10 ปริศนาลึกลับทั่วโลกที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ยังไม่อาจหาคำอธิบายไม่ได้

แม้ว่าวิทยาศาสตร์จะเจริญก้าวหน้ามากแค่ไหน แต่ก็น่าแปลกที่ไม่สามารถไขปริศนาที่มีอยู่ทั่วทุกมุมโลกได้ ซึ่งปริศนาแต่ละอย่างนั้นล้วนแล้วแต่มีมายาวนานแต่โบราณ ทั้งบางปริศนายังน่าอัศจรรย์เป็นอย่างมากเพราะมันเหนือความคาดหมายสุดๆ จะมีปริศนาอะไรบ้างที่แม้แต่วิทยาศาสตร์ก็ถึงกับงง ไปชมกันเลย...

 

10. "กะโหลกแก้วคริสตัล 13 อัน" ที่เชื่อกันว่ามาจากอารยธรรมของชาวมายา ทำให้เกิดข้อสงสัยเรื่องวิวัฒนาการและเทคโนโลยีในอดีต นอกจากนี้ยังเชื่ออีกว่ากะโหลกแก้วเหล่านี้มีพลังอำนาจแปลกประหลาด ถ้าใครได้ครอบครองก็จะได้เป็นเจ้าโลก ทั้งใครได้มองจ้องไปในดววงตาก็จะสามารถสัมผัสได้ถึงพลังงานบางอย่างอีกด้วย

 

 

9. "ภาพลายเส้นนาซคา" เป็นลายเส้นลึกลับขนาดใหญ่ของสัตว์หลายชนิดทั้งสุนัข แมงมุม วาฬ ดอกไม้ ลิง เป็ด และนกบนพื้นที่กว่า 520 ตารางกิโลเมตร ในทะเลทรายนาซคา ประเทศเปรู ซึ่งว่ากันว่าเป็นฝีมือของคนในอดีต แต่หลายคนกลับเชื่อว่าเป็นฝีมือของมนุษย์ต่างดาว ทั้งยังเชื่ออีกด้วยว่าเกี่ยวข้องกับปฏิทินดาราศาสตร์ที่ซับซ้อนแต่ยังหาคำตอบไม่ได้ 

 

 

8. "สามเหลี่ยมเบอร์มิวด้า" เป็นสถานที่ลึกลับกว่า 1.14 ล้านตารางกิโลเมตร โดยเชื่อระหว่าง 3 จุดคือ เปอร์โตริโก ปลายสุดของรัฐฟลอริดาในสหรัฐอเมริกา และเกาะเบอร์มิวดา เชื่อกันว่ามีอาถรรพ์มากมายเพราะมีทั้งเรือ เครื่องบิน รวมทั้งมนุษย์สูญหายไปอย่างปริศนา 

 

 

7. "หีบบัญญัติศักดิ์สิทธิ์" เป็นหีบรูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าขนาดยาวกว่า 1.3 เมตร กว้างและสูง 76 ซ.ม. ที่เชื่อกันว่าสร้างขึ้นตามคำสั่งของพระเจ้า ภายในมีศิลาจารึกในบทพระบัญญัติเพื่อใช้ติดต่อกับพระเจ้าโดยตรง เชื่อกันว่าหีบมีพลังมหาศาลสามารถทำลายล้างผู้ที่แตะต้องได้ แต่ก็ยังไม่มีใครค้นพบหีบนี้เลยจนเกิดข้อสงสัยกันว่า มันมีจริงหรือไม่..?

 

 

6. "โอเรกอน วอร์เท็กซ์" สถานที่ปริศนาที่ท้าทายกฎฟิสิกส์ของโลกตั้งอยู่ในหุบเขาทองคำ โอเรกอน สหรัฐอเมริกา โดยเป็นสถานที่ที่มีสนามพลังงานแม่เหล็กทำให้เกิดปรากฎการณ์แปลกประหลาดขึ้น ทั้งภาพลวงตาที่เกิดจากการหักเหของแสง แรงโน้มถ่วง แนวแม่เหล็กที่ไขว้กันอยู่ใต้พื้นดิน และสนามพลังผิดปกติ เมื่อเข้าไปอยู่ในนั้นจะรู้สึกว่าทุกอย่างมันกลับตาลปัตรกันไปหมด

 

 

5. "นักฆ่ารัดคอแห่งบอสตัน" คดีฆาตกรรมอันโด่งดังที่อ่าวแบ็คเบย์ในบอสตัน เมื่อมีนักฆ๋าลงมืดฆ่าขมขื่นและฆ่ารัดคอผู้หญิงกว่า 11 คนตายภายในบ้านตัวเอง แต่ไม่นานตำรวจก็จับตัวอัลเบิร์ต เดอซาลโว ได้และเขาก็รับสารภาพ แต่ครอบครัวของ 1 ในเหยื่อทั้ง 11 คนพบหลักฐานที่ไม่ตรงกับการสืบสวน จึงต้องรื้อคดีใหม่เพราะเชื่อกันว่าตำรวจอาจจับคนร้ายผิดคน

 

 

4. "สัตว์ประหลาดแห่งล็อกเนส" หรือ "เนสซี่" เป็นตำนานสัตว์ประหลาดในทะเลสาบล็อกเนส ประเทศสก็อตแลนด์ โดยเนสซี่มีรูปร่างคล้ายไดโนเสาร์ คอยาว มีครีบ ตัวใหญ่กว่า 15 - 40 ฟุต แม้ว่าชาวบ้านจะสามารถถ่ายภาพไว้เป็นหลักฐานได้หลายต่อหลายครั้ง แต่ก็ยังไม่มีคำอธิบายออกมาว่ามันคืออะไรกันแน่...?

 

 

3. "คร็อพเซอร์เคิล" วงกลมประหลาดขนาดใหญ่ในทุ่งนาที่เมืองเอฟเบอรี่ ยาวกว่า 200 เมตร กว้าง 40 เมตร ซึ่งหลายคนเชื่อว่าเป็นข้อความที่มนุษย์ต่างดาวใช้ในการสื่อสาร แต่บางคนก็บอกว่าเกิดจากฝีมือของมนุษย์ที่อยากจะเรียกร้องความสนใจ

 

 

2. "ยักษ์แห่งเกาะอีสเตอร์" เกาะโดดเดี่ยวกลางมหาสมุทรซึ่งบนเกาะเต็มไปด้วยรูปปั้นลึกลับขนาดยักษ์กว่า 800 ตัว โดยเชื่อว่าเป็นฝีมือของชาวโพลีนีเชียนที่เคยมาตั้งรกรากเมื่อค.ศ. 400 แต่ก็ยยังเป็นปริศนาเพราะไม่รู้ว่าสร้างขึ้นมาเพื่ออะไร และสร้างได้อย่างไรเนื่องจากรูปปั้นแต่ละตัวหนักกว่า 75 ตันเลยทีเดียว

 

 

1. "แจ็ค เดอะ ริปเปอร์" ฆาตกรต่อเนื่องในตำนานที่จะลงมือสังหารเหยื่อที่เป็นโสเภณีอย่างโหดเหี้ยมในย่านอีสต์เอนด์ของลอนดอน และวิธีการฆ๋าของเขาก็พิถีพิถันมาก จนตำรวจไม่พบร่องรอยและไม่สามารถสืบหาฆาตกรตัวจริงได้จนปัจจุบัน

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "toptenthailand"

Credit: http://www.toptenthailand.com/topten/detail/20140802233820730
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...