9 ปริศนา"เรือลึกลับ"ที่ยังไม่สามารถหาคำตอบได้

โดยเรือลึกลับเหล่านี้เป็นเรื่องราวน่าขนลุกและแปลกประหลาดใจ ซึ่งเรือบางลำนั้นก็สามารถหาคำตอบได้แต่บางลำก็ยังคงเป็นปริศนาเกี่ยวกับการหายตัวไปของลูกเรืออย่างน่าพิศวง เพราะจากการตรวจสอบแล้วส่วนใหญ่จะพบแต่เรือ แต่ลูกเรือกลับหายสาปสูญไปอย่างลึกลับ จะน่าสยดสยองขนาดไหน ไปชมกันเลย

 

1. เรือไม้สภาพเก่าแก่กว่า 12 ลำถูกพัดมาเกยที่ชายฝั่งประเทศญี่ปุ่น ทั้งภายในเรือยังมีศพปริศนากว่า 22 ศพที่ไม่สามารถตรวจสอบได้เนื่องจากสภาพเน่าเละเกินไป และบางศพก็เหลือเพียงโครงกระดูกเท่านั้น ซึ่งบางคนก็เชื่อว่าเป็นเรือของชาวประมงที่หลงออกนอกเส้นทาง แต่บางคนก็เชื่อว่าเป็นเรือของชาวเกาหลีเหนือที่พยายามจะหนีออกนอกประเทศ แต่ก็ยังไม่สามารถหาคำตอบได้

 

 

 

2. ในปี 2001 เรือท่องเที่ยว Kaz II ได้ออกเดินทางพร้อมกับลูกเรือ 3 คนคือ Des Batten, Peter Batten และ John Tunstead แต่แล้วก็มีคนพบว่า เรือถูกทิ้งลอยอยู่กลางทะเลและไม่มีวี่แววของลูกเรือแม้แต่คนเดียว ซึ่งสร้างความแปลกใจให้กับผู้คนเป็นอย่างมาก

แต่แล้วในปี 2008 เจ้าหน้าที่ก็สามารถหาคำตอบของปริศนาเรือลึกลับนี้ได้ โดยคาดว่าลูกเรือทั้ง 3 คนน่าจะเสียชีวิตจากอุบัติเหตุเพราะไม่มีประสบการณ์การเดินเรือใบมาก่อน

 

 

 

3. MV Joyita เป็นเรือที่ขึ้นชื่อว่าไม่มีวันจม หลังจากที่เดินทางเข้าไปในมหาสมุทรแปซิฟิกใต้ไปพร้อมกับลูกเรือ 25 คนก็ได้หายสาปสูญไปอย่างลึกลับ แต่แล้วก็ถูกพบลอยลำอยู่ใกล้ชายฝั่งฟิจิ แต่กลับไม่พบลูกเรือเลยสักคน

เมื่อตรวจดูก็พบว่าเรืออยู่ในสภาพทรุดโทรม แต่ไม่พบร่องรอยการจมหรืออัปปางเลย และที่แปลกไปกว่านั้นคือ ลูกเรือทั้ง 25 คนหายสาปสูญไป แต่นักวิชาการพบร่องรอยของน้ำที่รั่วไหลเข้ามาทางท่อหล่อเย็นในห้องเครื่อง และคาดว่าลูกเรือคงจะส่งสัญญาณขอความช่วยเหลือก่อนจะหนีลงเรือชูชีพกันไปหมด และมีความเป็นไปได้ว่าพวกเขาอาจถูกฉลามทำร้ายหรือเรือชูชีพอาจจมน้ำจนเสียชีวิต

 

 

 

4. The High Aim 6 เรือไต้หวันที่ถูกพบลอยเคว้งอยู่ทางชายฝั่งตะวันออกของออสเตรเลีย ในปี 2003 เมื่อตรวจสอบก็ไม่พบลูกเรือ หลังจากนั้นไม่กี่สัปดาห์มีการแกะรอยสัญญาณก็พบผู้ต้องสงสัย 1 คน โดยเขาสารภาพว่าเขาเป็นลูกเรือของเรือ The High Aim 6 และเขาได้ลงมือฆ่ากัปตันกับวิศวกรชาวไต้หวันของเรือก่อนจะหลบหนีออกมา

