5 บ่อน้ำลึกลับทั่วประเทศญี่ปุ่นที่ต้องไปเยือนให้ได้สักครั้ง !!

หลายคนอาจจะเคยได้ยินชื่อเสียงเกี่ยวกับความสวยงามของบ่อน้ำ Aoi Ike (青い池) หรือ “บ่อน้ำสีฟ้า” ของเมืองฮอกไกโดกันมาบ้างแล้ว แต่รู้ไหมคะว่านอกจากบ่อน้ำ Aoi Ike (青い池) แล้ว ในประเทศญี่ปุ่นยังมีบ่อน้ำที่สวยงามอยู่อีกจำนวนมากเลยล่ะค่ะ วันนี้เราได้รวบรวม 5 บ่อน้ำลึกลับทั่วประเทศญี่ปุ่นมาแนะนำให้เพื่อนๆ ได้รู้จักกัน ถ้าใครพร้อมแล้วตามเราไปชมความสวยงามของบ่อน้ำแต่ละแห่งกันได้เลยค่ะ

1. บ่อน้ำ Aoi Ike (青い池)

 

บ่อน้ำ Aoi Ike (青い池)

Aoi Ike (青い池) หรือ “บ่อน้ำสีฟ้า” ของเมืองฮอกไกโด เป็นบ่อน้ำที่รู้จักกันอย่างแพร่หลายเพราะได้รับเลือกให้เป็นวอลล์เปเปอร์ของคอมพิวเตอร์ Mac ทำให้ตอนนี้บ่อน้ำ Aoi Ike (青い池) แห่งนี้ได้กลายเป็นหนึ่งในจุดท่องเที่ยวยอดนิยมของเมืองฮอกไกโดไปแล้วล่ะค่ะ

 

ภาพของบ่อน้ำ Aoi Ike (青い池) สีฟ้าสดใสที่สวยงามราวกับมีใครมาผสมสีเอาไว้ และสีของน้ำในบ่อที่เปลี่ยนแปลงไปตามแสงอาทิตย์ ยังคงมีเสน่ห์ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวแวะมาเยี่ยมเยียนบ่อน้ำแห่งนี้อย่างไม่ขาดสายค่ะ

 

2. บ่อน้ำ Kami no Koike (神の子池)

 

บ่อน้ำ Kami no Koike (神の子池)

Kami no Koike (神の子池) หรือที่แปลว่า “บ่อน้ำเล็กๆ ของพระเจ้า” เป็นบ่อน้ำที่อยู่ในเขตของฮอกไกโดเช่นกันค่ะ บ่อน้ำแห่งนี้มีชื่อเสียงเรื่องความใสของน้ำ ว่ากันว่าน้ำในบ่อน้ำแห่งนี้ใสมากจนมองเห็นได้ลึกถึง 5 เมตรเลยล่ะค่ะ และไม่เพียงแต่ความใสของน้ำเท่านั้นนะคะ บ่อน้ำ Kami no Koike (神の子池) แห่งนี้ยังมีชื่อเสียงเรื่องสีฟ้าสดใสของน้ำในบ่อด้วยค่ะ

 

ถ้าหากใครมีโอกาสได้ไปเที่ยวที่บ่อน้ำ Kami no Koike (神の子池) แล้วละก็ เราขอแนะนำให้แวะไปที่จุดชมวิว Uramashu Tenboudai (裏摩周展望台) ที่อยู่ในบริเวณใกล้ๆ กันด้วยนะคะ จากจุดชมวิวแห่งนี้คุณจะมองเห็น Lake Mashu (摩周湖) ซึ่งถือได้ว่าเป็น 1 ในจุดชมวิวที่ดีที่สุดของฮอกไกโดเลยล่ะค่ะ

 

3. บ่อน้ำ Mone no Suiren Ike (モネの睡蓮池)

 

บ่อน้ำ Mone no Suiren Ike (モネの睡蓮池)

บ่อน้ำที่อยู่ข้างๆ ศาลเจ้า Nemichi Jinja (根道神社) ในเมืองกิฟุ ซึ่งแต่เดิมเป็นบ่อน้ำที่ไม่มีชื่อเรียกแห่งนี้ ปัจจุบันได้กลายเป็นบ่อน้ำที่มีชื่อเสียงเพราะมีความสวยงามละม้ายคล้ายกับบ่อน้ำในภาพวาดชุด Water Lilies ของจิตรกรชาวฝรั่งเศสที่ชื่อ Claude Monet จนได้รับการขนานนามว่าเป็น บ่อลิลลี่น้ำของโมเนต์ (Mone no Suiren Ike / モネの睡蓮池) เลยล่ะค่ะ

