แชร์ประสบการณ์รักษาสิว จากผิวแย่สิวบุกจนหน้าพังกลับมาสวยใสไร้สิวได้อย่างน่าเหลือเชื่อ

โดยมีสมาชิกพันทิปชื่อ "สมาชิกหมายเลข 2406423" ได้ตั้งกระทู้ "แชร์ประสบการณรักษาสิว #ละเอียดแน่น #รูปแน่น #สวยแน่(ไม่เกี่ยว) #รูปน่ากลัว(มากๆ)" มาแชร์ประสบการณ์รักษาสิว ซึ่งเจ้าของกระทู้เริ่มเล่าว่า ตนเองนั้นมีสิวมาตั้งแต่มัธยมปลายแล้ว แต่ช่วงนั้นยังเป็นไม่เยอะมากเป็นเพียงเม็ดสองเม็ดเล็กน้อย แต่หลังจากไปใช้ครีมที่ไม่เข้ากัยสภาพผิวหน้าทำให้เกิดอาการแพ้และมีสิวตามมา

 

และด้วยความที่ไม่กล้าบอกพ่อแม่ เจ้าของกระทู้จึงไปซื้อยาและครีมมาใช้รักษาเอง ซึ่งก็เป็นๆ หายๆ สลับกัน แต่เป็นช่วงที่สภาพผิวหน้าเริ่มแย่มากเพราะสิวขึ้นเต็มหน้าจนอาจารย์ที่โรงเรียนถึงขั้นทักว่า "หน้าเน่า" เลยทีเดียว ทำให้เจ้าของกระทู้รู้สึกแย่เป็นอย่างมาก

 

ด้วยความที่ทนไม่ไหว หลังจากนั้นเจ้าของกระทู้จึงขอเงินแม่เสียค่าคอร์สรักษาสิวที่คลินกแห่งหนึ่งไปกว่า 6000 บาท แต่ก็ไม่ได้ทำให้สิวหายขาด แต่กลับเป็นๆ หายๆ เหมือนเดิม ซึ่งช่วงนั้นเป็นช่วงที่เจ้าของกระทู้จบม.6 พอดีจึงทำงานเก็บเงินและตัดสินใจไปรักษากับหมอผิวหนังคนหนึ่ง

 

ซึ่งหมอก็ได้ทำการตรวจโดยให้เจ้าของกระทู้ยิ้มเพื่อเช็คดูว่าสิวไม่ได้ขึ้นที่ตาและฟัน ทั้งยังพูดให้กำลังอีกด้วยว่าหนักกว่านี้ก็หายมาแล้ว จากนั้นก็เริ่มต้นทำการรักษาโดยบอกกับเจ้าของกระทู้ว่า ห้ามล้างหน้าเป็นเวลา 1 อาทิตย์ ด้วยความที่อยากให้หน้าสวยใสเจ้าของกระทู้จึงทำตาม หลังจากนั้นก็รักษาด้วยการ

- ไออนโต ทุกอาทิตย์
- เลเซอร์เย็นรักษาสิวอาทิตย์ละครั้ง นาน 3 อาทิตย์
- อาทิตย์สุดท้าย เลเซอร์ CO2
แต่ในขณะที่ทำการรักษาเจ้าของกระทู้ก็ต้องดูแลผิวหน้าตัวเองควบคู่ไปด้วย ด้วยการดูแลตัวเองตอนนั้นโดย
- ห้ามล้างหน้าเป็นเวลา 3 อาทิตย์ (ล้างเฉพาะตอนเจอหมอเท่านั้น)
- ทานไอโซแคป 20 mg ทุกวัน
- ใช้แต่ยาหมอเท่านั้น
- รักษาวินัย

 

จากนั้นเข้าของกระทู้ก็เล่าต่อว่า พอครบ 1 อาทิตย์ สะเก็ดหลุดหมดก็มาพบหมอ ซึ่งหมอตรวจดูแล้วปรากฎว่า สภาพหน้าของเจ้าของกระทู้ดูดีขึ้นมาก ดังนั้นจึงทำการเปลี่ยนแผนการรักษาโดย

- ล้างหน้าด้วยสบู่รักษาสิวของคลินิก ตอนเย็นอย่างเดียว
- ตอนเช้าล้างหน้าเปล่า
- ทาเบนเซค (ของคลินิก) ก่อนล้างหน้า
- ใช้ยาทา หลายตัวมากกกกก ทาโดยการแตะๆเบาๆห้าถูเด็ดขาด (เค้าเคยถูหน้านี่ลอกเลยจ้า)
- ทานไอโซแคป วันละ 10 mg

 

และหลังจากที่สิวหายดี เจ้าของกระทู้ก็ทำการรักษาหลุมสิวต่อที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง ซึ่งหลุมสิวของเจ้าของกระทู้เกิดจากการกดและฉีดตอนที่เข้าคอร์สนั่นเอง โดยขั้นตอนการรักษามีดังนี้

- พบหมอ
- แปะยาชา
- ยิง fractional co2  
- หน้าจะตกสะเก็ด อาทิตย์นึง

 

ซึ่งการรักษาจากทางโรงพยาบาลก็ทำให้สภาพผิวหน้าเจ้าของกระทู้ดีขึ้นระดับหนึ่ง แต่ยังไม่เป็นที่พอใจ ดังนั้นเจ้าของกระทู้จึงตัดสินใจทำเดอร์มาโรลเลอทั้งหมด 7 ครั้งด้วยกัน โดยมีขั้นตอนคือ

- แปะยาชา
- เอาเข็มมากลิ้ง
- ใส่น้ำยาเรียกเนื้อ

 

หลังจากนั้นสภาพผิวหน้าของเจ้าของกระทู้ก็ดีขึ้น ซึ่งเจ้าของกระทู้เปิดเผยว่า ในปัจจุบันแม้ว่าผิวหน้าจะไม่ใสมากและยังมีหลุมสิวอยู่บ้าง แต่ก็ไม่เป็นสิวอีกเลย และถ้ามีโอกาสก็จะยิง e-matrix เพื่อรักษาหลุมสิว ทั้งยังเตือนคนอื่นๆ เรื่องการใช้ครีมอีกด้วย โดยไม่ควรใช้ตามใครหรือใช้ตามกระแส เพราะอาจจะไม่เข้ากับสภาพผิวหน้าจนทำให้หน้าพังได้

เป็นประสบการณ์และข้อมูลดีๆ ที่มีประโยชน์เป็นอย่างมากเลยทีเดียว โดยเฉพาะคนที่กำลังเจอปัญหาสิวบุกหน้า หรือคนที่มีพฤติกรรมชอบใช้ครีมที่ไม่เหมาะกับสภาพผิวหน้า เพราะถ้าหน้าพังมาทีมันไม่คุ้มกับการรักษาและผลที่ตามมาอย่างแน่นอน

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "pantip"

Credit: http://pantip.com/topic/34514470
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...