10 กีฬาป่าเถื่อนที่มีมายาวนานตั้งแต่โบราณ ทั้งโหดร้ายและรุนแรงมากที่สุดในโลก

"กีฬา" เป็นอีกกิจกรรมหนึ่งของมนุษย์ที่มีมายาวนานหลายพันปี โดยมนุษย์ในสมัยก่อนคิดค้นขึ้นเพื่อความสนุกสนานเพลิดเพลิน รวมถึงแก้เบื่ออีกด้วย และ 10 กีฬาต่อไปนี้เป็นกีฬาที่มีมาตั้งแต่โบราณและขึ้นชื่อในเรื่องความโหดร้ายและรุนแรงมากที่สุดในโลกเลยทีเดียว...

 

1. Pankration เป็นกีฬาการต่อสู้โบราณของกรีก โดยจะให้ทั้งสองฝ่ายต่อสู้กันแบบตัวต่อตัวด้วยการใช้ทักษะเฉพาะตัวในการล้มคู่ต่อสู้ให้หมอบหรือเสียชีวิตเลยทีเดียว ดังนั้นจึงเป็นกีฬาที่ค่อนข้างโหดร้ายและรุนแรงเป็นอย่างมาก

 

 

2. Venatio เป็นกีฬาการต่อสู้โบราณของโรมัน ที่ผู้เข้าแข่งขันทุกคนต้องต่อสู้กับสัตว์มากมายไม่ว่าจะเป็นสิงโต กระทิง และอื่นๆ เพื่อต้องการพิสูจน์ความเก่งกาจสมชายชาตรี ซึ่งในการแข่งขันกีฬานั้นมีสัตว์ต้องตายไปมากกว่า 9,000 ตัวและบางครั้งก็มีผู้เข้าแข่งขันเสียชีวิตอีกด้วย

 

 

3. Chariot races เป็นกีฬาการบังคับรถม้าผ่านเส้นทางอันตรายมากมายเพื่อไปให้ถึงเส้นชัย ดังนั้นระหว่างการแข่งขันจึงมีผู้เข้าแข่งขันมากมายต้องบาดเจ็บและบางคนก็เสียชีวิตก่อนจะถึงเส้นชัยเสียอีก

 

 

4. Gladiatorial games เป็นกีฬาแห่งความกระหายเลือดเพราะจะปล่อยให้ผู้คนที่เข้าแข่งขันนั้นทำการต่อสู้กันจนตายกันไปข้างหนึ่งเลยทีเดียว

 

 

5. Naumachia เป็นกีฬาการแข่งขันในโคลอสเซียม แต่จะต่างการกีฬาการต่อสู้ชนิดอื่นเพราะเป็นการต่อสู้ของ "สงครามเรือ" นั่นเอง

 

 

6. Chunkey เป็นกีฬาของชาวอเมริกันพื้นเมือง โดยจะให้กลิ้งก้อนหินขนาดใหญ่ไปเรื่อยๆ ในขณะที่คนอื่นก็จะโยนหอกใส่ก้อนหิน แม้จะเป็นกีฬาที่ไม่ค่อยจะดุเดือดเท่าไหร่แต่ก็น่าแปลกใจที่หลังการแข่งขันผู้ที่แพ้มักจะฆ่าตัวตายกันแทบทุกคนเลยทีเดียว

 

 

7. Jousting เป็นกีฬาการแข่งม้าที่ไม่ธรรมดา เพราะถ้าใครสามารถใช้หอกยาว 10 ฟุตล้มคู่ต่อสู้ใหหล่นจากหลังม้าได้ก็ถือว่าเป็นผู้ชนะไป

 

 

8. Dogfighting เป็นกีฬาสุดโหดที่มีมายาวนานหลายพันปี มีต้นกำเนิดจากกรุงโรมและจีน โดยจะเป็นกีฬาที่จับสุนัขมาต่อสู้กัน

 

 

9. Kabaddi, kabaddi, kabaddi เป็นอีกหนึ่งกีฬาอันเก่าแก่ของเอเชียใต้ มีลักษระการแข่งขันคล้ายกับมวยปล้ำแบบทีม

 

 

10. Muay Thai เป็นศิลปะป้องกันตัวที่มีมาตั้งแต่ยุคโบราณของไทย และเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "wittyfeed"

Credit: http://www.wittyfeed.com/story/12012/10-Most-Intense-Sports-Of-Ancient-World-To-Amaze-You
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...