 

 

 

5. Lyubov Orlova เรือเดินสมุทรที่ถูกพบลอยเคว้งกลางมหาสมุทรแอตแลนติก เมื่อตรวจสอบบนเรือก็ไม่พบลูกเรือเลย พบเพียงหนูที่กินเนื้อพวกเดียวกันเป็นอาหาร

ซึ่งเดิมเรือลำนี้เดิมเจ้าของเรือกระโดดตึกฆ่าตัวตายเพราะหนี้ก้อนโต จากนั้นเรือลำนี้ก็ถูกจอดทิ้งในท่าที่แคนาดามานานกว่า 2 ปี แต่แล้วปี 2013 มันก็ถูกขายต่อให้โดมินิกันเพื่อนำไปแยกชิ้นส่วน แต่แล้วอยู่ๆ มันก็หายไปอย่างลึกลับ ก่อนจะมาปรากฎตัวในน่านน้ำสากล

 

 

 

6. ในปี 1921 มีการพบเรือใบลำใหญ่ขนาด 5 เสากระโดงจอดทิ้งร้างไว้ในนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐฯ เมื่อตรวจสอบก็พบว่ามีร่องรอยของการเตรียมอาหาร แต่น่าแปลกที่ลูกเรือกว่า 11 คนหายสาปสูญไปพร้อมกับอุปกรณ์เดินเรือและแพชูชีพ ซึ่งก็ไม่สามารถหาคำตอบได้ว่าพวกเขาหนีหายไปไหน...

 

 

 

7. Teignmouth Electron เป็นเรือของ Donald Crowhurst ซึ่งเขาตัดสินใจเข้าร่วมการแข่งขันล่องเรือใบรอบโลกในกรุงลอนดอน เมื่อปี 1968 ซึ่งการแข่งขันนี้ถ้าเขาไม่ชนะก็ต้องหมดตัวแถมเป็นหนี้อย่างแน่นอน แต่ด้วยความทั่นใจเขาจึงไม่กลัว แต่แล้วในระหว่างการแข่งขันเขาก็พบว่าเขากับเรือไม่สามารถชนะได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงคิดที่จะโกง แต่ก็ไม่สำเร็จ สุดท้ายด้วยความเครียดเขาจึงตัดสินใจฆ่าตัวตายอยู่กลางทะเล และมีคนพบศพของเขาบนเรือในปี 1969

 

 

 

8. Mary Celeste เรือบรรทุกแอลกอฮอล์พร้อมกับลูกเรือ 7 คน หลังจากนั้น 1 เดือนต่อมาก็มีคนพบเรือลำนี้จอดทิ้งไว้บริเวณหมู่เกาะอะโซร์ส ประเทศโปรตุเกส เมื่อตรวจสอบก็พบว่าสภาพใบเรือกางเต็มลำ ตัวเรือไม่ได้รับความเสียหาย ทั้งยังมีอาหารและเสบียงพอสำหรับ 6 เดือน แต่กลับไม่มีวี่แววของลูกเรือทั้ง 7 คนเลย จนทุกวันนี้ก็ยังไม่ได้ข้อสันนิษฐานแน่ชัดว่าลูกเรือทั้งหมดหายไปไหน

 

 

 

9. ในปี 2015 Bas Jan Ader ศิลปินชาวดัตช์วัย 33 ปีได้เดินทางลงเรือ Ocean Wave ข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกเพียงลำพัง เพื่อเดินทางไปแสดงศิลปะของเขาในลอสแอนเจลิส แต่หลังจากนั้น 3 สัปดาห์ต่อมากลับไม่สามารถติดต่อเขาได้ และพบว่าเรือของเขาลอยเคว้งอยู่แถวชายฝั่งของไอร์แลนด์ ซึ่งก็ไม่มีใครรู้ว่าเขาถูกคลื่นทะเลพัดจนเสียชีวิตหรือกระโดดน้ำฆ่าตัวตายกันแน่ หรือว่าทั้งหมดคือแผนการเดินทางมาฆ่าตัวตายของเขา

 

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "oddee"

Credit: http://www.oddee.com/item_99534.aspx
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...