พสกนิกรทั่วประเทศ ร่วมจุดเทียนชัย เนื่องในโอกาส 5 ธันวาคม

 

       ประยุทธ์ กล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล ประชาชนทั่วประเทศร่วมจุดเทียนชัยพร้อมเพรียง เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

       วันนี้ (5 ธันวาคม 2558) ผู้สื่อข่าวมีรายงานบรรยากาศจากศาลาศิริราช 100 ปี โรงพยาบาลศิริราช ซึ่งแม้ว่าในวันนี้ทางสำนักพระราชวังจะไม่มีการเปิดให้ประชาชนลงนามถวายพระพรที่โรงพยาบาลศิริราชก็ตาม แต่ก็ได้มีพสกนิกรชาวไทยมารอเฝ้ารับเสด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกันอย่างเนืองแน่น เพื่อร่วมถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา 5 ธันวาคม 2558

       โดยประชาชนต่างนำพระบรมฉายาลักษณ์พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ มาด้วย ขณะที่บางคนยังนำธงชาติไทยและธงตราสัญลักษณ์มาแจกให้กับประชาชนที่มารอเฝ้ารับเสด็จ พร้อมกันนี้ยังได้ร่วมกันร้องเพลงสรรเสริญพระบารมี เพลงสดุดีมหาราชา และเปล่งเสียง ทรงพระเจริญ เป็นระยะ ๆ และมองขึ้นไปบริเวณ ชั้น 16 ของอาคารศิริราช 100 ปี

       ทั้งนี้ทางโรงพยาบาลศิริราช ก็ได้เปิดเพลงบรรเลงที่เกี่ยวกับพระราชกรณียกิจของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวให้ประชาชนได้รับฟังอีกด้วย

       ขณะที่บรรยากาศที่มณฑลพิธีท้องสนามหลวง ประชาชนต่างใส่เสื้อสีเหลืองที่เป็นสัญลักษณ์แสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทยอยเดินทางเข้าร่วมลงนามถวายพระพรอย่างเนืองแน่น โดยส่วนใหญ่จะเดินทางมาเป็นครอบครัว นอกจากนี้ยังมีซุ้มกิจกรรมการจัดการแสดงวัฒนธรรมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้ผู้ที่ร่วมงานได้พาครอบครัวมาเดินเลือกซื้อและชมสินค้า ที่จะใช้เป็นของขวัญให้พ่ออีกด้วย รวมทั้งซุ้มกิจกรรมทำดีเพื่อพ่อ ภายใต้โครงการปณิธานความดี ปีมหามงคล : ทำดี เริ่มได้ ที่ใจเรา ที่เปิดให้ประชาชนได้ร่วมตั้งปณิธานทำความดีเพื่อพ่อ และร่วมถ่ายภาพคู่กับพ่อที่หน้าจออินเตอร์แอคทีฟ เพื่อแชร์ไปยังโซเชียลมีเดียของตัวเองด้วย

 

       ขณะที่เวลา 19.19 น. พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) จะเดินทางเป็นประธานในพิธีถวายราชสดุดีเฉลิมพระเกียรติ และกล่าวนำถวายพระพรชัยมงคล ซึ่งภายหลังจากการกล่าวจบ ทำให้พื้นที่ท้องสนามหลวง และอีก 76 จังหวัด สว่างไสว พร้อมร่วมกันส่งเสียงทรงพระเจริญดังกึกก้องทั่วบริเวณ

 

ภาพจาก ทวิตเตอร์ @TNAMCOT, ทวิตเตอร์ @ThaiPBS

 

Credit: http://hilight.kapook.com/view/130051
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...