วิญญาณพยาบาทของคาซาเนะ たましい の かさね

      “ไอ้เด็กเวรนี่มันขวางหูขวางตาเสียจริงนะ...”โยเอมอน ชายวัยกลางคนตะคอกตวาดกับ โอะสึกิ ภรรยาน้อยอย่างโกรธแค้น ถึงแม้ว่าเขาจะรู้ว่านางมีลูกอยู่แล้วแต่เขาก็ยอมรับโอสึกิเป็นภรรยา(ด้วยจุดประสงค์ต้องการไร่นา) พร้อมทั้งนำลูกของนางมาอยู่ด้วยกัน เด็กคนนี้มีชื่อว่า“สึเกะ” สึเกะมีหน้าตาน่าเกลียดสุดอัปลักษณ์ โอสึกิเขาใจความรู้สึกของสามีตนดีและบ่อยครั้งที่เขาเห็นสามีพยายามจะทำร้ายลูกของเขาเกือบถึงตายโอสึกิทรมานใจในเรื่องที่เกิดขึ้นนี้ ในที่สุดเขาจึงตัดสินใจที่จะฆ่าสึเกะ ด้วยมือของตนเองและแล้ววันหนึ่งโอสึกิจำใจผลักสึเกะให้ตกแม่น้ำ คินุงาวา ตาย.. ต่อจากนั้นอีกสองปี โยเอมอนและโอสึกิได้ให้กำเนิดเด็กผู้หญิงอีกคนหนึ่งชื่อคาซาเนะ

       แต่ทว่าคาซาเนะกลับเกิดมามีหน้าตาน่าเกลียดน่ากลัวเหมือนเกิดมาเป็นตัวแทน ของสึเกะที่ตายไปวันเวลาผ่านไปจนคาซาเนะเติบโตเป็นสาว พ่อแม่ของนางก็ตายไปทิ้งไว้แต่เพียงไร่นาที่เป็นสมบัติของแม่และเพราะด้วยหน้าตาของคาซาเนะน่าเกลียดนางจึงต้องอยู่เพียงลำพังโดยไม่ได้แต่งงาน ต่อมาได้มีชายหนุ่มไม่รู้มาจากไหนมาอาศัยอยู่ในหมู่บ้านเดียวกับนางโดยมาเป็นคนงานในไร่นาให้กับนาง ในที่สุดทั้งสองคนก็รักกันและแต่งงานกันในที่สุด

       แต่ความจริงผู้ชายคนนั้นมีจิตใจชั่วร้ายและโลภ ที่เขาปรารถนาจะแต่งกับคาซาเนะก็เพราะต้องการไร่นาของเธออีกนั่นเองในที่สุดคาซาเนะก็รู้ความจริงว่าสามียอมแต่งกับตนเพราะต้องการไร่นา และยังรู้อีกว่าสามีรังเกลียดน่าตาที่อัปลักษณ์ราวกับภูตผีของตนด้วย วันหนึ่งสามีของคาซาเนะวางแผนที่จะฆ่านางทิ้ง เขาแกล้งชวนนางไปที่ข้างแม่น้ำคินุงาวะแล้วผลักนางตกน้ำตาย คาซาเนะตะเกียกตะกายจนถึงวินาทีสุดท้ายที่ขาดลมหายใจและจมสู่ใต้ผืนน้ำที่ๆ เธอถูกสามีผลักตกน้ำนั้นบังเอิญเป็นที่เดียวกับที่ สึเกะ ลูกติดแม่ของเธอจมน้ำตายตายเมื่อครั้งอดีต...

       หลังจากนั้นสามีของคาซาเนะก็มีภรรยาใหม่และมีลูกสาวชื่อว่า คิคุ คิคุเป็นเด็กน่ารักท่าทางเฉลียวฉลาดแต่พอคิคุเกิดมาได้ไม่นานแม่ของนางก็ตายจากไป วันเวลาผ่านไปจนกระทั่งถึงวันที่คิคุมีอายุครบ 13 ปี กลางดึกคืนนั้นระหว่างที่นางและพ่อของนางกำลังตกปลาอยู่ริมแม่น้ำคินุงาวะฉับพลันนางก็หันไปจ้องที่พ่อของนางด้วยนัยน์ตาถ...ทึงแล้วพูดขึ้นด้วยน้ำ เสียงเย็นชาว่า“ข้าเกิดมาเพื่อเป็นตัวแทนของคาซาเนะที่ถูกเดียรัจฉานอย่างเจ้าฆ่าตายที่แม่น้ำแห่งนี้...เจ้าฆ่าข้าข้าต้องแก้แค้นเจ้าให้จงได้” ว่าแล้วนางก็หัวเราะดังลั่นแล้วใบหน้าของนางก็กลับกลายเป็นใบหน้าของคาซาเนะที่ซีดเผือดทันใดนั้นพ่อของนางก็เกิดความกลัววิ่งหนีไป โดยมีคิคุที่ถูกผีสิงคว้ามีดไล่ตามมาติดๆ พ่อของนางวิ่งหนีไม่พ้นจึงยอมคุกเข่าสำนึกผิดต่อเรื่องที่เกิดขึ้น แล้วหนีมาที่วัดโฮโชจิ เพื่อหาพระชื่อดังขอความช่วยเหลือ พระองค์นั้นนั่งฌานดูแล้วบอกว่าตอนนี้วิญญาณของคาซาเนะเริ่มจะสงบลงแล้วและได้ทำพิธีสวดส่งดวงวิญญาณของคาซาเนะให้ออกไปจากตัวของคิคุ ตั้งแต่นั้นมาเขาก็รู้สึกละอายต่อความผิดจึงตัดสินใจออกบวช... สำหรับคิคุตั้งแต่นั้นมานางก็กลับมีสุขภาพแข็งแรงตามเดิมและมีชีวิตอยู่อย่างสงบตลอดมา...

ที่มา: https://www.facebook.com/เรื่องลึกลับ-313624705456697/

Credit: http://board.postjung.com/933153.html
11 ธ.ค. 58 เวลา 14:02 804 1 10
แชร์สกู๊ป
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...