10 ภาพน่าตื่นตาตื่นใจของ"สัตว์แปลกประหลาด"ที่ถูกค้นพบในปี 2015

โดยทางเว็บไซต์ nationalgeograp ได้รวบรวมเรื่องราวและภาพของ "สัตว์แปลกประหลาด" ที่ถูกค้นพบในปี 2015 และสัตว์แต่ละชนิดนั้นนอกจากแปลกประหลาดแล้วยังน่าตื่นตาตื่นใจมากอีกด้วย จะมีสัตว์ชนิดไหนบ้างมาชมกันเลย

 

1. "ปูแวมไพร์สายพันธุ์ใหม่" มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "Geosesarma dennerle" เป็นปูน้ำจืดเลี้ยงสายพันธุ์ใหม่พบในแถบเอเชียตะวันออก

 

2. "งูกินงู" งูตัวใหญ่กำลังกลืนกินงูตัวเล็กบนเกาะคอร์ฟูของกรีก 

 

3. "สัตว์ทะเลลึกลับ" ที่เรียกกันว่า "ปลาพญานาค (Oarfish)" ถูกพบมาเกยฝั่งในรัฐแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา ซึ่งหลายคนอาจพบมันปรากฎอยู่ในตำนานหรือเรื่องเล่าต่างๆ แต่แท้จริงแล้วมันเป็นสัตว์ทะเลที่ไม่มีพิษมีภัยอะไร...

 

4. "แมงมุมนกยูงสายพันธุ์ใหม่" (Dancing Peacock Spiders) มีสีสันสวยงามสะดุดตา พบในประเทศออสเตรเลีย

 

5. "กิ้งก่าสามขา" พบในรัฐคอซอวอ 

 

6. "ปลาพระจันทร์" (Rare Moonfish Sighting) โดยมีช่างถ่ายภาพใต้น้ำคนหนึ่งถ่ายไว้ได้โดยบังเอิญในรัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งแท้จริงแล้วมันเป็นปลาทะเลกระดูกแข็งที่หายากมาก

 

7. "กบเคอร์มิท" (Kermit) ซึ่งเดิมเป็นเพียงตัวการ์ตูนที่นักเขียนสร้างขึ้น แต่แล้วนักวิทยาศาสตร์ก็พบกบพันธุ์นี้ในคอสตาริก้าเมื่อเดือนกุมภาพันธุ์ที่ผ่านมา

 

8. สัตว์แปลกประหลาดที่หน้าตาคล้ายตะกวดแต่เป็นสัตว์ในตระกูลกิ้งก่า โดยภาพดังกล่าวเป็นภาพที่ตัวผู้กำลังจะผสมพันธุ์กับซากศพของตัวเมียที่ตายแล้ว ซึ่งเรียกว่าอาการนี้ว่า "Necrophilia"

 

9. ทากทะเล (Sea Bunnies) มีชื่อทางวิทยาศาสตร์ว่า "Jorunna parva" เป็นสัตว์ทะเลขนาดเล็กที่อาศัยอยู่ในมหาสมุทรอินโด-แปซิฟิก

 

10. (Ili Pika) เป็นสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมที่อาศัยอยู่บนเทือกเขาเทียนชาน ประเทศจีน 

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "nationalgeographic"

Credit: http://news.nationalgeographic.com/2015/12/151214-weird-animals-stories-year-best-science-2015/?utm_source=Facebook&utm_medium=Social&utm_content=link_fb20151214news-2015weirdanimals2&utm_campaign=Content&sf17826147=1#/10weirdanimals15.ngsversion.14500962
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...