10 ข้อที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากทำ..ที่ญี่ปุ่น!!

วันนี้เราจะนำเสนอ 10 ข้อที่นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากทำ..ที่ญี่ปุ่น!! จะจริงแท้ขนาดไหนเรามาชมกันเลยค่ะ

1.กินอาหารญี่ปุ่นแท้ๆ

 

มาญี่ปุ่นทั้งที เป็นเรื่องปกติที่นักท่องเที่ยวก็อยากจะสัมผัสอะไรที่เป็นญี่ปุ่นอย่างอาหาร ซูชิ ขนมญี่ปุ่น เพื่อซึมซับความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะของอาหารและรสชาติแบบแท้ๆของญี่ปุ่น

 

ช่วงระยะหลังมานี้อาหารญี่ปุ่นที่ดูจะมีความนิยมขึ้นตามลำดับคือ เบนโตะ ซึ่งเป็นอาหารที่คนญี่ปุ่นกินอยู่ในชีวิตประจำวัน ที่น่าประหลาดใจคือเบนโตะยังดูเหมือนว่าจะได้รับความนิยมในนิวยอร์ก ถือเป็นอีกก้าวนึงที่อาหารญี่ปุ่นก้าวสู่สายตาระดับโลก

2.สถานที่พักในวัดหรือเรียวกัง

ถ้ามาถึงญี่ปุ่นแล้ว จะมาพักโรงแรมมันก็ธรรมดาทั่วๆไป มาเที่ยวญี่ปุ่นทั้งที มาสัมผัสแบบพื้นเพญี่ปุ่นหน่อยไม่ว่าจะนอนวัดหรือเรียวกังมักเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการความตื่นตาตื่นใจแปลกใหม่ อีกทั้งการได้นอนในฟุตงผ้าห่มแบบญี่ปุ่น 布団 หรือนอนเสื่อทาทามิ ก็ให้บรรยากาศแบบที่ไม่เคยได้สัมผัสมาก่อนที่ไหน

 

3.เที่ยวชมศาลเจ้า

 

การได้ชมศาลเจ้าที่ถ่ายทอดให้เห็นถึงวัฒนธรรมสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของญี่ปุ่น ก็เป็นอีกอย่างที่เรียกนักท่องเที่ยวต่างชาติให้มาเยี่ยมชมและอยากจะมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้

 

ไม่ใช่เพียงศาลเจ้าที่เป็นสถานที่มีชื่อเสียงเท่านั้น แต่ในเกียวโตเองยังมีศาลเจ้าอีกมากมายที่มีนักท่องเที่ยวต่างมาเยี่ยมชม

4.ดื่มสาเกญี่ปุ่น

 

 

ด้วยรสสัมผัสที่เป็นเอกลักษณ์ หรือจะด้วยคุณภาพเอง ทำให้นิฮงชุ เหล้าสะเกของญี่ปุ่นเป็นที่เชิญชวนให้นักท่องเที่ยวต่างชาติอยากจะลองลิ้มรสเหล้าสาเกที่โด่งดังของญี่ปุ่น

 

ระยะหลังมานี้ยังมี เหล้าสาเกที่มีลักษณะเหมือนไวน์ขาว สปาร์คกิ้งไวน์ ได้รับความนิยม ถ้าใครได้มีโอกาสมา บอกได้เลยว่าอย่าได้พลาด!

5.เดินเที่ยวชั้นใต้ดินห้างสรรพสินค้า

 

ถ้าลองได้เดินชั้นใต้ดินของห้างสรรพสินค้ามักจะเห็นของกินละลานตาและดูน่าสนใจไม่ว่าจะเป็นขนมเอย อาหารเอย ด้วยหน้าตาแล้วมันดึงดูดชวนซื้อสะจริงๆ อยากดูว่าของกินที่ญี่ปุ่นเป็นยังไง น่าทานขนาดไหน อย่าลืมแวะกันไปดูได้ตามสรรพสินค้าทั่วไปนะคะ

 

6.อาบบ่อน้ำร้อนอนเซน

 

