9 บุคคลสำคัญของโลกที่พลิกเรื่องราวในประวัติศาสตร์ แต่หลายคนกลับไม่เคยรู้จักมาก่อน

มีบุคคลสำคัญของโลกมากมายหลายคนด้วยกันที่สร้างชื่อเสียงและผลงานเพื่อมนุษยชาติไว้ ซึ่งหลายคนคงรู้จักกันเป็นอย่างดี แต่ก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่ทำการพลิกเรื่องราวในประวัติศาสตร์จนกลายเป็นบุคคลสำคัญของโลก แต่หลายคนทั่วโลกกลับไม่ค่อยรู้จักเท่าไหร่...

 

9. Elisha Gray - บิดาแห่งโทรศัพท์

เป็นวิศวกรไฟฟ้าชาวอเมริกันที่ร่วมก่อตั้งบริษัท Western Electric Manufacturing ในปี 1876 ทั้งยังเป็นบุคคลที่พัฒนาต้นแบบของโทรศัพท์ รวมถึงสิ่งประดิษฐ์อีกหลายอย่างเลย

 

 

8. Kia Silverbrook - นักประดิษฐ์สุดอัจฉริยะ

เป็นนักวิทยาศาสตร์ชาวออสเตรเลียที่เป็นทั้งผู้ก่อตั้งบริษัทและผู้พัฒนาสิ่งประดิษฐ์มากมาย ทั้งคอมพิวเตอร์กราฟฟิก การผลิตวิดีโอ เครื่องจักรโรงงาน เครื่องพิมพ์ อุปกรณ์รักษาความปลอดภัย และอีกมากมาย

 

 

7. Gustav Whitehead - นักบินรุ่นบุกเบิก

ชายหนุ่มที่อพยพจากเยอรมนีไปอยู่สหรัฐอเมริกา ทั้งยังเป็นผู้สร้างและออกแบบเครื่องร่อน เครื่องบิน และเครื่องยนต์ในปี 1897 - 1915 นอกจากนี้ยังเื่อกันว่าเขาสามารถขึ้นบินได้สำเร็จก่อนพี่น้องตระกูล Wright เสียอีก

 

 

6. Anton Drexler - ผู้ช่วยของฮิตเลอร์

เป็นผู้นำทางการเมืองของเยอรมนีที่ทำให้มีการรวมกลุ่มต่อต้านแรงงานชาวยิวเกิดขึ้น ทั้งเขายังเป็นที่ปรึกษาให้ฮิตเลอร์อีกด้วย

 

 

5. John Alcock และ  Arthur Brown - นักบินที่กล้าหาญ

สองนักบินชาวอังกฤษที่ทำการบินข้ามมหาสมุทรแอตแลนติกได้สำเร็จเป็นคนแรกของโลก ทั้งยังใช้เวลาได้น้อยมากที่สุดอีกด้วยเพียงแค่ 72 ชั่วโมงเท่านั้น

 

 

4. Lothar Von Richtofen - นักขับเครื่องบินรบคนแรกของเยอรมนี ที่ได้รับชัยชนะมากถึง 40 ครั้งเลยทีเดียว

 

3. Amy Johnson - นักบินหญิงที่ทั้งกล้าและแกร่ง

เป็นนักบินหญิงคนแรกที่บินเดี่ยวจาก Britain ไปยัง Australia ได้สำเร็จ ทั้งเธอยังได้เข้าร่วมการรบในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 อีกด้วย แต่น่าเสียดายที่เธอเสียชีวิตในขณะที่ขับเครื่องบิน Ferry fight

 

 

2. Alfred Russle Wallace - อาจารย์ของชาร์ล ดาร์วิน

โดยเขาเป็นชาวอังกฤษที่เป็นทั้งนักธรรมชาติวิทยา นักสำรวจ นักมานุษยวิทยาและนักชีววิทยาที่ค้นคว้าเรื่องทฤษฎีวิวัฒนาการ ทั้งชื่อของเขายังปรากฎในงานเขียนของชาร์ล ดาร์วิน เมื่อปี 1858 อีกด้วย เพราะเขาเป็นผู้ช่วยในการเผยแพร่ความคิดของชาร์ล ดาร์วินนั่นเอง

 

 

1. Philo Farnsworth - ผู้บุกเบิกโทรทัศน์

เป็นนักประดิษฐ์ที่เป็นทั้งคนบุกเบิกและพัฒนาวงการโทรทัศน์ ทั้งยังประดิษฐ์กล้องถ่ายทำอีกด้วย

ข้อมูลและภาพประกอบจาก "distractify"

Credit: http://distractify.com/geek/2015/08/05/bethbuczynski-obscure-people-who-changed-the-world-1282652332
กรุณา Login เพื่อแสดงความคิดเห็น
ส่ง Scoop ให้เพื่อน
แจ้งลบไม่เหมาะสม
ความคิดเห็น

เรื่องอื่นๆ ที่น่าสนใจ

Loading...