วัดแปลกประหลาดของชาวฮินดูในอินเดีย ที่ชาวเมืองอยู่อาศัยร่วมกับ"หนู"มากกว่า 20,000 ตัวอย่างเต็มใจ

Deshnoke เป็นเมืองที่ตั้งอยู่กลางทะเลทรายธาร์ ในประเทศอินเดีย ซึ่งเมืองแห่งนี้เป็นเมืองเล็กๆ ไกลจากความเจริญ แต่สิ่งที่ทำให้เมืองนี้กลายเป็นสถานที่น่าสนใจก็เพราะ "วัด" เล็กๆ ภายในเมืองแห่งหนึ่ง

ปก

ซึ่งวัดแห่งนี้สร้างขึ้นเพื่อบูชาเทพเจ้า Karmi Mata ของชาวฮินดู และแตกต่างจากวัดทั่วไปเป็นอย่างมากเพราะมีการเลี้ยงสัตว์สุดแปลกเอาไว้นั่นก็คือ "หนู" 

โดยภายในวัดมีหนูมากกว่า 20,000 ตัวเลยทีเดียว เรียกได้ว่ามีอยู่ทุกซอกทุกมุม เนื่องจากมีความเชื่อว่า หนูเป็นสัตว์ศักดิ์สิทธิ์ เด็กทุกคนเคยเกิดเป็นหนูมาก่อน ทั้งหนูยังเคยเป็นทหารมาก่อนด้วย ดังนั้นจึงไม่แปลกเลยที่ผู้แสวงบุณบางคนจะกินนมชามเดียวกับหนูโดยไม่รังเกียจ

นอกจากนี้ภายในวัดยังมีการจำหน่ายอาหารหนูอีกด้วย เพื่อให้นักท่องเที่ยวได้ให้อาหารแก่หนูภายในวัด แม้จะดูเป็นเรื่องแปลกประหลาดสำหรับคนนอกพื้นที่ แต่สำหรับชาวบ้านและคนในพื้นที่่นั้นพวกเขาคุ้นชินกับการมีหนูมาวิ่งเล่นจนกลายเป็นเรื่องธรรมดา ทั้งยังสามารถใช้ชีวิตอยู่ร่วมกับหนูได้โดยไม่เบียดเบียนกันเลย

เป็นเมืองที่แปลกประหลาดมาก แค่คิดหลายคนก็ขนลุกแล้ว แต่ก็ไม่รู้ว่าชาวบ้านในเมืองเขาได้รับผลกระทบที่ตามมากับหนูด้วยรึเปล่า เช่น โรคติดต่อหลายๆ โรคที่มีหนูเป็นพาหะ...?

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "boredpanda"

Credit: http://www.boredpanda.com/20-000-rats-temple-in-india-karni-mata-temple/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...