เมื่อเศรษฐีไปเที่ยวอินเดียแล้วถ่ายภาพของเธอ ก็ได้เปลี่ยนชีวิตของเด็กหญิงไปอย่างสิ้นเชิง


ตอนไปเที่ยวทุกคนก็มักจะถ่ายรูป ซึ่งรูปส่วนใหญ่ก็เป็นตัวเองกับรูปทิวทัศน์

Dick Smith นักธุรกิจชาวออสเตรเลียเดินทางไปท่องเที่ยวที่ประเทศอินเดีย เขานั่งอยู่บนรถไฟชมทิวทัศน์ เมื่อมองข้างทางก็เห็นเด็กหญิงเธอเปลือยกายเล่นอยู่ มือข้างขวาของเธอสวมสร้อยข้อมือสีชมพู

เมื่อDick เห็นแล้วก็ได้รีบใช้มือถือถ่ายรูปเก็บไว้  ซึ่งไม่คิดว่าการกระทำที่แสนจะธรรมดานี่จะสามารถเปลี่ยนแปลงชีวิตครอบครัวนี้ได้

▼Dick ถ่ายภาพเด็กหญิงที่ไม่สวมใส่เสื้อผ้ากำลังเล่นอยู่ใต้สะพาน

//

 

ตลอดการเดินทาง Dick เขาไม่สามารถลืมเรื่องราวนี้ได้เลย รูปภาพของสาวยากจนทำให้เขารู้สึกเศร้าใจมาก เมื่อกลับมาที่ออสเตรเลีย เขาก็ตัดสินใจที่จะส่งคนไปตามหาเด็กสาวคนนี้เพื่อช่วยเหลือเธอ  เขาได้เปลี่ยนชีวิตของเธอไปอย่างสิ้นเชิง  Dick นึกถึงJess Bray กับ Chris Bray คู่สามีภรรยาชาวออสเตรเลียที่รักในการถ่ายรูป เขาหวังว่าพวกเขาจะช่วยตามหาเด็กหญิงในภาพนี้ให้เจอจนได้

//

 

Jess Bray กับ Chris Bray ต่างก็รู้ว่าเป็นเรื่องยากมากที่จะตามหาเด็กผู้หญิงคนหนึ่งจากประชากร 13.1 ร้อยล้านคนในอินเดีย แต่โชคดีที่ Dick จำได้ว่าสถานที่ถ่ายภาพนั้นคือ Vadodara นี่เป็นเพียงเบาะแสเดียวของพวกเขา  Jess กับ Chris เดินทางไปอินเดียเพื่อเริ่มค้นหา พนักงานต้อนรับในโรงแรมได้บอกสถานที่บริเวณสะพานลอยในรูปให้กับพวกเขา

หลังจากนั้นพวกเขาก็นำของขวัญไปให้กับหลายๆครอบครัวยากไร้ ที่อาศัยอยู่ใต้สะพานลอย แต่Jess กับ Chris ไม่รู้ภาษาฮินดีจึงไม่สามารถสื่อสารกับพวกเขาได้

Jess กับ Chris จ้างไกด์พาพวกเขากลับไปสอบถามเรื่องของเด็กหญิงใต้สะพาน มีผู้หญิงคนหนึ่งบอกว่าตนเป็นแม่ของเด็กหญิงคนนี้ เมื่อพวกเขาอธิบายกับเธอว่าทำไมถึงมาที่นี่ ผู้หญิงคนนี้ก็พาพวกเขาไปหาเด็กหญิงทันที เด็กหญิงก็ออกมาเมื่อแม่ของเธอเรียก เด็กสาวนั้นชื่อว่า Divya

//

 

Divya เธอกลัวจึงได้ซ่อนอยู่ข้างๆแม่ไม่กล้าออกมา แต่เมื่อรู้ว่าคนแปลกหน้าพวกนี้มาเพื่อช่วยเหลือเธอ เธอก็ซึ้งจนน้ำตาคลอ เธอเกิดในครอบครัวฐานะยากจน เธอยังมีพี่น้องอีก2คน ครอบครัวของเธอมี5คน อาศัยอยู่ใต้สะพานนี้เป็นเวลา 12 ปีแล้ว พ่อของ Divya ก็ทำงานเป็นกรรมกรแบกปูนอย่างหนักทุกวัน เงินเดือนก็น้อยไม่พอที่เลี้ยงครอบครัว ทำให้พวกเขาไม่มีเงินที่ไปเช่าบ้านอยู่ได้

▼ตอนแรก Divya อายมากไม่กล้าออกมา ต่อมาก็ซึ้งจนเริ่มร้องไห้

▼ครอบครัวของDivya อาศัยอยู่ใต้สะพานเป็นเวลา 12ปีแล้ว

//

 

Jess กับ Chris นำเรื่องของ Divya ไปบอกDick Dickตัดสินใจที่จะส่งเงินช่วยเหลือเด็กหญิงคนนี้ เพื่อให้เธอได้รับการศึกษา พวกเขายังช่วยครอบครัวนี้หาบ้านพัก พา Divya ไปเปิดบัญชีธนาคาร Dick ส่งเงินให้กับพวกเขาทุกเดือน เงินที่พวกเขาได้รับนั้น ก็ใช้กับค่าเช่าบ้าน ค่าเทอม และค่าใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

Dick จะส่งเงินให้กับพวกเขาเป็นเวลาอย่างน้อย2ปี ถ้าหากถึงเวลาก็จะส่งต่อไป หากDivyaยังเรียนอยู่ แต่ถ้าหาก Divya ไม่เรียนหนังสือแล้วเขาก็จะหยุดส่งเงินให้

▼Divyaทำเรื่องเปิดบัญชีธนาคาร

▼พาครอบครัวไปซื้อของใช้ที่จำเป็น

//

 

▼ภาพDivyaตอนอยู่ประถมศึกษาปีที่3

▼Jess กับ Chris ถ่ายภาพร่วมกับDivyaและพ่อแม่ของเธอ

Jess กับ Chrisใช้เวลาเพียง3วันก็ตามหาตัว Divya จนเจอ พวกเขาเหมือนต้วแทนของDick ที่ได้เปลี่ยนชะตากรรมของครอบครัวนี้

 

Credit: http://www.liekr.com/post_137957.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...