10 สิ่งแปลกประหลาด ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้าไปอยู่ในตัวมนุษย์ได้!!

ใครจะไปเชื่อว่าในตัวมนุษย์มีเรื่องแปลกๆ เกิดขึ้นอยู่เสมอ บ้างก็เจอสิ่งแปลกปลอม บางก็เจอของแปลกๆ ที่เข้าไปอยู่โดยไม่รู้สาเหตุ วันนี้ขอแชร์บทความดีๆจาก Toptenthailand นำเอา 10 ของแปลก ที่ไม่น่าเชื่อว่าจะเข้าไปอยู่ในตัวมนุษย์ได้มาฝากกัน

10. ถุงน้ำเชื้อหมึกในปาก

 

แค่นี้ก็งงแล้วล่ะสิ..ว่าไอ้เจ้าถุงน้ำเชื้อเนี่ยจะเข้ามาอยู่ในปากคนได้ยังไง แต่มันเกิดขึ้นได้กับคนที่กินหมึกดิบแบบคนเกาหลี เพราะมีหญิงชาวเกาหลีคนนึงรู้สึกว่ามีอะไรแปลกๆ อยู่ในปากหลังจากที่ได้กินหมึกสดไป ซึ่งแพทย์ก็ได้ตรวจดูจึงพบว่ามี “ถุงน้ำเชื้อหมึก” ไปฝังตัวและปล่อยน้ำเชื้ออยู่ในปากของเธอนั่นเอง!! นี่ถ้าปล่อยไว้นานเธออาจจะมีลูกหมึกออกมาจากปากก็ได้

9. ถั่วในปอด

 

ไม่รู้ว่ากินเข้าไปอีท่าไหนเพราะจู่ๆ นาย Ronan Svedan ก็รู้สึกว่าตัวเองนั้นไอบ่อยเหลือเกิน จนคิดไปต่างๆนานาว่าอาจจะเป็นเนื้องอกในปอด แต่เมื่อให้หมอตรวจดูอย่างละเอียดแล้ว กลับไม่พบเนื้องอก แต่ดันเจอถั่วเม็ดเล็กๆ ที่ไปอยู่ในปอดของเค้านั่นเอง…คราวนี้ก็ถือว่าโชคดีนะที่เป็นถั่วไม่ใช่เนื้อร้าย

8. หนอน 57 ตัวในหู!!

 

หญิงชราวัย 92 ปีรายนี้ ไม่รู้ว่าสกปรกหรืออะไร จึงทำให้มีหนอนเข้าไปฝักตัวในหูของเธอ ที่ไม่ใช่แค่ 1-2 ตัว แต่มีมากถึง 57 ตัว!! ซึ่งตอนที่หมอพยายามคีบออกมาเนี่ยก็ลุ้นแล้วลุ้นอีกว่าหมดรึยัง เพราะดูยังไงๆ ก็เป็นไปได้ยากที่หนอน 57 ตัวจะฟักออกมาจากหูของเธอภายใน 3 วันเท่านั้น

7. ปรสิตในลูกตา

 

ครรู้สึกว่าตาพร่ามัว มองภาพไม่ชัด และมีจุดดำๆอยู่ในดวงตาล่ะก็ระวังให้ดี!! เพราะนาย John Matthews โดนมาแล้ว เมื่อเกิดเรื่องน่าขนลุกขึ้นกับลูกตาของเค้า เพราะแพทย์บอกว่าได้ตรวจพบปรสิตกำลังกัดกินจอประสาทตาของเค้าอยู่!! คำถามคือมันเกิดขึ้นได้ยังไงกัน??

