ซื้อถุงเท้าจากร้านค้า กลับพบ"กระดาษ"ที่มีข้อความขอความช่วยเหลือของชายชาวจีนที่ถูกลักพาตัวซ่อนอยู่

หลังจากที่คุณพ่อคุณแม่ของ Lucy Kirk ไปซื้อถุงเท้ามาจากร้าน Primak มาคู่หนึ่ง แต่พอหลังจากนั้นที่ซื้อมาได้ 1 สัปดาห์ พวกเขาก็ลองแกะดูปรากฎว่า มีกระดาษแผ่นหนึ่งซ่อนแยู่ภายในถุงเท้า และกระดาษแผ่นนั้นก็เต็มไปด้วยข้อความภาษาจีน

เมื่อลองแปลดูก็พบว่า คนที่เขียนเป็นชายชื่อ Ting Kun Ding ซึ่งเขาเขียนเรื่องราวในชีวิตของเขาที่ถูกเจ้าหน้าที่รัฐบาลอุ้มหายไปและถูกพาตัวไปทำร้ายทั้งร่างกายและจิตใจ หลังจากที่เขาพยายามเปิดโปงการทุจริตของคนวงใน นอกจากนี้ภรรยาของเขาก็ถูกจับเข้าโรงพยาบาลจิตเวชอีกด้วย และเมื่อปีที่แล้วพ่อของเขายังถูกฆ่าปิดปากในโรงพยาบาลอีก ดังนั้นเขาจึงเขียนเรื่องราวลงในกระดาษขอความช่วยเหลือและความเป็นธรรม โดยตั้งใจจะส่งไปให้รัฐบาลจีน แต่กระดาษแผ่นนี้กลับมาซ่อนอยู่ภายในถุงเท้า...

หลังจากนั้น Lucy Kirk จึงโพสต์กระดาษและเรื่องราวชีวิตของ Ting Kun Ding ให้โลกออนไลน์รับรู้ รวมถึงส่งเรื่องไปยังรัฐบาลจีนโดยตรงเพื่อให้ความช่วยเหลือชายชาวจีนคนนี้ แต่ดูเหมือนว่าจะไม่มีอะไรคืบหน้าเลย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "unilad"

Credit: http://www.unilad.co.uk/viral/note-discovered-in-primark-socks-allegedly-written-by-chinese-man-begging-for-help/
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...