11 น้ำพุร้อนแสนสวยจากทั่วทุกมุมโลก ที่หนาวนี้อยากจะเอาหิ้วกายลงไปจุ่มเสียเหลือเกิน!!!

สำหรับหน้าหนาวที่ได้เข้ามาถึงแล้วในปีนี้ คนที่อยู่ภาคกลางกับภาคใต้คงจะไม่ค่อยรู้สึกถึงลมหนาวเท่าไหร่ แต่ภาคเหนือกับกลางตอนบนนี่คงพอเข้าใจกันบ้างแล้วล่ะสำหรับตอนนี้ แล้วจะมีอะไรที่ฟินกว่าการแช่นำพุร้อนๆ ในอากาศหนาวๆ อีกล่ะ อิอิ

วันนี้เหมียวเลยอยากพาเพื่อนๆ ไปพบกับ 11 น้ำพุร้อนสวยๆ จากรอบโลก ที่หนาวนี้เห็นละอยากไปจุ่มกันเลยทีเดียว ลองมาดูกันว่าจะสวยขนาดไหนดีกว่า!!?

Pamukkale ประเทศตุรกี

 

สำหรับคำว่า Pamukkale ในภาษาตุรกีแปลว่า ‘ปราสาทสำลี’ ซึ่งก็พอเข้าใจอยู่ว่าทำไมได้ชื่อนี้ เพราะหินขาวๆ บริเวณน้ำพุร้อนที่เหมือนสำลีนั่นเองล่ะ

Grand Prismatic Spring ที่ Yellowstone National Park ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

ถือได้ว่าเป็นน้ำพุร้อนที่ใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกาเลยล่ะ เพื่อนๆ คงไม่อยากลงไปว่ายในนี้แน่ๆ แต่จุดเด่นของที่นี่ก็คือ ความสวยงามรวมถึงสีสันสดใสของมันนั่นเอง

Eduardo Avaroa Andean National Reserve ประเทศโบลิเวีย

 

สถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวที่มาประเทศโบลิเวียต้องแวะเวียนมากันเกือบทุกราย แน่นอนว่าทางรัฐบาลของโบลิเวียดูแลสถานที่นี้เป็นอย่างดี ทำให้คุณภาพน้ำของมันยังอยู่ในระดับสุดยอดเช่นเคย

Las Grutas de Tolantongo ใน Hidalgo ประเทศเม็กซิโก

 

เป็นบ่อน้ำพุร้อนที่สวยงามมากๆ บริหารงานและจัดการโดยครอบครัวเดียว มาตั้งแต่ราวๆ ปี 1930 นู่นแน่ะ จะว่าไปแล้วอีกไม่นานก็ครบ 100 ปีแล้วนะเนี่ย สุดยอด!!!

น้ำพุร้อนใน Arkansas ประเทศสหรัฐอเมริกา

 

มองเฉยๆ น่ะโอเค แต่ถ้าให้ลงไปว่ายล่ะก็ ไม่ดีกว่า ฮร่าาาา สำหรับบ่อนี้มีอุณหภูมิอยู่ที่ราวๆ 62 องศาเซลเซียสอยู่ตลอดเวลา และแน่นอนมีบ้านเล็กๆ สำหรับให้คุณไปแช่กันอย่างจุใจเลยล่ะ

Seljavallalaug ประเทศไอซ์แลนด์

 

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นสระว่ายน้ำที่เต็มไปด้วยน้ำพุร้อน จากบริเวณภูเขาไฟใกล้เคียง สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างไว้ตั้งแต่ปี 1923 รายล้อมไปด้วยธรรมชาติอันสวยงามที่นักท่องเที่ยวจะได้เพลินเพลินกันอย่างเต็มที่

สระ Glenwood ใน Colorado สหรัฐอเมริกา

 

อีกหนึ่งสถานที่จากแดนมะกันที่ถูกส่งเข้าประกวด ทางสระใช้น้ำที่ไหลลงมาจากน้ำพุร้อน Yampah ไฮไลท์ของที่นี่ก็คือมีสไลเดอร์ที่สูงมาก ราวๆ 47 ฟุต!!! ซึ่งฟังดูแล้วสนุกมากๆ

Liard River ใน British Columbia ประเทศแคนาดา

 

ต้องมาเที่ยวที่นี่ในเดือนฤดูหนาวเท่านั้นนะจ๊ะ เพราะเป็นช่วงเวลาที่ฟินที่สุดเลย เพราะหิมะจะตกลงมาปกคลุมราวกับว่าอยู่ในภาพยนตร์ Frozen แต่หน้าร้อนนี่สิอันตรายสุดๆ เพราะจะมีฝูงหมีตัวโตๆ มารวมกันที่นี่แหละ -*-

Frying Pan Lake ในประเทศนิวซีแลนด์

 

สำหรับสถานที่แห่งนี้เป็นน้ำพุร้อนที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลก เรียกกันในภาษาท้องถิ่นว่า Waimangu Cauldron แหละ

Cave and Basin ประเทศแคนาดา

 

 

ต้องยอมจริงๆ สำหรับประเทศนี้ มีอะไรสวยๆ งามๆ เยอะมาก สถานที่แห่งนี้เป็นถ้ำที่เต็มไปด้วยน้ำพุร้อน แต่ระวังเรื่องทากกันสักนิดนะจ๊ะ อิอิ

Blue Lagoon ประเทศไอซ์แลนด์

อาจเรียกได้ว่าสวยที่สุดแล้วล่ะสำหรับสถานที่แห่งนี้ สร้างในปี 1976 และกลายมาเป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมที่นักท่องเที่ยวมากันมากที่สุดทุกๆ ปีเลยล่ะ!!!

อื้อหืออออ เห็นแล้วแบบว่า….อ๊ากกกก อากาศหนาวๆ เนาะ ไปแช่กันอุ่นๆ ฟินๆ เอาไข่ไปสักตะกร้า เครื่องดื่มนมเย็นอีกนิดหน่อย โอยยยยยย แค่คิดก็ฟินแล้ววว อิอิ

ที่มา: Metro

Credit: http://www.catdumb.com/hot-springs-beauty-333/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...