การได้สัมผัสวัฒนธรรมญี่ปุ่นอย่างแท้จริง และใครๆเองก็อยากจะลองแช่บ่อน้ำร้อนที่มีชื่อเสียงแบบญี่ปุ่นว่า พอได้แช่น้ำแล้ว มันคิโมจี้ จริงๆนะ

 

ไม่ว่าจะเป็นการได้แช่น้ำร้อนกลางแจ้งพลางได้ชมดอกไม้แดงช่วงชมดอกไม้ หรือภูเขาไฟฟูจิ ก็เป็นสิ่งที่นักท่องเที่ยวอยากจะสัมผัส หรือแม้การได้เห็นอนเซนบ่อน้ำร้อนที่เหล่าบรรดาฝูงลิงต่างพากันมาหลบหนาวท่ามกลางหิมะ ก็เป็นภาพที่หาดูได้ยาก

7.นั่งชินกังเซนรถไฟสายด่วน

 

เป็นอีกการสัญจรหนึ่งที่สะดวกสบายและเร็วที่สุด หากคุณต้องการใช้เวลาในการเดินทางไม่นาน จากโตเกียวไปเกียวโต นี่ก็เป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจทีเดียว แถมที่สำคัญชินกังเซนยังเคยถูกจัดให้เป็นรถไฟที่วิ่งเร็วที่สุด รับรองว่านี่จะเป็นการเปิดประสบการณ์อีกอย่างหนึ่งที่คุณจะต้องทึ่งกับเทคโนโลยีที่สุดจะล้ำสมัย

 

8.สนุกสนานกับคาราโอเกะและตู้ถ่ายสติ๊กเกอร์พุริคุระ

หลังจากได้ชมหัวข้อสิ่งที่ชาวต่างชาติอยากจะทำเมื่อมาญี่ปุ่นกันแล้ว ล้วนแล้วแต่เป็นวัฒนธรรมเก่าแก่ที่อนุรักษ์ แต่ในหัวข้อนี้คือสิ่งที่คนต่างชาติเองยังต้องร้อง อเมซิ่งด้วยความประหลาดใจ เราจะมาแนะนำกันในหัวข้อวัฒนธรรมย่อย (Subculture) ที่ถ่ายทอดผ่านทางภาพยนตร์ และนักท่องเที่ยวอย่างเราก็อยากไปลองเปิดประสบการณ์

ตู้สติ๊กเกอร์หรือที่เรียกว่าตู้พุริคุระที่เป็นสิ่งที่นิยมของหญิงสาววัยรุ่นมัธยมปลาย หรือ คาราโอเกะแบบญี่ปุ่นที่สามารถร้องได้อย่างสนุกสุดเหวี่ยง สิ่งเหล่านี้คือ วัฒนธรรมย่อยที่เหล่านักท่องเที่ยวมักจะอยากมาลองท้าทายความสนุกเหล่านี้ เป็นอีกอย่างที่จะสามารถได้เห็นถึงวัฒนธรรมในยุคปัจจุบันของสังคมญี่ปุ่น

9.สัมผัสขนบธรรมเนียมแบบญี่ปุ่น

การแสดงคาบุกิ ศิลปะดั้งเดิมผ่านการร่ายรำ หรือการร่ายรำแบบญี่ปุ่น เป็นการแสดงที่นักท่องเที่ยวจะสามาารถสัมผัสถึงวัฒนธรรมญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี

การแสดงคาบุกิ

10.ชมดอกไม้

ข้อสุดท้ายที่ชาวต่างชาติอยากทำเมื่อมาญี่ปุ่นคือ การได้ชมดอกไม้ในช่วงดอกไม้ผลิ โดยเฉพาะดอกไม้ที่เสมือนเป็นตัวแทนญี่ปุ่นอย่าง ดอกซากุระ ก็เป็นอีกอย่างหนึ่งที่สามารถดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย

ไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศชมดอกไม้ช่วงกลางวันหรือ ยามค่ำคืนก็สวยและเป็นเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครในโลก

ที่มา : retrip

ผู้เขียน : cheetZz

ที่มา: http://anngle.org/th/j-culture/10foreignertodojp.html

Credit: http://board.postjung.com/937704.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...