็นโรคที่เกิดขึ้นจากความผิดปกติของโครโมโซมคู่ที่ 6 ซึ่งเป็นกรณีที่พบได้ยากมากและเพิ่งจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของโลก โดยแพทย์ขนานนามให้เธอว่า "bionic"

โดยเธอเคยไม่หลับไม่นอนติดต่อกันนานกว่า 3 วัน และครั้งนึงเธอเคยถูกรถชนแล้วลากไปกับพื้นถนนไกลกว่า 10 ช่วงคันรถ แต่หลังจากที่รถหยุดเธอก็ลุกขึ้นเดินมาหาแม่กับน้องอย่างปกติท่ามกลางความตกใจของผู้คนที่เห็นเหตุการณ์ และนับว่าคดีที่ครั้งนั้นเธอไม่ได้รับบาดเจ็บสาหัสเพียงแต่มีบาดแผลถลอกและนิ้วเท้าหลุดเท่านั้น

นอกจากนี้ครั้งหนึ่งเธอยังเคยล้มที่โรงเรียนจนเกิดบาดแผลน่ากลัว ปากเหวะเลย แต่เธอกลับไม่ร้องและไม่รู้สึกเจ็บปวดเลยสักนิดทั้งๆ ที่บาดแผลน่ากลัวมาก

แม้ว่าเธอจะป่วยเป็นโรคประหลาดแต่เธอก็ยังคงใช้ชีวิตปกติกับครอบครัวและคนในสังคมได้ เพียงแต่ว่าเธอต้องทานยาเพื่อให้นอนหลับในช่วงกลางคืนเหมือนกับคนปกติ และต้องทานอาหารร่วมกับครอบครัวแม้ว่าเธอจะไม่รู้สึกหิวเลยก็ตาม

ดูเหมือนกับว่าจะเป็นโชคดีของหนูน้อยที่ไม่รู้สึกเจ็บปวด แต่แท้จริงแล้วมันน่ากลัวเเละอันตรายเป็นอย่างมาก เพราะมันทำให้เธอไม่รับรู้ถึงอันตรายเลยนั่นเอง ที่สำคัญโรคนี้ยังไม่สามารถรักษาให้หายได้อีกด้วย เพียงแต่คอยบรรเทาอาการได้เท่านั้น

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "thesun"

Credit: http://www.thesun.co.uk/sol/homepage/news/6863916/Its-like-shes-made-of-steel-Bionic-girl-7-can-do-WITHOUT-sleep-or-food-and-feels-no-pain.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...