 

ความใสของน้ำในบ่อน้ำ Mone no Suiren Ike (モネの睡蓮池) แห่งนี้ ทำให้มองดูเหมือนว่าปลากำลังว่ายลอยอยู่ในอากาศเลยเนอะ

4. บ่อน้ำ Oshaga Ike (御射鹿池)

 

บ่อน้ำ Oshaga Ike (御射鹿池)

Oshaga Ike (御射鹿池) เป็นบ่อน้ำของเมืองนากาโนะที่ได้ชื่อว่าเป็นบ่อน้ำที่สวยที่สุดของญี่ปุ่น ซึ่งปรากฏอยู่ในโฆษณาทางโทรทัศน์ของเครื่องดื่มยี่ห้อ AQUOS ในประเทศญี่ปุ่น เพื่อนๆ ลองดูภาพเงาที่สะท้อนบนพื้นผิวของบ่อน้ำสิคะ สวยงามจนไม่รู้จะหาคำมาบรรยายอย่างไรเลยใช่ไหมคะ

 

บ่อน้ำ Oshaga Ike (御射鹿池)

ในฤดูใบไม้ร่วง ไม่ว่าจะเป็นสีเขียวของฤดูร้อน สีส้มของฤดูใบไม้ร่วง สีขาวของฤดูหนาว หรือลักษณะการสะท้อนของแสงอาทิตย์ ก็ล้วนแล้วแต่ทำให้บ่อน้ำ Oshaga Ike (御射鹿池) มีความสวยงามแตกต่างกันไป ไม่แปลกใจเลยค่ะที่นักท่องเที่ยวหลายๆ คนที่เคยมาที่บ่อน้ำแห่งนี้ก็มักจะกลับมาเยี่ยมเยียนอีกครั้ง

 

บ่อน้ำ Oshaga Ike (御射鹿池) ในฤดูหนาว

5. บ่อน้ำ Ryugakubo (竜ヶ窪)

 

บ่อน้ำ Ryugakubo (竜ヶ窪)

Ryugakubo (竜ヶ窪) คือบ่อน้ำของเมืองนีงะตะ ซึ่งมีน้ำพุใสสะอาดจนได้รับเลือกให้เป็นหนึ่งใน 100 แหล่งน้ำที่ดีที่สุดของประเทศญี่ปุ่น จากตำนานเก่าแก่ของเมืองนีงะตะ ว่ากันว่าที่บ่อน้ำแห่งนี้มีมังกรอาศัยอยู่ด้วยล่ะค่ะ

 

เนื่องจากทุกๆ 1 วินาที จะมีน้ำพุไหลออกมาสู่บ่อน้ำแห่งนี้ 0.3-0.5t จึงทำให้น้ำในบ่อแห่งนี้ไม่มีตะกอนขุ่น แถมยังใสแจ๋วจนมองทะลุผิวน้ำลงไปเห็นพืชที่อยู่ใต้บ่อน้ำได้อย่างชัดเจนเลยค่ะ

 

การได้มองวิวบ่อน้ำสวยๆ ก็ทำให้เราชุ่มชื่นหัวใจดีเหมือนกันเนอะ♡

 

ถ้าไม่บอกก็ไม่รู้นะคะ ว่าในประเทศญี่ปุ่นมีบ่อน้ำลึกลับที่สวยงามอยู่มากมายขนาดนี้ แต่อย่างไรก็ตาม ความสวยงามที่เราเห็นจากภาพถ่ายก็คงยังเทียบไม่ได้กับความสวยงามของสถานที่จริง เพื่อนๆ ต้องหาโอกาสไปชม 5 บ่อน้ำนี้ด้วยตาตัวเองให้ได้สักครั้งนะคะ !!

ที่มา : retrip.jp

ผู้เขียน : KikiChan

ที่มา: http://anngle.org/th/j-journer/hokkaido/japan-5-pond.html

Credit: http://board.postjung.com/939136.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...