6. หนอนในไต

 

ใครที่ชอบกินปลาดิบต้องระวังให้ดี เพราะเรื่องนี้เกิดขึ้นกับหญิงชราวัย 76 ปี ที่จู่ๆ ก็มีอาการปวดลำไส้อย่างแรง และปัสสาวะออกมาเป็นเลือด แพทย์จึงได้ทำการผ่าตัดให้ จึงได้พบสาเหตุของการปวดในครั้งนี้ นั่นก็คือ “หนอน” 2 ตัวที่ยาวประมาณ 4 นิ้ว ที่อาศัยอยู่ในลำไส้และกัดกินท้องเธออยู่ ซึ่งหมอบอกว่าเจ้าหนอนพวกนี้มาจากปลาดิบนั่นเอง

5. ปลาในปอด

 

เด็กชายโชคร้ายชาวอินเดียคนหนึ่ง เกิดอาการหายใจติดขัดหลังจากลงเล่นน้ำกับเพื่อน จึงได้ไปหาแพทย์ ซึ่งหลังจากตรวจแพทย์ก็ได้พากันตกใจ เพราะในปอดของเด็กคนนี้มีปลาขนาด 9 ซม. อยู่!! โดยเดากันว่าอาจจะเผลอกลืนปลาลงไปขณะที่เล่นน้ำกับเพื่อนนั่นเอง

4. ตัวอ่อนแมลงวันในลูกตา

 

หนูน้อยชาวฮอนดูรัสวัย 5 ปีคนนี้ เริ่มเกิดอาการเคืองตาอย่างไม่รู้สาเหตุ ซึ่งนานไปๆ ก็ทำให้ตาบวม แดง จนต้องไปหาหมอ แล้วดันพบว่าที่เคืองๆ อยู่นั่น เพราะว่ามีแมลงวันไปวางไข่ไว้ในตาของเค้า!! ซึ่งทำเอาแพทย์ทั้งโรงพยาบาลตกใจ ว่ามันเกิดขึ้นได้อย่างไร และสุดท้ายก็ได้ช่วยกันผ่าตัวอ่อนนี้ออกจากตาได้สำเร็จ

3. เนื้องอก 38 กิโลกรัม

 

อาจจะฟังดูไม่น่าตกใจเท่าไหร่ เพราะสมัยนี้ใครๆ ก็เป็นเนื้องอกกันทั้งนั้น แต่คงไม่เคยมีใครผ่าเอาเนื้องอกน้ำหนักกว่า 38 กิโลกรัม ออกจากตัวแบบหญิงชาวเช็กวัย 47 ปี คนนี้แน่นอน เพราะใครจะไปเชื่อว่าจะมีเนื้องอกใหญ่ยักษ์ขนาดนั้นอยู่ในช่องท้องของคนได้ ซึ่งเจ้าเนื้องอกก้อนมหึมานี้ก็ได้ถูกบันทึกไว้ว่าเป็นเนื้องอกที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกเรียบร้อยแล้ว

2. หนอนแมลงวันในหนังศีรษะ

 

ในปี 2007 มีชายคนนึงได้มีอาการคันหนังศีรษะอย่างรุนแรง และไม่ว่าจะสระผมด้วยแชมพูที่ดีแค่ไหน อาการนี้ก็ไม่ลดลง จึงต้องไปพึ่งแพทย์ หลังจากตรวจอย่างละเอียด ผลที่ออกมาก็ทำให้ทั้งเค้าและแพทย์ต้องตกตะลึง เพราะเพราะมีหนอนแมลงวันขนาดเท่าเหรียญฝังตัวอยู่ในหนังศีรษะของเค้านั่นเอง!! ซึ่งถือเป็นเรื่องไม่น่าเชื่อมากๆ

1. แฝดฝังร่าง

 

เมื่อปี 1999 นาย Sanju Bhagat ได้สังเกตว่าหน้าท้องของเค้าโตผิดปกติ ทั้งๆ ที่ออกกำลังกายเป็นประจำ และส่วนอื่นก็ยังไม่ได้โตตาม จึงได้เข้าไปพบแพทย์ เพราะคิดว่าอาจจะมีก้อนเนื้ออยู่ในท้อง ซึ่งหลังจากตรวจก็ต้องตกใจ เพราะจริงๆ แล้วสิ่งที่โตอยู่ในท้องของเค้าคือร่างของฝาแฝดที่มีอวัยวะไม่สมบูรณ์นั่นเอง!!

ขอขอบคุณเนื้อหาจาก : toptenthailand.com

Credit: http://www.patjaa.com/103856-2/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...