5 นิสัยดีๆที่ควรทำในการเดินทางโดยเครื่องบิน

ยุคนี้เป็นยุคที่การเดินทางด้วยเครื่องบินเป็นเรื่องที่ง่ายมาก หนำซ้ำบางทีราคาค่าโดยสารยังถูกกว่ารถทัวร์หรือรถไฟซะด้วยซ้ำ สโลแกน “ใครๆก็บินได้” นั้น หลายๆครั้งก็ทำให้เกิดปัญหาขึ้นมามากมาย ดูจากคลิปต่างๆในโลกออนไลน์ เช่น ผู้โดยสารโวยวายบนเที่ยวบิน ราดน้ำร้อนใส่ลูกเรือ มาสายจนประตูปิดไปแล้วก็ไปโวยวายในพันธ์ทิพ หรือพฤติกรรมแย่ๆต่างๆที่อาจเป็นอันตรายต่อการบิน

วันนี้เรามีวิธีการเป็นผู้โดยสารที่ดีมากฝาก ง่ายๆแค่ 5 ข้อ แล้วคุณจะดูดีขึ้นเยอะเลย

1 ‪ไม่รับโทรศัพท์

 

ภาพจาก http://sv5.postjung.com/imgcache/data/934/934640-img.rlj7b8.0p.jpg

ขณะเตรียมจะบินขึ้นหรือล้อยังไม่ทันแตะพื้น คุยให้เสร็จก่อนประตูเครื่องจะปิด ส่งไลน์ส่งเมจเสจบอกปลายทางไว้ก่อนเลยว่าเครื่องจะออกแล้ว ค่อยคุยกันใหม่

2 ‪ปิดเสียงโทรศัพท์

 

ภาพจาก http://media.idownloadblog.com/wp-content/uploads/2015/05/AirPlane-Mode-Apple-Watch-1-1024×630.jpg

ไม่ว่าจะก่อนขึ้นหรือก่อนล้อแตะพื้น ถึงแม้ลูกเรือจะอนุญาตให้เล่นใน Flight Mode แล้วก็ตาม เพราะเสียงที่ออกมาจากโทรศัพท์ท่าน ไม่ว่าจะเสียงพิมพ์หรือเสียงเกมส์ ถือเป็นการรบกวนผู้โดยสารท่านอื่นที่นั่งใกล้ๆ ไม่มากก็น้อย

3 เก็บสัมภาระทั้งหลายของท่านไว้บนที่เก็บของเหนือศีรษะ

 

ภาพจาก http://sv5.postjung.com/imgcache/data/934/934640-img.rlj7dp.1p.jpg

อย่าเอามาวางเกะกะบนพื้น ถึงลูกเรือจะให้ยัดเข้าไปใต้เบาะผู้โดยสารด้านหน้าก็เถอะ ไม่มีใครรู้หรอกว่าจะเกิดเหตุฉุกเฉินเมื่อไหร่ เดินเหินไม่สะดวกแน่ๆ แค่จะเดินไปเข้าห้องน้ำก็ไม่สะดวกละ เชื่อสิ ถึงเวลาจริงท่านก็ต้องทิ้งของทั้งหมดอยู่ดี หอบไปได้แต่ตัวกับหัวใจน้อยๆของท่าน สภาพสัมภาระของท่านมันก็คงเละไม่ต่างกับของที่เก็บไว้ข้างบนเท่าไหร่หรอก

4 อย่าพึ่งรีบลุก

 

ภาพจาก https://www.yahoo.com/travel/fly-safer-tips-to-help-you-survive-a-plane-crash-107968265497.html

เครื่องพึ่งจะล้อแตะพื้น โปรดรอให้เครื่องจอดสนิทให้บันไดมาเทียบกับตัวเครื่องก่อนเถอะ อย่าพึ่งรีบปลดเข็มขัดและรีบลุกออกจากที่นั่งตั้งแต่เครื่องยังไม่ทันจะเข้า Taxi Way นอกจากจะไม่ปลอดภัยแล้ว ท่านอาจจะกลายเป็นตัวประหลาดอีกต่างหาก

5 เผื่อเวลา

 

ภาพจาก http://www.smartertravel.com/travel-advice/tight-airport-connections-what-you-need-to-know-about-making-connecting-flight.html?id=24735178

ถึงแม้จะเช็คอินออนไลน์มาแล้วก็เถอะ ไม่ได้แปลว่าถ้าท่านมาสายเขาจะรอ ประตูเขาก็ปิดตามเวลาของเขาแหละ แล้วก็ไม่ใช่เดินดูของซื้อคริสปี้ครีมเบอร์เกอร์คิงส์เพลินจนลืมเวลาขึ้นเครื่องนะ แม้ท่านจะโหลดกระเป๋าเช็คอินมีบอร์ดดิ้งพาสอะไรเรียบร้อย ถึงเวลาเครื่องจะออกท่านไม่ไปต่อคิว เขาก็ไม่รอนะคร้าบ แล้วอย่าไปโวยวายทำตัวเหมือนมนุษย์ลุงมนุษย์ป้าในพันธ์ทิพนะ นั่นมันฆ่าตัวตายชัดๆ

ทำ 5 ข้อนี้ให้ได้ก่อน เรื่องอื่นค่อยว่ากัน แล้วท่านจะดูดีและปลอดภัยขึ้นเยอะเลย…

ที่มา:http://www.chilldjung.com/views/1391

Credit: http://board.postjung.com/934640.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...