ปิดตำนาน...ธนบุรีรามา ประกาศเลิกกิจการถาวร

โรงภาพยนตร์ธนบุรีรามา ประกาศเลิกกิจการถาวร ปิดตำนานโรงหนังเก่าแก่ย่านจรัญสนิทวงศ์ เทขายอุปกรณ์โรงหนังและของตกแต่ง

น่าใจหายจริง ๆ สำหรับข่าวการประกาศปิดตัวของโรงภาพยนตร์ "ธนบุรีรามา" อย่างถาวร หลังจากเปิดให้บริการมายาวนานถึง 41 ปี และหยุดฉายภาพยนตร์ไปเป็นเวลานานกว่า 3 ปีแล้ว นับตั้งแต่ปี 2556 ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 8 มกราคม แฟนเพจทางการของโรงภาพยนตร์ธนบุรีรามา ได้ประกาศผ่านโพสต์ที่หน้าไทม์ไลน์ว่า "แจ้งข่าวครับ... เมื่อวันที่ 1 มกราคม 2559 ทางธนบุรีรามาได้ทำการปิดตัวอย่างถาวร...จึงขอแจ้งให้ผู้ที่สนใจจะซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ของโรงภาพยนตร์ทุกชนิดมาแวะชม ได้ที่โรงหนังทุกวัน"

 

นอกจากนี้ แอดมินของเพจธนบุรีรามา ยังระบุเพิ่มเติมว่า สินค้าที่จะขายได้แก่อุปกรณ์ทั้งหมดภายในโรงภาพยนตร์ ทั้งเครื่องฉาย เครื่องเสียง จอภาพยนตร์ ลำโพงข้างจอ และเก้าอี้ชมภาพยนตร์ นอกจากนี้ ป้ายโฆษณาภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่เคยใช้ตกแต่งโรงหนัง รวมถึงตัวหนังสือ "ธนบุรีรามา" ก็จะนำมาขายด้วยทั้งหมด

ทั้งนี้ ธนบุรีรามา เป็นโรงภาพยนตร์ชั้นสอง ที่ไม่สามารถพาตัวเองฝ่าวิกฤติเศรษฐกิจซบเซาไปได้ เนื่องจากความนิยมของผู้บริโภคที่หันไปเสพสื่อจากโรงภาพยนตร์ชั้นนำ ซึ่งมีระบบเสียงและระบบฉายภาพที่คมชัดกว่าเดิม รวมถึงยังถูกภาพยนตร์ดีวีดีตีตลาด ทำให้โรงภาพยนตร์ชั้น 2 ไม่อาจอยู่รอด และธนบุรีรามาก็เป็นหนึ่งในนั้น

 

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ธนบุรีรามา

Credit: http://hilight.kapook.com/view/131685
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...