กรีซเจอวิกฤตเศรษฐกิจรุนแรง จนหญิงบางคนยอม"ขายบริการทางเพศ"แลกเงิน 80 บาทหรือแซนวิชชิ้นเดียว

"เกรกอรี ลาซอส" ศาสตราจารย์ด้านสังคมวิทยาของมหาวิทยาลัยเอเธนส์ได้ทำการศึกษาปัญหาวิกฤตเศรษฐกิจของประเทศกรีซมาเป็นเวลานานกว่า 3 ปี โดยเขาได้ศึกษาข้อมูลจาก "หญิงขายบริการทางเพศ" กว่า 17,000 คนในประเทศกรีซ

และพบว่าในปัจจุบันค่าบริการทางเพศในกรีซมีราคาถูกที่สุดในยุโรป โดยเมื่อก่อนนั้นสาวขายบริการจะมีราคาอยู่ที่ 50 ยูโร (1,900 บาท) แต่ปัจจุบันมีผู้หญิงขายบริการกว่า 400 คน ยอมลดราคาค่าบริการต่ำลงเหลือเพียง 2 ยูโร/สำหรับการบริการเพียง 30 นาที (80 บาท)

นอกจากนี้ยังพบอีกด้วยว่า ผู้หญิงขายบริการบางคนยอมขายบริการทางเพศเพื่อแลกกับพายชีส หรือแซนวิชเพียงชิ้นเดียวเพราะความหิว และผู้หญิงบางคนยอมขายบริการเพื่อนำเงินที่ได้ไปจ่ายภาษี ชำระหนี้ รวมถึงนำไปซื้อยาเสพติด

แม้ว่าการขายบริการในประเทศกรีซจะเป็นสิ่งที่ถูกกฎหมาย แต่จำนวนผู้หญิงขายบริการนั้นมีจำนวนมากถึง 18,500 คน และมีเพียงซ่องไม่กี่แห่งเท่านั้นที่ได้รับอนุญาตอย่างถูกกฎหมาย ดังนั้นทำให้หญิงขายบริการหลายคนต้องมายืนขายบริการทางเพศตามท้องถนนเป็นจำนวนมาก

ทั้งยังมีรายงานน่าสะเทือนใจว่า แม่ที่ตกงานคนหนึ่งขายลูกสาววัยเพียง 12 ปี ให้กับบาทหลวงและพนักงานเกษียณเพื่อแลกกับเงิน สุดท้ายแม่ถูกศาลตัดสินจำคุก 33 ปี และถูกปรับเงินอีก 1 แสนยูโร (เกือบ 4 ล้านบาท)

เป็นเรื่องน่าสะเทือนใจเป็นอย่างมาก สะท้อนให้เห็นถึงวิกฤตทางเศรษฐกิจอย่างหนักที่ชาวกรีซทั้งประเทศกำลังเผชิญอยู่ ซึ่งเป็นปัญหาใหญ่มากที่ส่งผลให้เกิดปัญหาสังคมตามมามากมาย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "independent"

Credit: http://www.independent.co.uk/life-style/love-sex/young-women-selling-sex-for-the-price-of-a-sandwich-in-greece-a6751061.html
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...